• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

114280
Tổng số truy cập:114280
Khách đang online: 74
Một ngày làm việc của Nhân viên bán hàng kiêm thu ngân
Ngày đăng tin: 20/12/2022 20:53

Trong hầu hết các siêu thị bán lẻ, cửa hàng quy mô vừa và nhỏ, một nhân viên bán hàng còn kiêm luôn cả công việc của một nhân viên thu ngân. Có lẽ vì lý do này mà nhiều bạn trẻ không khỏi lo ngại khối lượng công việc nhiều như thế họ có gánh vác nổi hay không. Nhưng liệu một ngày làm việc của một nhân viên bán hàng kiêm thu ngân có thực sự khó khăn và vất vả hay không?

Người tiêu dùng thường có xu hướng lựa chọn các ngày nghỉ cuối tuần hoặc các ngày lễ để đi mua sắm. Đây có lẽ mới là những ngày làm việc thực sự vất vả nhất của một nhân viên bán hàng kiêm thu ngân. Lượng khách hàng tới mua sắm có thể tăng gấp đôi gấp ba so với ngày thường, chưa kể đến việc phải làm tăng ca, về muộn, do vậy việc làm nhân viên thu ngân đôi khi cũng khá vất vả, phụ thuộc vào số lượng khách hàng đến với cửa hàng. Ngoài việc tìm hiểu về 6 kỹ năng cơ bản một nhân viên bán hàng cần có thì bạn cũng nên tìm hiểu kỹ các yêu cầu công việc ra sao trước khi ứng tuyển nhé.
 

Nhu cầu tìm việc làm nhân viên bán hàng kiêm thu ngân hiện nay khá nhiều
 
Công việc của một nhân viên bán hàng kiêm thu ngân (trong tiếng anh gọi là cashier and sales associate) vừa kiêm cả bán hàng vừa kiêm cả công việc của một nhân viên thu ngân, làm các thủ tục thanh toán cho khách. Nhìn thì có vẻ đơn giản, xong thực tế bản chất của công việc không hề đơn giản chút nào. Họ vừa phải thực hiện công việc mời chào, giới thiệu cho khách các sản phẩm, lại vừa đảm bảo việc thanh toán nhanh chóng và chính xác, không có bất kỳ vấn đề gì xảy ra.
 
I. Công việc của một nhân viên bán hàng kiêm thu ngân
 
Tổng quan công việc của một nhân viên bán hàng kiêm thu ngân bao gồm:
  • Chào hỏi và cảm ơn khách đến mua hàng và khách về.
  • Hướng dẫn và giới thiệu các lợi ích, tính năng của sản phẩm mà khách đang tìm kiếm.
  • Nắm bắt giá các sản phẩm, mặt hàng được giảm giá hoặc các chương trình khuyến mại.
  • Trả lời và giải đáp tất cả các thắc mắc của khách hàng.
  • Thực hiện thanh toán, nhận và trả tiền thừa cho khách.
  • Đối chiếu và tính tổng số tiền thanh toán, giao lại cho quản lý.
  • Sắp xếp các ca làm việc, gửi lại báo cáo cho quản lý.
 II. Yêu cầu về bằng cấp và kỹ năng của nhân viên bán hàng kiêm thu ngân
 
Làm nhân viên bán hàng kiêm thu ngân không yêu cầu bằng cấp gì cao, chỉ cần tốt nghiệp các trường trung cấp, cao đẳng bạn cũng có thể ứng tuyển vị trí này. Tuy nhiên một số nơi vẫn ưu tiên sinh viên tốt nghiệp và đã có kinh nghiệm hoặc có nghiệp vụ kế toán.
Mặc dù không yêu cầu bằng cấp gì cao, xong để trở thành một nhân viên bán hàng kiêm thu ngân đòi hỏi người làm phải được trang bị những kỹ năng nhất định. Cũng giống với nhân viên bán hàng tại siêu thị, cũng cần có nhiều kỹ năng mềm và kỹ năng để đảm bảo thực hiện công việc của mình diễn ra tốt nhất.
 
Vì đặc thù công việc liên quan đến dịch vụ khách hàng nên nhất định một nhân viên bán hàng kiêm thu ngân phải có kỹ năng giao tiếp tốt, chăm chỉ, nhanh nhẹn. Bên cạnh đó họ cũng phải có các kiến thức hiểu biết liên quan đến các sản phẩm, sử dụng thành thạo các phần mềm quản lý bán hàng. Và cuối cùng quan trọng nhất vẫn là trung thực và có trách nhiệm với công việc.
 

Kỹ năng giúp bạn trở thành nhân viên thu ngân giỏi
 
Có thể nó một ngày làm việc của nhân viên bán hàng kiêm thu ngân khá là bận rộn và căng thẳng, lúc nào cũng phải luôn chân luôn tay để xử lý công việc của mình. Sau khi bạn biết được nhân viên thu ngân giỏi cần những tố chất gì và cảm thấy hứng thú, phù hợp thì có thể ứng tuyển ngay vào vị trí nhân viên bán hàng kiêm thu ngân tại các siêu thị, cửa hàng kinh doanh bán lẻ.
 
Bên cạnh vị trí công việc nhân viên bán hàng, hay thu ngân, hiện nay vị trí kế toán cũng được các bạn ứng viên hiện nay cũng có nhu cầu tìm việc làm nhân viên kế toán khá nhiều. Cũng như nhân viên thu ngân, việc làm nhân viên kế toán tổng hợp cũng đòi hỏi các ứng viên phải có kỹ năng nghiệp vụ, có sự cẩn thận, tỉ mỉ, chính xác. Để biết thêm thông tin về các việc làm theo ngành nghề hot nhất, bạn đọc đừng quyên truy cập vào Blog Cevn mỗi ngày nhé.
Số lượt đọc: 140 -