• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

104344
Tổng số truy cập:104344
Khách đang online: 50
Kinh nghiệm quản lý nhóm bán hàng từ xa hiệu quả
Ngày đăng tin: 04/09/2021 10:17

Bất kể quy mô doanh nghiệp của bạn lớn hay nhỏ, có thể bạn đã bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh bùng phát. Nó buộc nhiều người trong chúng ta phải thay đổi cách làm việc và thích ứng với sự thay đổi đột ngột trong hành vi của người tiêu dùng. Vậy làm cách nào bạn có thể quản lý nhóm bán hàng từ xa mà vẫn duy trì hiệu suất như trước đây?
 
“Tạo ra một quá trình chuyển đổi suôn sẻ cho nhóm bán hàng của bạn sang công việc từ xa không tự nhiên xảy ra mà nó đòi hỏi một nỗ lực có ý thức cũng như sự kết hợp chặt chẽ của nhiều yếu tố.”
 
Nâng cao tinh thần trách nhiệm
 
Bạn đang lo lắng, các thành viên trong nhóm có sự thoải mái khi làm việc tại nhà và dễ bị xao nhãng? Đây không phải là vấn đề của riêng bạn.
 
Mặc dù bạn không thể kiểm soát các thành viên trong nhóm sử dụng thời gian của họ nhưng bạn có thể giúp họ nâng cao tinh thần trách nhiệm bằng 3 cách sau đây.
 
Đặt mục tiêu và kỳ vọng phù hợp
 
Đầu tiên, hãy đưa ra kỳ vọng của bạn đối với từng nhân viên kinh doanh và cả nhóm bằng cách thiết lập một thông điệp cụ thể về những gì được mong đợi ở họ. Điều này sẽ đảm bảo mọi thành viên đều hiểu về các mục tiêu và chỉ tiêu chung của nhóm.
 
Thưởng, phạt rõ ràng
 
Với những kỳ vọng rõ ràng đã đặt ra, bước tiếp theo là đề phòng các dấu hiệu tự mãn trong nhóm. Các thành viên cần hiểu rằng việc đạt được mục tiêu bán hàng là bắt buộc và không phải là tùy chọn. Đồng thời bạn cũng cần tổ chức các cuộc gặp mặt hàng tuần nhằm khen thưởng thành tích đạt được để các thành viên khác trong nhóm có thể có thêm động lực từ đó.

Làm cho hoạt động bán hàng trở nên minh bạch
 
Mỗi tuần một lần, tất cả các thành viên trong nhóm cần cập nhật về những khách hàng tiềm năng mà họ sẽ tiếp cận vào tuần tới và những mục tiêu mà họ đã đạt được trên một kênh chung. Điều này giúp bạn nắm bắt được công việc của họ cũng như giúp mọi người có tinh thần trách nhiệm hơn.
 
Giữ cho các cuộc họp hiệu quả
 
Đừng tổ chức các cuộc họp chỉ để cho có. Nếu muốn quản lý nhóm bán hàng hiệu quả nhất có thể, các cuộc họp của bạn cần phải có mục đích. Tất cả các cuộc họp phải có một chương trình làm việc nhất định và có thể thực sự hỗ trợ cũng huấn luyện nhân viên bán hàng của bạn.
 
Hãy cẩn thận để không quản lý vi mô
 
Khi bạn không thể nhìn thấy nhân viên kinh doanh gọi điện cho khách hàng tiềm năng hoặc gửi email bán hàng, thật khó để đảm bảo rằng họ không lạm dụng thời gian. Thế nhưng việc quản lý vi mô khi làm việc từ xa chỉ làm giảm sự tham gia, sáng tạo và tự tin của nhân viên.
 
Do đó, cách tốt nhất để tối ưu hóa lực lượng kinh doanh từ xa là thường xuyên đặt ra các mục tiêu rõ ràng. Chẳng hạn như “Mục tiêu bán hàng là 500 triệu trong quý này. Và để đạt được điều này, hãy kết nối với 100 khách hàng qua các cuộc gọi vào tuần này”.
 
Các mục tiêu cụ thể này sẽ đảm bảo rằng không có sự mơ hồ trong việc hoàn thành các công việc hàng ngày, đồng thời cũng giúp bạn giám sát hiệu suất của các thành viên trong nhóm và giữ họ làm việc theo cùng một hướng mà không cần quản lý vi mô.
 
Dễ dàng tiếp cận các tài liệu
 
Khi làm việc từ xa, sẽ có trường hợp các thành viên cần một số tài liệu nhất định nhưng buộc phải đợi cho đến khi bạn hoặc các thành viên khác xem xét yêu cầu. Điều này sẽ khiến nhân viên cảm thấy mình không quan trọng hoặc như thể nhu cầu của họ không được coi trọng. 
 
Đừng lãng phí thời gian quý báu để chờ đợi phản hồi. Hãy sử dụng các công cụ như Google Drive, giúp bạn tạo và lưu trữ các tài liệu mà mọi người trong nhóm đều có thể chia sẻ và truy cập.

Dành thời gian cho các cuộc gọi 1-1
 
Ngoài các cuộc họp nhóm, bạn cũng nên dành thời gian gặp gỡ các nhân viên kinh doanh từ xa ở cấp độ cá nhân. Với vai trò là nhà quản lý, nhóm của bạn luôn mong đợi để được bạn hướng dẫn, cho lời khuyên và tạo động lực.
 
Cho dù các cuộc gặp cá nhân có phải là một phần của văn hóa tại văn phòng của bạn hay không, bạn có thể và nên thực hiện điều này khi làm việc từ xa thông qua video hoặc điện thoại. Các cuộc gặp 1-1 không chỉ cho phép bạn hiểu thêm về các thành viên trong nhóm mà còn tạo cơ hội cho họ đặt câu hỏi, nói chuyện thoải mái và nhận phản hồi về hiệu suất mà không cần lo lắng về việc có ai khác đang lắng nghe.
 
Mặc dù không tương tác trực tiếp với nhóm bán hàng từ xa của mình, nhưng bạn có thể duy trì kết nối bằng cách giữ cho tất cả các kênh liên lạc luôn mở. Thực hiện theo các mẹo trên để hỗ trợ và quản lý nhóm từ xa của bạn, duy trì tương tác và bạn sẽ gặt hái được những lợi ích từ hiệu suất vượt trội.
Số lượt đọc: 306 -