• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

113278
Tổng số truy cập:113278
Khách đang online: 102
Làm gì để cải thiện kỹ năng viết nội dung? lưu ý khi tuyển nhân viên content
Ngày đăng tin: 07/12/2022 20:54

Với những người làm công việc như nhân viên content, copywriter hay PR, báo chí, quản trị fanpage Facebook thì viết nội dung là một trong những kỹ năng quan trọng hàng đầu. Tuy nhiên, không dễ gì cải thiện kỹ năng viết nội dung vì nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố.

Với hàng tỷ lượt tìm kiếm trên Internet hàng ngày về các sản phẩm, tin tức và thông tin, các doanh nghiệp, tổ chức rất cần những người viết nội dung chuyên nghiệp. Người viết nội dung giỏi là người biết cách trình bày ý tưởng một cách đơn giản, thu hút độc giả, đồng thời văn phong phải có đủ cá tính và sự hấp dẫn. Muốn viết nội dung tốt thì kỹ năng tìm kiếm cũng đóng vai trò quan trọng. Để tìm hiểu rõ hơn về kỹ năng viết nội dung, chuyên trang tuyển dụng https://vn.Cevn mời bạn theo dõi bài viết dưới đây.
 

Viết nội dung là kỹ năng cần thiết trong tiếp thị.
 
I. Kỹ năng viết nội dung là gì?
 
Những nội dung hấp dẫn về sản phẩm được đăng tải trên website của công ty hay phục vụ quá trình chạy quảng cáo sẽ góp phần tiếp cận tới nhiều khách hàng tiềm năng sử dụng mặt hàng mà doanh nghiệp đang kinh doanh. Điều này sẽ mang đến lợi nhuận tốt cho công ty, doanh nghiệp. Do đó, kỹ năng viết nội dung luôn được nhà tuyển dụng đánh giá cao khi tìm kiếm ứng viên cho những vị trí quan trọng như nhân viên PR, nhân viên Content Marketing, biên tập viên.
 
Hiểu một cách đơn giản, kỹ năng viết nội dung là kỹ năng viết, trình bày nội dung thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, từ khoa học đời sống đến giới thiệu sản phẩm, dịch vụ hoặc giải trí, văn nghệ,... sao cho dễ đọc, trực quan và hấp dẫn. Tất cả nội dung đó đều được viết bằng ngôn ngữ chuẩn, cung cấp thông tin, hướng dẫn hữu ích cho người dùng. Kỹ năng viết nội dung ngày này còn có thể bao gồm nội dung tiếng Việt hoặc ngoại ngữ, nội dung website hay Facebook...
 
II. Những kỹ năng viết nội dung cần thiết cho nhân viên content
 
Nhân viên content là một chuyên gia sáng tạo, người hiểu cách các công cụ tìm kiếm hoạt động và những gì mọi người đang tìm kiếm khi họ truy cập các trang web cụ thể. Công việc của họ là đảm bảo cung cấp nội dung phù hợp để tạo sự quan tâm từ người tiêu dùng, đồng thời trả lời các thắc mắc để chuyển khách hàng tiềm năng thành khách hàng. Người viết nội dung cần một số kỹ năng như:
  • Kỹ năng viết tổng thể tốt, đa dạng phong cách.
  • Đúng chính tả và ngữ pháp.
  • Hiểu biết sâu sắc về người tiêu dùng và động cơ tìm kiếm thông tin của họ.
  • Kỹ năng phân tích, nghiên cứu, tổ chức thông tin.
  • Hiểu biết về phần mềm như Microsoft Word và Google Docs.
  • Thành thạo trong việc chèn từ khóa và SEO.
  • Có kinh nghiệm trong tiếp thị trực tuyến và tạo khách hàng tiềm năng.
  • Hiểu biết về định dạng bài viết trên web.
Ngoài ra, người viết nội dung là những người sẵn sàng học hỏi, tìm hiểu về nhiều chủ đề, có khả năng chắt lọc thông tin và biến nó thành dễ hiểu. Nội dung sẽ được đăng tải trên các kênh như blog và tin tức, phương tiện truyền thông xã hội, biểu ngữ, mô tả sản phẩm, ebook, giới thiệu công ty hoặc trang đích.
 
Một số người viết nội dung có thể xử lý các tác vụ nâng cao hơn như chuẩn bị kịch bản quảng cáo, viết kỹ thuật hoặc trình giải thích/tập lệnh video. Những người khác có thể có nền tảng về tiếp thị, tối ưu hóa tìm kiếm, báo chí, kinh doanh. Xem thêm những vị trí công việc của ngành biên tập viên để dễ dàng lựa chọn vị trí phù hợp.
 
