• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

76947
Tổng số truy cập:76947
Khách đang online: 480
Giỏi tiếng Nhật có nên làm Nhân viên kinh doanh biết tiếng Nhật không?
Ngày đăng tin: 10/12/2022 16:05

Khi giỏi tiếng Nhật, bạn có rất nhiều cơ hội việc làm từ biên dịch cho đến giáo viên hay các vị trí lĩnh vực xuất khẩu lao động. Ngoài ra, nhân viên kinh doanh tiếng Nhật cũng là một vị trí phổ biến mà người giỏi tiếng Nhật theo đuổi. Vấn đề mà nhiều bạn trẻ tìm việc quan tâm là giỏi tiếng Nhật có nên ứng tuyển làm Nhân viên kinh doanh tiếng Nhật? có những việc làm nào phù hợp?

Không thể phủ nhận, với sinh viên ngành tiếng Nhật nói riêng và sinh viên ngoại ngữ nói chung, việc lựa chọn nghề nghiệp luôn không phải việc dễ dàng vì có quá nhiều cơ hội. Bạn có thể làm biên phiên dịch, làm giáo viên hoặc xây dựng sự nghiệp trong các lĩnh vực khác mà ngoại ngữ là một "kỹ năng" kết hợp với chuyên môn khác như kinh doanh, kỹ thuật,... giúp bạn thành công. Nhân viên kinh doanh biết tiếng Nhật cũng là một công việc như vậy - làm kinh doanh và sử dụng tiếng Nhật như một nguồn vốn để đàm phán, thỏa thuận và mở rộng thị trường.
 

Có kỹ năng tiếng Nhật tốt có nên ứng tuyển Nhân viên kinh doanh biết tiếng Nhật?
 
I. Giỏi tiếng Nhật có nên làm Nhân viên kinh doanh biết tiếng Nhật không?
 
Có nhiều người biết tiếng Nhật, chỉ dừng lại ở trình độ "bập bẹ" vài câu giao tiếp, trong khi những người khác học tiếng Nhật ở trường cao đẳng, đại học và dĩ nhiên, cũng vô số người sử dụng tiếng Nhật vì đi xuất khẩu lao động ở Nhật Bản. Biết một ngoại ngữ chắc chắn khác với việc giỏi ngoại ngữ đó. Một người giỏi tiếng Nhật là người có kỹ năng giao tiếp thành thạo ngôn ngữ này cả bằng lời nói và văn bản, có sự am hiểu về văn hóa, con người và được ghi nhận, chứng minh bằng bằng cấp chuyên nghiệp hoặc chứng chỉ tiếng Nhật.
 
Từ khoảng hơn 10 năm trước, tiếng Nhật bắt đầu có chỗ đứng vững chắc hơn trong số các ngoại ngữ được ưa chuộng. Thực tế là rất nhiều người trẻ muốn học tiếng Nhật vì "nghe nói" có tiếng Nhật đi làm sẽ có lương cao, cao hơn khá nhiều với việc sử dụng các ngôn ngữ khác. Những người đang đi làm cũng thử chăm chỉ với ngôn ngữ này, mong muốn sự nghiệp phát triển tốt hơn nhưng không phải ai cũng làm được vì tiếng Nhật không dễ học. Cũng vì lý do như thế mà nếu bạn giỏi tiếng Nhật thì nghĩa là bạn thực sự xuất sắc và sẽ có rất nhiều lựa chọn nghề nghiệp.
 
Để ra quyết định xem có nên xin việc làm Nhân viên kinh doanh biết tiếng Nhật khi giỏi tiếng không, hãy cân nhắc dựa trên cơ hội và thách thức của công việc này:
 
