• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

77415
Tổng số truy cập:77415
Khách đang online: 78
Đây là điều bạn cần biết nếu muốn trở thành Interior Designer
Ngày đăng tin: 13/12/2022 20:58

Bạn biết đến nghề Interior Designer - Thiết kế nội thất và muốn theo đuổi nghề này trong tương lai nhưng bạn đã thực sự hiểu rõ một chuyên viên thiết kế nội thất sẽ làm những gì và cơ hội nghề nghiệp ra sao chưa? Hãy cùng Cevn tìm hiểu những thông tin quan trọng về nghề Interior Designer trước khi định hướng nghề nghiệp cho mình nhé.

Đối với nghề thiết kế nếu bạn đang có nhu cầu xin việc làm thì có thể tham khảo thêm những bí quyết cho dân thiết kế hạ gục nhà tuyển dụng để qua đó trau dồi được kinh nghiệm ứng tuyển cũng như đối diện với nhà tuyển dụng tốt nhất. Công việc nào cũng vậy, nếu bạn có kinh nghiệm thì chắc chắn sẽ đúc rút được nhiều bài học và có thành công dễ dàng hơn. Để biết công việc nhân viên thiết kế nội thất là làm gì, bạn đọc có thể tham khảo bài viết sau.


Để trở thành Interior Designer các bạn cần đáp ứng yêu cầu công việc gì?
 
 1. Chuyên viên thiết kế nội thất là nghề gì?
 
Interior Designer - Chuyên viên thiết kế nội thất là người lập kế hoạch và thiết kế phần nội thất cho các tòa nhà. Họ làm việc cho công ty thiết kế nội thất, công ty kiến trúc, bộ phận thiết kế của các doanh nghiệp lớn hoặc tự mở công ty và làm ông chủ của chính mình. Nhân viên thiết kế nội thất thường chuyên về nhà ở, bệnh viện, khách sạn hoặc ngân hàng. Một số khác chuyên về nhà hàng, sân khấu hoặc nội thất trên tàu hoặc máy bay.
 
2. Công việc của Chuyên viên thiết kế nội thất
 
Khi họ lên kế hoạch thiết kế nội thất cho một tòa nhà mới hoặc tu sửa cấu trúc của một tòa nhà cũ, Designer thường làm việc với kiến trúc sư. Họ tư vấn cho kiến trúc sư về các mẫu hành lang, cầu thang và lên kế hoạch bố trí cầu thang bộ, cửa sổ, cửa chính cũng như tủ và các trang bị khác.
 
Interior Designer kiểm tra mẫu vật liệu trước khi trình bày bản kế hoạch chi tiết và bản vẽ với khách hàng. Bất kể họ lên kế hoạch cho kết cấu tòa nhà hay trang trí không gian phòng, nhân viên thiết kế cũng là người đưa ra tư vấn về màu sắc, trang trí cửa sổ, kết cấu phần cứng và thiết bị chiếu sáng; đề xuất hoàn thiện tường, trần, sàn, tủ; lựa chọn loại thực vật bài trí trong phòng và loại sơn sử dụng.
 
Chuyên viên thiết kế nội thất bàn bạc với khách hàng để thống nhất các hạng mục công việc cần hoàn thành. Họ cũng cân nhắc thói quen, thị hiếu và giới hạn ngân sách theo yêu cầu của khách hàng khi thiết kế. Họ lập bản vẽ với sự hỗ trợ của phần mềm máy tính (CAD) thay vì vẽ tay; sau đó trình bày bản vẽ với khách hàng cùng dự toán chi phí. Thay đổi và chỉnh sửa bản thiết kế nhiều lần trước khi có sự chấp thuận từ phía khách hàng cũng là một phần công việc của Interior Designer.
 
3. Yêu cầu về học vấn và đào tạo
 
Trong giao tiếp hàng ngày, nhiều người đánh đồng trang trí nội thất và thiết kế nội thất là một. Tuy nhiên, đây là hai nghề hoàn toàn khác nhau. Trang trí nội thất chú trọng tính thẩm mỹ, trong khi đó thiết kế nội thất chú trọng cả tính thẩm mỹ và kỹ thuật, đảm bảo tạo ra không gian sống đẹp về hình thức, hoàn hảo về công năng cho mọi không gian.
 