III. Cách cải thiện kỹ năng viết nội dung
 
Khi nói đến kỹ năng viết nội dung, có lẽ nhiều người cho rằng đã làm trong lĩnh vực viết lách chắc hẳn ai cũng có kỹ năng này. Dù vậy, thực tế là chẳng phải ai cũng giỏi hoặc khi mới bắt đầu cũng đã thành thạo. Cho dù kỹ năng viết nội dung của bạn đang ở mức nào, nếu muốn cải thiện hãy thử cân nhắc luyện tập theo các hướng dẫn sau nhé:
  • Đọc nhiều sách, nội dung về cách viết, những quy chuẩn trong trình bày nội dung và mở rộng trường từ vựng, đa dạng khả năng diễn đạt, trình bày.
  • Luyện tập viết theo nhiều chủ đề, dưới nhiều hình thức (câu chuyện, văn bản báo chí, bài trình bày, ...).
  • Trình bày nội dung bằng ngôn ngữ của bản thân, tránh copy nội dung vì như vậy sẽ vô nghĩa.
  • Rèn luyện khả năng tư duy logic để diễn đạt hợp lý, thuyết phục.
  • Thích nghi tốt với xu hướng, sáng tạo để tạo ra xu hướng mới.
  • Đa dạng hóa cách làm nội dung số bằng cách làm nội dung hình ảnh, video,...
IV. Lưu ý cho nhà tuyển dụng khi tuyển nhân viên content
 
Có rất nhiều chuyên gia trong lĩnh vực viết nội dung với nhiều cấp độ kinh nghiệm khác nhau, do đó, điều quan trọng là phải hiểu rõ về loại dịch vụ mà công ty, tổ chức đang tìm kiếm. Ví dụ, người viết nội dung chưa có nhiều kinh nghiệm có thể phù hợp để viết những thứ như bài đăng trên blog và mô tả sản phẩm.
 
Trước khi tìm kiếm một người viết nội dung, biên tập viên phù hợp, doanh nghiệp cần trả lời các câu hỏi sau:
 
1. Đối tượng khách hàng là ai
 
Để nội dung trang web có thể gây ấn tượng, trước hết sẽ cần xác định đối tượng khách hàng, từ đó cung cấp thông tin hữu ích và hấp dẫn phù hợp với nhu cầu, mong muốn của họ.
 
2. Cần cung cấp thông tin gì
 
Người viết nội dung có thể nhận thông tin, chủ đề viết bài theo hai cách: tự nghiên cứu hoặc lấy thông tin từ công ty, vì vậy sẽ tốt hơn nếu công ty chủ động tiến hành tìm hiểu và cung cấp đầy đủ, chi tiết định hướng nội dung chính xác.

3. Cần giải thích về sản phẩm hoặc dịch vụ như thế nào
 
Nếu nội dung cần viết thuộc về lĩnh vực giáo dục hoặc chuyên sâu, công ty nên tìm người viết nội dung có kinh nghiệm và chuyên môn để đảm bảo truyền tải thông tin đúng về sản phẩm, dịch vụ.
 

Người viết nội dung cần hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ mà mình đang viết

4. Xác định phương pháp tối ưu hóa tìm kiếm
 
Nếu công ty không có nhiều kinh nghiệm SEO web thì nên tìm kiếm một người viết nội dung biết về mật độ từ khóa và các yêu cầu SEO khác.

5. Bố cục trang web đã phù hợp hay chưa
 
Các trang web sử dụng các mô-đun để hiển thị khối nội dung và làm cho nó hấp dẫn hơn. Nếu bạn không chắc chắn về bố cục tốt nhất cho nội dung của mình, thì hãy tìm một người viết nội dung có kinh nghiệm trong thiết kế trang web.
 
Đối với công việc content hoặc liên quan, ngoài kỹ năng viết nội dung thì kỹ năng SEO cũng quan trọng không kém. Ở một số công ty, nhân viên content được yêu cầu có kỹ năng SEO, trong khi một số nơi lại tuyển nhân viên SEO riêng.
 
Cùng với kỹ năng viết nội dung, một biên tập viên hay content marketing giỏi cần phải thành thạo và trau dồi cho mình nhiều kỹ năng khác như kỹ năng tư duy sáng tạo, kỹ năng ghi nhớ,... Trong đó kỹ năng học và tự học vô cùng quan trọng trong quá trình rèn luyện để tăng khả năng ngôn ngữ của mình cho trau chuốt, mượt mà. Với sự cố gắng rèn luyện các kỹ năng mềm này thì bạn sẽ nhanh chóng tìm kiếm được việc làm tốt đúng chuyên môn và sở thích của mình.

 

Số lượt đọc: 130 -