• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

104328
Tổng số truy cập:104328
Khách đang online: 142
Content Marketing có những loại nào?
Ngày đăng tin: 20/12/2022 20:42

Nếu bạn đang đầu tư vào chiến lược marketing nhưng chưa biết lựa chọn loại content nào để có được hiệu quả tốt nhất thì hãy tham khảo ngay gợi ý của Cevn về các loại content marketing trong bài viết dưới đây nhé!

 
Sau khi biết được công việc của nhân viên Content Marketing là gì, nhiều bạn có hứng thú với vị trí này. Tuy nhiên, trước khi ứng tuyển thì bạn cần trau dồi cho mình kiến thức cũng như kỹ năng. Nếu bạn biết càng nhiều các loại content marketing và biết cách kết hợp, sử dụng hợp lý thì bạn sẽ thu được những thành quả không hề nhỏ trong sự nghiệp. Do vậy, trong bài viết hôm nay, Cevn sẽ giới thiệu đến bạn các loại content marketing mà bạn nên tận dụng tối đa.
 

Những loại content phổ biến hiện nay
 
Các loại Content Marketing phổ biến
 
Là một phần quan trọng trong chiến lược marketing sản phẩm/dịch vụ, Content Marketing (Tiếp Thị Nội Dung) có thể hỗ trợ bạn tương tác và tiếp cận khách hàng tốt hơn thông qua nhiều cách khác nhau như:
 
1. Blog
 
Blog được xem là một trong những loại content tốt nhất phục vụ cho mục tiêu marketing. Với loại content marketing này, bạn cần dành thời gian để tạo lập blog và đầu tư vào viết các bài viết chất lượng là có thể mở ra nhiều cơ hội để bạn tiếp cận khách hàng, quảng bá sản phẩm/dịch vụ của bạn. Trong các blog, bạn có thể tập trung vào các nội dung như: giới thiệu doanh nghiệp của bạn, sản phẩm/dịch vụ mà bạn kinh doanh, các tính năng của sản phẩm/dịch vụ, những thông tin hữu ích mà độc giả quan tâm,...
 
Khi sử dụng blog cho chiến dịch content marketing, bạn sẽ có thể:
  • Tiếp cận và kết nối với khách hàng dễ dàng hơn.
  • Cung cấp các giá trị, nội dung để chia sẻ lên các nền tảng mạng xã hội khác.
  • Tăng hiệu quả SEO.
  • Tạo cơ hội cho những người khác chia sẻ thương hiệu của bạn.
  • Gia tăng thứ hạng website của bạn trên internet.
  • Có được những khách hàng tiềm năng.
  • Tương tác với khách hàng dễ dàng.
2. Bài đăng trên Social Media
 
Social Media được hiểu là các phương tiện truyền thông xã hội như Facebook, Twitter, Instagram, Youtube... Với việc đăng bài viết trên các mạng xã hội này, bạn có thể gia tăng tương tác với khách hàng của mình nếu thực hiện các chiến lược content marketing phù hợp và hiệu quả.
 
Hơn nữa, nếu lựa chọn loại Content Marketing này, đó sẽ thực sự là lựa chọn thông minh vì bạn không những tiếp cận được nhiều đối tượng người dùng mà chi phí đầu tư cũng khá rẻ. Bạn có thể gia tăng tương tác tự nhiên (tức là bạn viết nội dung và đăng bài như bình thường) hoặc chi một khoản phí nhỏ vào các hình quảng cáo để quảng bá bài đăng của bạn đến nhiều khách hàng hơn.
 
3. Email
 
Nếu kết hợp với 2 loại content marketing kể trên, email sẽ tạo cho bạn cơ hội để phát triển chiến lược content marketing của mình. Với việc sử dụng email, bạn có thể tiếp cận và thu thập thông tin từ khách hàng tiềm năng bất cứ khi nào bạn muốn. So với việc viết blog, bạn phải dựa theo mong muốn, nhu cầu tìm kiếm của khách hàng để viết content phù hợp hay khi bạn sử dụng các Social Media bạn phải hy vọng khách hàng online để đọc được bài đăng của bạn thì khi sử dụng email, bạn là người chủ động tất cả mọi việc.
 
Bên cạnh đó, marketing qua email còn được xem là một cách tương tác trực tiếp để xây dựng mối quan hệ với khách hàng, cung cấp cho họ giá trị, những hiểu biết mà họ không có thể nhận được ở bất cứ nơi nào khác.
 
4. Video
 
Người dùng ngày nay thích đọc, thích xem và thích nghe. Thể theo nhu cầu đó, loại content phù hợp với cả 3 yếu tố này chắc chắn là video. Khi sử dụng loại content này, bạn cần lưu ý sáng tạo nội dung trong mỗi video của mình để khách hàng có thể đọc được, xem được hoặc nghe được dễ dàng. Các loại video mà bạn nên đầu tư là video về sản phẩm, video về hướng dẫn, video quảng cáo, video giới thiệu doanh nghiệp của bạn, video giải trí, video đánh giá, video livestream...
 
Sau khi sáng tạo nội dung video, bạn có thể đăng tải lên bất kỳ nền tảng nào bạn muốn như: Facebook, Instagram, Blog, Twitter,... để có thể tiếp cận khách hàng. Bạn đọc có thể tham khảo thêm bài viết xu hướng làm nội dung YouTube "hái ra tiền" để biết cách tạo nội dung hấp dẫn, hiệu quả cao nhé.
 

Sáng tạo nội dung ở video cũng là một trong những hình thức Marketing phổ biến
 
5. Review
 
Đây cũng là một loại content marketing thịnh hành. Theo đó, nếu bạn muốn sản phẩm, thương hiệu của bạn được lan truyền rộng rãi hơn đến người dùng, hãy yêu cầu những khách hàng đã sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn để lại cho bạn một đánh giá (review). Chính những review này có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong việc giúp người khác tìm thấy thương hiệu của bạn dễ hơn.
 
6. Infographics
 
Infographics là một loại content marketing thu hút một lượng lớn khách hàng. Hiểu đơn giản thì Infographics là bạn sẽ truyền tải thông điệp đến độc giả bằng hình ảnh với biểu đồ, các số liệu hay icon minh hoạ,... Với infographics, bạn có thể tự thiết kế hoặc sử dụng các phần mềm thiết kế nổi tiếng như Canva, Piktochart hoặc Infogram để biến những hình ảnh của bạn lung linh và bắt mắt hơn.
 
Một số kỹ năng quan trong với nhân viên Content Marketing có thể kể đến như phân tích, viết nội dung tốt, thành thạo công cụ marketing,... Vì vậy, muốn trở thành Content Marketing giỏi không thể thiếu các kỹ năng này. Đây là điều tất yếu bởi nếu bạn không trang bị cho mình những kiến thức, kỹ năng mềm cần thiết thì khó có thể sáng tạo ra nội dung hay, hấp dẫn người dùng.
Số lượt đọc: 132 -