Trang trí nội thất chỉ cần bạn có năng khiếu về phối màu và bài trí đồ vật, trong khi thiết kế nội thất đòi hỏi nền tảng giáo dục bài bản và vững chắc. Nếu muốn trở thành nhân viên thiết kế nội thất, bạn cần học tập để có bằng cử nhân tại các trường đại học, cao đẳng chuyên ngành kiến trúc nội thất hoặc thiết kế nội thất. Một số người còn tiếp tục theo học sau đại học để có bằng thạc sỹ, tiến sỹ trong ngành này.
 
Là sinh viên ngành thiết kế nội thất, các bạn có thể thực tập tại các cửa hàng bán đồ nội thất hoặc công ty thiết kế nội thất thông qua sự giới thiệu của nhà trường. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên cần trải qua thời gian học việc/thực tập tại các cửa hàng nội thất, công ty kiến trúc hay thiết kế nội thất để tích lũy kinh nghiệm cho đến khi làm được công việc chuyên môn.
 
4. Điều kiện làm việc
 
Interior designer làm việc trong các studio hoặc cửa hàng từ nhỏ cho đến lớn, bình dân cho đến cao cấp. Họ thường ra ngoài bàn bạc với khách hàng, nhà sản xuất; di chuyển đường dài và mang theo danh mục đầu tư; ghé thăm các biệt thự xa hoa cho đến công trình đang xây dựng. Giờ làm việc của các designer không cố định và thường phải chịu áp lực đáp ứng deadline.
 

Những yếu tố cần biết để trở thành Interior Designer giỏi
 
5. Thu nhập của nghề thiết kế nội thất
 
Mức lương trong nghề thiết kế nội thất hay thiết kế đồ họa dao động khá lớn. Tùy thuộc vào kinh nghiệm, trình độ và nơi làm việc, thu nhập của chuyên viên thiết kế giàu kinh nghiêm có thể lên đến 30-40 triệu/tháng hoặc nhiều hơn trong khi nhân viên thiết kế mới ra trường hoặc ít kinh nghiệm chỉ từ 8-12 triệu/tháng.
 
6. Triển vọng việc làm và cơ hội thăng tiến
 
Cơ hội thăng tiến trong nghề thiết kế nội thất tùy thuộc và khả năng và kinh nghiệm của mỗi cá nhân. Interior designer có thể trở thành giám sát viên trong studio thiết kế hoặc bộ phận thiết kế của doanh nghiệp. Một số người sau nhiều năm hành nghề có thể trở thành Interior designer độc lập hoặc mở công ty riêng. Một số khác giảng dạy tại trường thiết kế hoặc làm việc cho các tạp chí về đồ gia dụng và thiết kế nội thất.
 
Bên cạnh nghề thiết kế nội thất còn có rất nhiều những công việc khác như thiết kế web, thiết kế đồ họa... Vậy kỹ năng mềm một nhân viên thiết kế web cần có là gì. Nếu bạn nào chưa biết và đang có ý định làm nhân viên thiết kế thì hãy tìm hiểu chi tiết ngay để rèn luyện và lưu trữ cho mình những kỹ năng nhất định. Đối với công việc nào cũng vậy chúng ta đều cần học hỏi không ngừng và nỗ lực cố gắng đem đến cho mình nhiều kiến thức và kết quả làm việc hiệu quả nhất.
 
Hiện tại việc xin việc đối với hầu hết các ngành nghề đều trở nên dễ dàng hơn, bởi giờ đây có rất nhiều những trang hỗ trợ tuyển dụng và giúp nắm bắt thông tin nhà tuyển dụng dễ dàng. Qua đó nếu các ứng viên thấy có sự phù hợp dễ dàng tạo cv online để gửi đến nhà tuyển dụng. Hay thông qua những cv đó nhà tuyển dụng cũng dễ dàng liên hệ đến ứng viên hơn.
Số lượt đọc: 145 -