• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

111001
Tổng số truy cập:111001
Khách đang online: 47
Khởi nghiệp thất bại quá là bình thường, quan trọng là rút ra được bài học gì
Ngày đăng tin: 19/09/2021 16:52

Khởi nghiệp chưa bao giờ là điều dễ dàng, hiếm có ai vừa khởi nghiệp đã đạt được thành công cả. Trong số những doanh nhân thành công trong ngành kinh doanh như ngày hôm nay ai cũng từng phải nếm trải mùi vị của thất bại. Khởi nghiệp thất bại quá là bình thường, quan trọng là rút ra được bài học gì. Hãy cùng Cevn tìm hiểu thông tin hữu ích qua bài viết dưới đây.

Tục ngữ có câu "Thất bại là mẹ thành công". Nếu không có những thất bại làm sao bạn rút ra được những bài học kinh nghiệm xương máu phải không nào. Ngoài kia có biết bao nhiêu bạn trẻ cũng khởi nghiệp thất bại giống như bạn, sao phải buồn chán, sao phải gục ngã sau những thất bại. Buồn chán mãi cũng có giúp ích được gì cho bạn đâu, cái quan trọng nhất là sau những thất bại, bạn rút ra được cho mình những bài học xương máu gì để sau này không phạm phải nữa. Dưới đây là bài học xương máu cho startup nếu muốn khởi nghiệp thành công.  


Những bài học bổ ích dành cho những ai muốn khởi nghiệp

Bài học cho Startup muốn khởi nghiệp thành công

1. Nghiên cứu thị trường
 
Yếu tố thị trường đóng vai trò quan trọng ngang hàng với yếu tố vốn đầu tư. Xong một trong những sai lầm dẫn đến khởi nghiệp thất bại chủ yếu là do Startup bỏ qua khâu nghiên cứu thị trường, đối thủ cạnh tranh, chưa có nền tảng thực tế chắc chắn đã dám dấn thân vào môi trường cạnh tranh khốc liệt để bị đào thải.
 
2. Tìm kiếm các nhà đầu tư phù hợp
 
Vẫn biết để khởi nghiệp thì phải có vốn, xong Startup thì lấy đâu ra đủ nguồn vốn để duy trì công ty của mình. Để giải quyết các vấn đề liên quan đến vốn, hướng đi duy nhất cho Startup là nhờ đến sự hỗ trợ của các nhà đầu tư.
 
Xong không phải nhà đầu tư nào cũng sẵn sàng bắt tay hợp tác với bạn. Chưa kể đến những nhà đầu tư ôm "tham vọng" thâu tóm chứ không phải đầu tư đôi bên cùng có lợi. Vì vậy hãy thật cảnh giác và lựa chọn tìm kiếm các nhà đầu tư thích hợp, xong cũng đừng để mình quá phụ thuộc vào họ.
 
3. Nên tập trung một cái cho tốt
 
Dù có nuôi bao nhiêu tham vọng, bao nhiêu ý tưởng thì bạn cũng phải nhìn thẳng vào sự thật tàn khốc. Thất bại hôm nay mà bạn nhận lấy một phần cũng là do ôm đồm quá nhiều, không tập trung vào việc xây dựng và phát triển một thứ cho tốt trước đã.
 
4. Marketing đóng vai trò quan trọng
 
Nên nhớ rằng dù sản phẩm của bạn có tốt đến mấy mà không có sự giúp đỡ của các chiến dịch digital marketing, quảng bá sản phẩm thì khách hàng ai họ biết đến. Vẫn biết khởi nghiệp gặp nhiều khó khăn về mặt tài chính, vốn đầu tư, tiết kiệm được càng nhiều khoản càng tốt, nhưng không nên tiết kiệm về khoản marketing.
 

Muốn khởi nghiệp thành công phải có bản lĩnh
 
Điều quan trọng nhất vẫn là làm sao để đưa sản phẩm của bạn tới tận tay khách hàng, có như thế mới từng bước từng bước mở rộng được thị trường được.
 
5. Dám chấp nhận và nhìn thẳng vào sai lầm
 
Thất bại không đáng sợ, đáng sợ là bạn không dám đối diện với sự thật, không dám chấp nhận những sai lầm mà mình đã vấp phải, cứ cố chấp rồi sai lầm nối tiếp sai lầm, thất bại nối tiếp thất bại.
 
Thay vào đó hãy học cách chấp nhận và trưởng thành từ những sai lầm trong quá khứ, học cách chịu trách nhiệm về những gì đã xảy ra, đừng bao giờ đổ lỗi cho khách quan hay cho rằng sai thời điểm. Những sai lầm mà bạn phạm phải sẽ là những bài học đắt giá, mở ra cho bạn con đường thành công phía trước.
 
Dành cho những bạn trẻ, những ai đang ấp ủ mơ ước, ý định khởi nghiệp đừng sợ thất bại. Khởi nghiệp thất bại quá là bình thường, quan trọng là rút ra được bài học gì. Sau mỗi lần vấp ngã, bạn sẽ tự rút ra được bài học và dần trưởng thành hơn trong cuộc sống, con đường đưa bạn đến thành công sẽ dần rút ngắn lại. Startup muốn sống sót, nhất định phải trang bị đầy đủ nền tảng cần thiết. Những bài học chia sẻ ở trên hy vọng đã giúp bạn đọc hiểu hơn những kỹ năng để có thể tự tin và cố gắng hơn trong quá trình khởi nghiệp của mình.
 
Bên cạnh một số bạn có ý định khởi nghiệp, một số bạn khác lại có hướng đến tìm các vị trí công việc tuyển dụng có liên quan tới ngành nghề mà mình yêu thích và theo học, danh sách các công việc đang khá hot hiện nay như nhân viên IT, lập tình viên, kế toán, kiến trúc sư... Đây là những công việc đòi người đảm nhiệm bắt buộc phải có trình độ chuyên môn, kỹ năng và học vấn nhất định như vậy mới đảm bảo yêu cầu công việc đặt ra.
 
Chẳng hạn như đối với vị trí nhân viên IT ngoài kỹ năng chuyên môn còn phải có thêm kỹ năng mềm như vậy cơ hội, cánh cửa việc làm sẽ rộng mở hơn. Hay đối với vị trí công việc kiến trúc sư ngoài chuyên môn, người làm bắt buộc phải có năng khiếu mỹ thuật và đầu óc sáng tạo, có như vậy mới thiết kế được công trình bản vẽ ấn tượng.
Số lượt đọc: 335 -