• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

113235
Tổng số truy cập:113235
Khách đang online: 77
Tại sao lập trình viên là nghề nghiệp lý tưởng dành cho bạn?
Ngày đăng tin: 20/12/2022 20:48

Nếu bạn là một người thích làm việc với máy tính, luôn muốn tìm tòi về các chương trình phần mềm và cách tạo ra chúng thì trở thành một lập trình viên có thể là lựa chọn nghề nghiệp phù hợp nhất. Hãy cùng tìm hiểu xem tại sao lập trình viên là công việc lý tưởng dành cho bạn?

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin thì lập trình viên là việc làm mà nhiều bạn trẻ mơ ước bởi không chỉ có thu nhập hấp dẫn mà còn có nhiều cơ hội phát triển trong tương lai. Nhiều người lựa chọn công việc này bởi nhận thấy nhiều ưu điểm vượt trội ngành nghề mang lại. Nếu bạn yêu thích trở thành lập trình viên thì ngoài tìm hiểu về top cơ hội công việc hàng đầu dành cho lập trình viên năm 2020 thì bạn cũng cần biết lý do tại sao đây được coi là nghề nghiệp lý tưởng.
 

Lý do nên chọn nghề lập trình viên
 
Ưu điểm của nghề lập trình viên 

1. Bạn sẽ không ngừng được học hỏi mỗi ngày
 
Công việc của lập trình viên khiến bạn mỗi ngày đều được đối diện với những thách thức mới. Bạn cần biết cách làm thế nào để tìm ra mọi thứ và cũng vì vậy mà bạn luôn phải học hỏi, tiến bộ. Với những người có trình độ và tham vọng, rèn luyện bản thân là điều không thể thiếu vì nó sẽ giúp bạn tiến về phía trước, không bị mai một, tụt lùi trong thị trường việc làm cạnh tranh.
 
Dĩ nhiên, với một số người khác, việc phải luôn học tập và tìm ra cái mới, tích luỹ kinh nghiệm có thể rất áp lực. Nhìn chung, tất cả phụ thuộc vào suy nghĩ của bạn. Nếu bạn luôn muốn hoàn thiện bản thân, lập trình viên có thể là nghề nghiệp lý tưởng dành cho bạn.
 
2. Cơ hội việc làm luôn rộng mở
 
Nhu cầu tuyển dụng với vị trí lập trình viên đã và đang không ngừng tăng lên. Tuỳ vào trình độ và kỹ năng của mình, bạn có thể lựa chọn làm việc ở các công ty nổi tiếng, tập đoàn hàng đầu hoặc đơn giản hơn là các công ty địa phương. Cơ hội việc làm của lập trình viên luôn rộng mở có nghĩa là bạn gần như sẽ không bao giờ phải lo thất nghiệp trừ khi bạn chủ động lựa chọn thất nghiệp.
 
3. Bạn có thể chủ động hơn
 
So với một số nghề nghiệp có phần gò bó khác, lập trình viên là một công việc cung cấp cho bạn nhiều cơ hội chủ động hơn. Bạn có thể tự lựa chọn con đường phát triển cho bản thân mình: Làm việc tại công ty lớn, không ngừng thử thách bản thân, nhận mức lương cao, tiếp xúc với những đồng nghiệp xuất sắc hoặc làm việc như một freelancer (người làm việc tự do) hay tự thành lập công ty của riêng mình.
 
4. Có thể làm việc từ xa
 
Như đã đề cập ở trên, nghề lập trình viên cho bạn rất nhiều lựa chọn về môi trường và hình thức làm việc, một trong số đó là làm việc từ xa - cách để giúp bạn cân bằng tốt giữa công việc và cuộc sống. Tất cả những gì bạn cần làm là có máy tính cấu hình cao và kết nối mạng. Bạn có thể làm việc từ xa cho các công ty lớn hoặc nhận dự án độc lập và tự xử lý một mình/hợp tác với một số người khác. Làm việc từ xa nghĩa là bạn không cần phải lãng phí thời gian để đi lại, không bị kiểm soát hành chính, tránh được các cuộc họp kéo dài,...
 
5. Lương cao
 
Lập trình viên là một trong những công việc có mức lương tốt nhất hiện nay, dĩ nhiên thu nhập cụ thể còn tuỳ thuộc vào vị trí bạn đảm nhiệm.
 
6. Cơ hội khởi nghiệp
 
Giả sử bạn đã làm việc 10 năm cho một công ty công nghệ, sau đó cảm thấy không còn muốn tiếp tục đi làm thuê vì những mệt mỏi và áp lực do môi trường văn phòng mang lại hoặc công ty bạn đóng cửa, bạn bị sa thải,... Là một lập trình viên kinh nghiệm, bạn hoàn toàn có thể tự khởi nghiệp và thành công thay vì tiếp tục tìm công việc mới.
 
Lập trình viên là kiểu nghề nghiệp có thể phát triển độc lập, chỉ cần bạn có năng lực, bạn có thể bán sản phẩm của mình cho cả thế giới. Bạn có rất nhiều tuỳ chọn như SAAS (Phần mềm dịch vụ - ứng dụng web), ứng dụng dành cho thiết bị di động, thậm chí là sách điện tử về chủ đề mà bạn giỏi nhất.
 
7. Lập trình là công việc sáng tạo
 
Dù không phải là vẽ tranh hay thiết kế nhưng một lập trình viên vẫn cần có sự thông minh, tinh tế và sáng tạo. Khi bạn bắt đầu viết một chương trình, nghĩa là bạn sẽ tạo ra một thứ gì đó mới mẻ, hữu dụng. Mỗi khi bạn viết một chương trình mới, bạn sẽ học được một điều mới và bạn sẽ không bao giờ cảm thấy nhàm chán.
 

Tìm việc làm lập trình viên không khó nếu bạn có kỹ năng tốt
 
8. Lập trình có tính chất xã hội
 
Cho dù bạn là một lập trình viên dành tới 10 giờ mỗi ngày để ngồi làm việc trước máy tính, công việc của bạn vẫn mang tính chất xã hội và có sự tương tác cực kỳ lớn. Rất nhiều người sẽ sử dụng phần mềm do bạn viết, vì vậy trước tiên bạn sẽ phải tìm hiểu nhu cầu, vấn đề, mong mỏi của những khách hàng tiềm năng, tương tác trên các diễn đàn để thảo luận và tìm hiểu thêm rồi mới có thể tạo ra phần mềm cho mọi người.
 
Bên cạnh đó, hầu hết các dự án lập trình đều được thực hiện theo nhóm, dù bạn làm việc tại văn phòng hay từ xa. Các lập trình viên phối hợp với nhau, phụ trách các phần khác nhau để tạo ra chương trình hoàn hảo. Điều này cũng là một cách để tăng tương tác xã hội.
 
Nghề nghiệp nào cũng sẽ có những ưu và nhược điểm khác nhau nhưng rõ ràng lập trình viên là một trong những công việc hot nhất hiện nay. Hy vọng những lý do kể trên có thể giúp bạn hiễu rõ rằng tại sao lập trình viên lại là nghề nghiệp lý tưởng dành cho bạn. Nếu có đam mê, bạn có thể bắt đầu học hỏi và kiên trì với lựa chọn của mình. Bên cạnh đó, bạn có thể tìm hiểu thêm về chân dung một lập trình viên Java giỏi để cân nhắc lựa chọn cho mình ngôn ngữ học phù hợp.
Số lượt đọc: 157 -