• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

112914
Tổng số truy cập:112914
Khách đang online: 30
Góc khuất chỉ những người làm thiết kế đồ họa và website mới hiểu
Ngày đăng tin: 17/09/2021 10:09

Thiết kế đồ họa web là một trong những nghề đang hot, "hái ra tiền" hiện nay. Xong bên cạnh những bề nổi, những cái được mà người khác có thể thấy được, nghành thiết kế cũng có cả những bề chìm, góc khuất chỉ những người làm nhân viên thiết kế đồ họa và website mới hiểu. Hãy cùng Cevn tìm hiểu qua bài viết sau.

Nghề nào cũng có những góc khuất riêng, chỉ có điều là nhiều hay ít và chỉ người trong nghề mới hiểu mà thôi. Nghề thiết kế đồ họa web cũng không loại trừ trong số đó. Không thể phủ nhận thu nhập của một nhân viên thiết kế đồ họa và website hay còn gọi Web Designer tương đối "cao", song song với đó là những góc khuất chỉ những người làm thiết kế đồ họa và website mới hiểu. Nhiều người chỉ biết bề nổi về việc chuyên viên thiết kế đồ họa là làm những công việc gì mà chưa thực sự hiểu hết góc khuất. Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về ngành nghề này.
 

Tìm kiếm việc làm thiết kế đồ họa web đang thu hút được rất nhiều ứng viên
 
Bề nổi của nghề thiết kế đồ họa và website

1. Làm việc mọi nơi
 
Môi trường làm việc của một Web Designer không bị "bó hẹp" trong một văn phòng như những người khác. Công việc thiết kế đồ họa web đòi hỏi kỹ năng tư duy sáng tạo cao, vì vậy họ có thể tự do làm việc ở mọi nơi, thậm chí là làm việc ở nhà, không nhất thiết phải là văn phòng.
 
2. Công việc không bị nhàm chán
 
Mỗi một dự án khác nhau khách hàng, doanh nghiệp sẽ đưa ra các yêu cầu khác nhau. Vì vậy công việc của một nhân viên thiết kế đồ họa web, web Designer sẽ không bị nhàm chán, không lặp đi lặp lại mà phải thường xuyên vận dụng các kiến thức, kỹ năng khác nhau để làm việc.
 
3. Cơ hội việc làm và "hái" ra tiền
 
Vài năm trở lại, nghề thiết kế đồ họa đang ngày càng hot, nhu cầu tuyển dụng tại các công ty ngày càng tăng, cơ hội việc làm cao hơn, chưa kể mức thu nhập hàng tháng cũng thuộc hàng top.

Nếu đang băn khoăn chưa biết lựa chọn theo học ngành nào để ra trường không lo thất nghiệp, bạn có thể chọn theo ngành thiết kế đồ họa, cơ hội việc làm vừa cao hơn so với mặt bằng chung các ngành khác, lương lại cao. Xong bên cạnh những bề nổi, những cái được, nghề cũng có nhiều góc khuất mà chỉ người trong cuộc mới hiểu được.

Góc khuất của nghề thiết kế đồ họa và website

1. Công việc ít vận động
 
Công việc của một Web Designer phải làm việc với máy tính thường xuyên nên vấn đề ảnh hưởng đến thị lực là điều không thể tránh khỏi, chưa kể đến việc ngồi lì một chỗ ít vận động sau này sẽ ảnh hưởng đến các vấn đề khác. Với tính chất công việc sử dụng máy tính nhiều nên kỹ năng công nghệ đối với thiết kế đồ họa và web là điều không thể thiếu.
 

Kỹ năng quan trọng giúp các ứng viên tìm việc làm thiết kế đồ họa
 
2. Cập nhật kiến thức mới liên tục
 
Đặc thù công việc đòi hỏi Web Designer phải không ngừng cập nhật, học hỏi các kiến thức, phần mềm mới thì mới có thể đáp ứng yêu cầu công việc, cung cấp cho khách hàng các dịch vụ tốt nhất. Thời đại công nghệ phát triển, nên người làm công nghệ hay liên quan đến công nghệ không thể lạc hậu, thụt lùi về phía sau. Đúng như câu nói: "học, học nữa, học mãi".

3. Các thói quen sinh hoạt bị xáo trộn
 
Nhiều khi người làm thiết kế đồ họa và website còn phải làm thêm giờ để hoàn thành công việc sao cho kịp đúng tiến độ đẻ trả cho khách. Vì thế các thói quen sinh hoạt hàng ngày có thể bị xáo trộn, ăn uống ngủ nghỉ không đúng giờ cũng là bình thường.
 
4. Mọi thứ có thể thay đổi thường xuyên
 
Những kỹ năng, kiến thức tưởng chừng như "kim chỉ nam", chìa khóa dẫn đến thành công trong nghề cũng có thể trở nên mai một, lạc hậu. Khi mà công nghệ liên tục thay đổi, buộc lòng một Web Designer cũng phải thay đổi thường xuyên thì mới có thể trụ vững trong nghề.

Nếu các bạn thật sự yêu ngành thiết kế và đang có nhu cầu tìm việc làm họa viên thiết kế thì cũng nên cân nhắc chi tiết việc làm để có thể lựa chọn cho mình công việc tốt nhất. Chắc chắn công việc nào cũng sẽ có những ưu điểm và hạn chế, nhưng quan trọng là khả năng và cách làm việc của bạn như thế nào. Nếu thật sự đam mê và có kỹ năng thì chắc chắn sẽ làm tốt công việc mà mình lựa chọn.

Trên đây chỉ là một phần trong số những góc khuất chỉ những người làm thiết kế đồ họa và website mới hiểu. Tất nhiên nghề nào cũng có những góc khuất riêng cả, có nghề được nhiều hơn mất, nhưng cũng có nghề mất nhiều hơn được, quan trọng nhất vẫn là phải có đam mê và yêu nghề thì mới có thể gắn bó được với nghề. Hy vọng những chia sẻ bổ ích ở trên đã giúp ích cho các bạn ứng viên có thể hiểu hơn về công việc thiết kế đồ họa. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo thêm để trở thành nhân viên thiết kế đồ họa giỏi đòi hỏi những yếu tố gì nhằm giúp định hướng con đường sự nghiệp đúng đắn cho tương lai.
Số lượt đọc: 449 -