• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

78188
Tổng số truy cập:78188
Khách đang online: 119
Mô tả công việc của Nhân viên Kinh doanh Online
Ngày đăng tin: 20/12/2022 21:00

Nhân viên kinh doanh online là người phụ trách duy trì hoạt động kinh doanh trực tuyến trên internet của các cửa hàng, doanh nghiệp. Bản mô tả công việc nhân viên kinh doanh online sau đây sẽ làm rõ hơn về trách nhiệm, yêu cầu đối với vị trí này.

Cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin và mạng xã hội, nhân viên kinh doanh online dần đóng vai trò quan trọng hơn trong đội ngũ nhân viên kinh doanh, bán hàng của doanh nghiệp. Họ phụ trách chốt đơn hàng và thúc đẩy quan hệ với khách hàng trực tuyến, trả lời các câu hỏi của khách hàng tiềm năng và đáp ứng mục tiêu doanh số đã được đặt ra.
 

Công việc của nhân viên kinh doanh online là gì?
 
Nhân viên kinh doanh online có thể làm việc trong nhiều công ty khác nhau, từ đại lý ô tô, cửa hàng bách hóa, nhà phân phối bán buôn hoặc bất kỳ doanh nghiệp nào khác duy trì sự hiện diện trực tuyến. Về cơ bản, nhân viên kinh doanh online có thể không cần di chuyển nhiều, vì công việc chủ yếu là điều phối, thúc đẩy kinh doanh online qua mạng internet. Một số nhà tuyển dụng thậm chí có thể cho phép nhân viên kinh doanh online làm việc tại nhà.
 
1. Mô tả công việc của nhân viên kinh doanh online
 
Một số nhiệm vụ chính của nhân viên kinh doanh bao gồm:
  • Tìm kiếm, tiếp cận khách hàng tiềm năng trên các mạng xã hội bao gồm Facebook, Zalo, Instagram và kênh thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Sendo,...
  • Tư vấn, trả lời câu hỏi của khách hàng tiềm năng.
  • Chốt đơn hàng online.
  • Chuẩn bị đơn hàng, phối hợp với dịch vụ vận chuyển gửi hàng hoá cho khách.
  • Hỗ trợ tạo quảng cáo trực tuyến, quản lý trang web.
  • Liên hệ, hợp tác với các bộ phận khác, duy trì hồ sơ dữ liệu khách hàng.
  • Mở rộng danh sách khách hàng tiềm năng qua điện thoại, email marketing và gửi tin nhắn tự động.
  • Chăm sóc, duy trì quan hệ với khách hàng cũ.
  • Chịu trách nhiệm với mục tiêu doanh số được đặt ra.
  • Cung cấp trải nghiệm mua hàng tuyệt vời cho khách hàng online.
  • Báo cáo kết quả kinh doanh trực tuyến cho trưởng bộ phận.

Nhân viên kinh doanh online cũng cần kỹ năng và trình độ nhất định
 
2. Yêu cầu trình độ và kỹ năng với vị trí nhân viên kinh doanh online
 
Tuỳ vào lĩnh vực kinh doanh mà yêu cầu với vị trí nhân viên kinh doanh online hay nhân viên sales có thể khác nhau (một số yêu cầu trình độ chuyên môn cao để giải thích, tư vấn chính xác cho khách hàng như thiết bị y tế, ô tô, v.v.). Về cơ bản, nhân viên kinh doanh online cần đáp ứng các tiêu chuẩn sau:
  • Bằng tốt nghiệp từ trung học trở lên (trình độ cao đẳng hoặc đại học được ưu tiên).
  • Kinh nghiệm làm nhân viên kinh doanh, nhân viên bán hàng (trực tuyến, trực tiếp).
  • Kỹ năng giao tiếp tuyệt vời cả bằng lời nói và văn bản.
  • Kỹ năng máy tính thành thạo: Microsoft Word và Excel, photoshop cơ bản,...
  • Kỹ năng tổ chức, sắp xếp công việc và quản lý thời gian.
  • Kỹ năng chăm sóc khách hàng.
  • Hiểu và sử dụng thành thạo các công cụ hỗ trợ giao tiếp trực tuyến và kinh doanh online.
  • Kiến thức về marketing, quảng cáo và kinh doanh.
  • Khéo léo, tinh tế trong tương tác, xây dựng mối quan hệ, kiên nhẫn và bình tĩnh.
Nhân viên kinh doanh online giúp hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp phát triển toàn diện, mở rộng trên tất cả các kênh và tăng hiệu quả bán hàng. Mô tả công việc nhân viên kinh doanh online sẽ giúp nhà tuyển dụng liệt kê các yêu cầu cụ thể với ứng viên, trong khi ứng viên tiềm năng tự nhìn nhận và đánh giá sự phù hợp của mình với vị trí muốn ứng tuyển.
 
Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm việc làm kinh doanh hay tìm việc làm nhân viên hỗ trợ kinh doanh thì có thể tham khảo list việc làm mới được cập nhật chi tiết với đầy đủ thông tin trên Cevn. Hy vọng với những thông tin hữu ích cùng kinh nghiệm hướng dẫn tìm và lựa chọn việc làm, các bạn sẽ nhanh chóng tìm được việc làm như mong đợi.
Số lượt đọc: 225 -