• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

105624
Tổng số truy cập:105624
Khách đang online: 92
Sinh viên làm thêm được gì? Sinh viên có nên đi làm thêm không
Ngày đăng tin: 20/09/2021 13:55

Sinh viên có nên đi làm thêm để kiếm thêm thu nhập hàng tháng, đỡ phải chìa tay xin tiền bố mẹ là câu hỏi khiến nhiều bạn trẻ phải đau đầu, vắt óc suy nghĩ vì sợ bố mẹ phản đối việc đi làm thêm và để tập trung cho việc học tốt hơn. Xong thực tế chứng minh sinh viên đi viên làm thêm, được nhiều hơn mất.

Hầu hết các bạn sinh viên đã từng phải suy nghĩ, cân nhắc xem có nên đi làm thêm khi còn đang học đại học hay không? Bởi đi làm thêm đối với sinh viên không chỉ vì yếu tố kinh tế mà còn rất nhiều các yếu tố khác tác động đến. Vậy sinh viên học được gì từ việc đi làm thêm? Làm thêm được gì? Dưới đây là một số "cái được" của sinh viên khi đi làm thêm.
 

Tìm việc làm thêm đối với các bạn sinh viên cũng mang lại khá nhiều lợi ích
 
Sinh viên đi làm thêm được gì?
 
1. Có thêm khoản thu nhập hàng tháng
 
Nó là điều có thể nhìn thấy rõ ràng, ngay cả khi còn ngồi trên ghế nhà trường thì bạn có thể xin làm các công việc part-time tại các cửa hàng, công ty để kiếm thêm thu nhập, phụ giúp gia đình, có thể mua sắm những thứ mà bạn thích đỡ phải chìa tay ra xin tiền bố mẹ, chưa kể nếu biết cách chi tiêu, bạn còn có thể tiết kiệm được một khoản tiền nhỏ.

2. Rèn luyện kỹ năng quản lý thời gian
 
Không giống như người đi làm, vì là sinh viên làm thêm nên bạn phải tự biết quản lý thời gian của mình sao cho vừa hoàn thành tốt công việc làm thêm mà không ảnh hưởng đến việc học tập ở trường. Kỹ năng quản lý thời gian sẽ giúp bạn sắp xếp các công việc hợp lý theo một kế hoạch nhất định.
 
3. Kinh nghiệm làm việc
 
Lợi ích quan trọng nhất của việc đi làm thêm là bạn vừa có thêm kinh nghiệm làm việc lại vừa được trả lương, một mũi tên trúng hai đích. Tại môi trường làm việc, bạn sẽ được đào tạo và hướng dẫn một cách bài bảng, có cơ hội để vận dụng các kiến thức, kỹ năng được dạy trên ghế nhà trường, học cách làm quen với áp lực công việc để không còn bỡ ngỡ khi mới bắt đầu đi làm.
 
Hơn nữa tại đây bạn sẽ có cơ hội để quan sát và xem xét cách mà một người quản lý giải quyết các công việc cũng như cách làm việc của họ với nhân viên như thế nào để có thể học hỏi và phát triển bản thân tốt hơn. Đấy là còn chưa kể đến những kỹ năng, kinh nghiệm góp phần làm nổi bật CV của bạn, khác biệt so với CV của các ứng viên khác sẽ làm cho các nhà tuyển dụng chú ý hơn. Cơ hội để đi tiếp vào vòng trong sẽ càng cao hơn.
 
4. Mở rộng các mối quan hệ
 
Khi đi làm thêm bạn sẽ có cơ hội được làm quen và làm việc với các đàn anh đàn chị có nhiều kinh nghiệm, bạn có thể học hỏi kinh nghiệm, thậm chí sau này có thể nhờ họ giúp đỡ trong việc tìm kiếm công việc tốt trong tương lai.

5. Phát triển bản thân tốt hơn
 
Làm thêm sẽ giúp bạn nhận thức được năng lực của mình như thế nào, mạnh điểm nào và yếu điểm nào, để từ đó có thể phát huy các điểm mạnh cũng như khắc phục các điểm yếu của bản thân tốt hơn, đáp ứng các yêu cầu, kỹ năng công việc đòi hỏi.
 

Làm thêm sẽ giúp các em sinh viên va chạm, có thêm nhiều kinh nghiệm
 
Không thể phủ nhận, sinh viên làm thêm được nhiều hơn mất. Nếu vẫn còn đang ngồi trên ghế nhà trường, đừng ngần ngại gì mà không kiếm việc làm thêm để có thêm khoản thu nhập hàng tháng và được rèn luyện các kỹ năng công việc, để sau này ra trường đi làm bạn cũng đỡ bỡ ngỡ, thích ứng nhanh với công việc hơn.
 
Hiện nay có khá nhiều công việc phù hợp với các bạn sinh viên như làm cộng tác viên kinh doanh hay cộng tác viên bán hàng. Đây là những công việc có thời gian khá linh động, các em sinh viên có thể sắp xếp để phù hợp với lịch học của mình. Ngoài ra khi đăng ký làm thêm ở các vị trí cộng tác viên bán hàng hay cộng tác viên kinh doanh sẽ tích lũy cho các em sinh viên thêm nhiều kỹ năng, năng động nhạy bén hơn để khi tiếp xúc với môi trường làm việc trực tiếp các em sẽ năng động và làm việc đạt hiệu quả tốt nhất.
Số lượt đọc: 378 -