• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

105580
Tổng số truy cập:105580
Khách đang online: 37
Những lưu ý khi làm việc tại các Công ty Startup
Ngày đăng tin: 17/09/2021 09:23

Startup là các công ty khởi nghiệp đang trong giai đoạn bắt đầu kinh doanh. Startup có tiềm năng phát triển lớn đồng thời cũng ẩn chứa những rủi ro, thách thức trong môi trường kinh doanh không ngừng biến động. Nhân viên làm việc cho Startup cũng chịu nhiều rủi ro không kém. Vậy có mẹo tìm việc nào giúp người ứng tuyển giải quyết vấn đề này không?

Theo một nghiên cứu cho thấy, các nhân viên startup thường bị sa thải hoặc nghỉ việc vì không phù hợp với công ty. Một phần nguyên nhân là do làm việc cho Startup khác biệt rõ rệt so với làm việc tại các công ty lớn. Vậy làm việc cho Startup được gì và mất gì? Dưới đây là 5 điều bạn nên biết trước khi làm việc cho Startup.


Những chia sẻ chân thật nhất dành cho các bạn ứng viên đang có mong muốn tìm việc làm tại startup
 
Rủi ro khi làm việc cho các công ty Startup

1. Làm việc cho Startup có nghĩa là bạn không chỉ làm công việc chuyên môn mà cần phải đảm nhận bất cứ công việc nào khi cần thiết.

Bạn nên biết rằng làm việc tại công ty khởi nghiệp là bao gồm hàng tá những việc không tên mà có lẽ tại những công ty lớn bạn sẽ không phải làm. Bạn làm bất cứ việc gì khi cần đến, đôi khi là phát triển tính năng đột phá cho sản phẩm, đôi khi là gọi điện thoại, ký gửi hàng hay nhiệm vụ khác mà thậm chí không nằm trong bản mô tả công việc của bạn. Điều này không thể tránh khỏi vì startup mới bắt đầu hoạt động quản lý kinh doanh, quy mô nhỏ, nhân sự ít và không thể chuyên môn hóa quá rõ ràng.

2. Bạn nên hiểu những rủi ro có thể gặp phải và biết tỷ lệ thành công trên thực tế của startup là bao nhiêu.

Nghiên cứu của trường Đại học Harvard tuyên bố rằng 75% startup thất bại. Liệu ông chủ tương lai của bạn nằm trong số 75% hay 25% còn lại? Ngay cả khi mọi người làm việc vô cùng nỗ lực để phát triển sản phẩm mang tính đột phá thì trên thực tế không phải lúc nào cũng thành công và nhiều startup ngừng kinh doanh trong năm đầu tiên. Bạn nên hiểu rõ điều này sẽ có ý nghĩa gì trong phát triển sự nghiệp của mình.

3. Mặc dù vốn chủ sở hữu là một lợi thế lớn nhưng bạn sẽ nhận được mức lương thấp hơn và phúc lợi ít hơn.

Startup thường eo hẹp tiền mặt hơn các công ty khác. Điều này có nghĩa là nhiều Startup không có khả năng trả mức lương và phúc lợi cạnh tranh so với những cơ hội việc làm khác bạn nhận được. Họ chỉ có thể trả cho bạn bằng khoảng 70% lương mà bạn có thể có được ở công ty lớn.

4. Bạn sẽ có nhiều cơ hội tiếp xúc với người sáng lập ở startup nhỏ nhưng lại nhận được ít cố vấn chuyên môn khi cần.

Không khí làm việc nhóm tại các công ty khởi nghiệp là điều khiến nhiều người trong chúng ta không thể cưỡng lại được - làm việc trong một nhóm nhỏ để đạt được mục tiêu lớn tiếp thêm nghị lực cho bạn và cho bạn cảm giác được quay trở lại trường học. Tuy nhiên, quản lý của bạn rất bận và thường không thể cho bạn lời tư vấn.

Đừng quên rằng quản lý thường sẽ ít kinh nghiệm hơn bạn ở một lĩnh vực chuyên môn, do đó bạn phải tự tìm tòi, học hỏi. Nếu bạn là nhân viên marketing duy nhất của một start-up, bạn sẽ nhận được ít cố vấn hơn là làm việc tại công ty lớn, nơi có những nhân viên nhiều năm kinh nghiệm có thể dạy cho bạn những mẹo hay trong kinh doanh.


Nhu cầu tuyển dụng làm việc tại startup hiện nay khá nhiều

5. Cuối cùng, tuy làm việc cho startup mang lại nhiều niềm vui nhưng áp lực cũng lớn hơn nhiều các công ty khác.

Áp lực để đạt các chỉ tiêu đề ra, đạt được kết quả tốt, mục tiêu tăng trưởng và nhiều yếu tố khác khiến nhiều người choáng váng. Nhiều người đã nghỉ việc tại các công ty khởi nghiệp vì họ thấy rằng áp lực về cảm xúc là quá mức chịu đựng. Thật khủng khiếp khi biết rằng công việc của mình lại quyết định đến thành bại của cả công ty, nhưng cũng là cơ hội tuyệt vời để gánh vác trách nhiệm lớn lao.

Nhìn chung, theo quan điểm của chúng tôi startup vẫn là cơ hội tuyệt vời, bạn làm việc ở một nơi sẽ làm thay đổi cuộc sống của bạn, thế giới quan và cách bạn suy nghĩ. Nhiều điều tưởng như quá mức chịu đựng sau đó lại trở nên dễ dàng hơn. Bạn sẽ học được nhiều điều về bản thân mình và cách điều hành kinh doanh hơn bất cứ nơi nào khác. Tuy nhiên, hãy cân nhắc về những rủi ro, điều lo ngại và hạn chế trước khi đưa ra quyết định.

Bên cạnh đó, việc tuyển dụng nhân viên đối với các công ty startup vô cùng quan trọng bởi quyết định đến sự thành bại. Vì vậy, Startup nên tránh những lỗi khi tuyển dụng để có được nhân viên tài năng, tâm huyết, góp phần mang đến sự thành công cho công ty.

 

Số lượt đọc: 755 -