1. Làm Nhân viên kinh doanh biết tiếng Nhật bạn sẽ nhận được gì?
  • Dễ xin việc: Nhân sự giỏi tiếng Nhật không nhiều và nhu cầu tuyển dụng Nhân viên kinh doanh biết tiếng Nhật thì luôn ở mức cao nên xin việc sẽ không khó.
  • Mức lương cao: Lương chính của Nhân viên kinh doanh biết tiếng Nhật trung bình là từ 10 - 15 triệu/tháng, khi có nhiều kinh nghiệm thì có thể lên tới 25 - 30 triệu/tháng. Ngoài ra, tổng thu nhập của bạn sẽ còn bao gồm hoa hồng theo doanh số và các khoản thưởng.
  • Nhiều cơ hội, triển vọng thăng tiến: Làm Nhân viên kinh doanh biết tiếng Nhật, bạn có thể học hỏi, tích lũy rất nhiều kiến thức về kinh doanh, thị trường, mở rộng vòng kết nối và thăng tiến nhanh. Với khả năng tiếng Nhật xuất sắc, bạn có thể từng bước xây dựng nền tảng cho mình và cân nhắc tự kinh doanh - cho dù là tiếp tục lĩnh vực đang làm hay quay về mở trung tâm dạy tiếng Nhật... đều là lựa chọn khả thi.
2. Thách thức khi làm Nhân viên kinh doanh biết tiếng Nhật
 
Với những ai học chuyên ngành tiếng Nhật ra thì đi làm Nhân viên kinh doanh biết tiếng Nhật sẽ là làm kinh doanh là chính và dùng ngoại ngữ như một công cụ. Do đó, bạn có thể sẽ không sử dụng tiếng Nhật nhiều như khi đi dạy hoặc làm biên phiên dịch. Bên cạnh đó, tỷ lệ cạnh tranh và đào thải trong vai trò này cũng rất cao. Bạn không chỉ phải nổi bật so với những đồng nghiệp như bạn mà còn phải cạnh tranh với những người học kinh doanh, kinh tế và biết tiếng Nhật. Mỗi người sẽ có ưu thế riêng nhưng rõ ràng nếu không nỗ lực thì chỉ tiếng Nhật là chưa đủ để bạn tiến xa hơn trong lĩnh vực kinh doanh.


Cơ hội việc làm Nhân viên kinh doanh biết tiếng Nhật cao hay thấp?

II. Những ai phù hợp làm Nhân viên kinh doanh biết tiếng Nhật?
 
Trở thành Nhân viên kinh doanh biết tiếng Nhật là một trong rất nhiều lựa chọn nghề nghiệp của người giỏi tiếng Nhật. Cũng như các nghề nghiệp khác, chỉ khi bạn yêu thích và hợp với nghề thì bạn mới có thể thành công và gắn bó lâu dài. Vậy làm gì để biết mình có phù hợp với vai trò này hay không? Bạn hãy thử xem xét các tiêu chí sau nhé:
  • Có nền tảng tiếng Nhật tốt, yêu thích và đam mê kinh doanh, kiếm tiền.
  • Chủ động tìm kiếm, học hỏi các kiến thức và kỹ năng cần thiết trong kinh doanh.
  • Tự tin, chuyên nghiệp, cạnh tranh.
Ngoài ra, nếu bạn đang học các ngành khác hoặc đang làm Nhân viên kinh doanh thì cũng có thể cân nhắc học thêm tiếng Nhật để tìm kiếm các cơ hội mới, trước hết là có thu nhập tốt hơn. Mọi thành quả đều được tạo ra từ sự nỗ lực, không ngừng cố gắng hoàn thiện bản thân và dùng năng lực để thúc đẩy hiệu suất công việc. Học tiếng Nhật và làm kinh doanh không phải quyết định đơn giản, thực hiện được trong thời gian ngắn mà cần cả quá trình.
 
Rất khó để trả lời câu hỏi Giỏi tiếng Nhật có nên làm Nhân viên kinh doanh biết tiếng Nhật hay không vì tất cả phụ thuộc vào điều kiện của mỗi người. Mỗi công việc đều có những ưu điểm và khó khăn riêng. Chỉ khi hiểu rõ và biết mình có năng lực như thế nào, có mong muốn được làm công việc ra sao thì bạn mới có thể đưa ra quyết định chính xác nhất. Trở thành Nhân viên kinh doanh biết tiếng Nhật có thể là một trong những nghề nghiệp tốt nhất dành cho bạn miễn là bạn yêu thích và làm tốt.
Số lượt đọc: 136 -