• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

107629
Tổng số truy cập:107629
Khách đang online: 136
Những lí do để nhà tuyển dụng thuê ngoài nhân sự
Ngày đăng tin: 08/09/2021 09:22

Trong bối cảnh kinh tế thị trường có nhiều thách thức buộc các doanh nghiệp phải linh hoạt trong việc đảm bảo tình hình kinh doanh hiệu quả cũng như tìm kiếm một hướng đi đúng đắn nhằm tiết kiệm tối đa chi phí. Giải pháp được nhắc đến đó là thuê ngoài nhân sự và hãy cùng CareerLink tìm hiểu vì sao giải pháp này được các nhà quản lý tin dùng. 

Tiết kiệm thời gian

Như đã biết, để tuyển dụng thành công một người phù hợp với vị trí sẽ mất khá nhiều thời gian, từ khâu đăng tuyển thông tin đến tìm kiếm CV, “cân đo đong đếm” để sàng lọc hồ sơ. Tiếp đến bắt đầu phỏng vấn với một số lượng không nhỏ ứng viên nhưng chưa chắc bạn sẽ tìm được người đáp ứng được yêu cầu.

Vì vậy nên trong trường hợp này lựa chọn thuê nhân sự bên ngoài là hoàn toàn hợp lý, họ luôn có sẵn những người có kinh nghiệm, việc lựa chọn được ai phù hợp sẽ diễn ra nhanh chóng. Từ đó bạn có nhiều thời gian để tập trung hoàn thành các công việc khác.

Có thể linh hoạt

Trong trường hợp nhân viên “chủ chốt” của bạn phải nghỉ phép dài ngày như nghỉ thai sản, nghỉ để chữa bệnh… thì thuê nhân sự bên ngoài để thay thế là giải pháp hợp lí. Hay ở một trường hợp khác như công ty của bạn đang thực hiện một dự án quan trọng và cần gấp một người giám sát, nhưng nhân sự hiện có trong công ty không thể đảm nhận được hoặc cần thêm người hỗ trợ nhưng không muốn tuyển dụng toàn thời gian, thì việc thuê ngoài nhân sự là lựa chọn tối ưu. Và tất nhiên bên dịch vụ sẽ cung cấp cho bạn một người phù hợp nhất.

Tiết kiệm chi phí  

Bắt đầu tuyển một nhân viên mới sẽ phát sinh khá nhiều chi phí, từ khoản phí để đăng tuyển trên các trang web tuyển dụng, đến lúc họ bắt đầu đi làm sẽ có phí thuê chỗ ngồi, cung cấp dụng cụ làm việc, máy móc, điện nước... Và sẽ như thế nào nếu sau khi thử việc nhân viên đó không phù hợp? Lúc này bạn sẽ phải bắt đầu lại với vòng tuần hoàn tuyển dụng mà chưa chắc sẽ tìm được người như ý muốn.

Có thể “thử” trước khi “mua”

Nếu bạn tuyển dụng nhân viên toàn thời gian, sau khi thử việc nếu ứng viên không đạt yêu cầu, coi như bạn đã mất luôn thời gian và chi phí để tìm kiếm, thi tuyển và thử việc. Nhưng khi thuê nhân sự bên ngoài thì bạn sẽ được “dùng thử”, nhà cung cấp dịch vụ sẽ chịu trách nhiệm thay thế nếu nhân sự không đáp ứng được công việc. Và trường hợp nhân viên đó thực sự phù hợp và giống như mẫu người bạn đang tìm kiếm thì có thể đặt vấn đề với công ty quản lý để mời họ “đầu quân” chính thức vào công ty của bạn.

Mở ra nhiều cơ hội

Với các nhân viên “thời vụ” này thì chắc chắn họ là những người có kinh nghiệm và chuyên môn tốt, điều này cực kì hữu ích cho công ty của bạn khi thuê họ. Họ sẽ chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình làm việc từ trước đến nay cho nhân viên trong công ty. Và tất nhiên họ sẽ có mạng lưới công việc, mối quan hệ và khách hàng riêng, biết đâu có thể mở ra nhiều cơ hội mới, gặp gỡ được những đối tác kinh doanh, nhà cung cấp hay khách hàng tiềm năng… cho công ty bạn.

Sự lựa chọn nào cũng có những mặt ưu điểm và nhược điểm, vậy nên tùy tình hình và khả năng của công ty mà bạn có quyết định cho riêng mình. Chúc bạn thành công!
Số lượt đọc: 297 -