• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

81481
Tổng số truy cập:81481
Khách đang online: 808
Vì sao năm mới là thời điểm tốt nhất để tìm việc?
Ngày đăng tin: 21/11/2022 11:22

Năm mới được coi là thời điểm thích hợp nhất trong năm để tìm kiếm một việc làm mới tuyệt vời. Cho dù bạn không hài lòng với vị trí hiện tại hay chỉ đơn giản là muốn thay đổi để có cơ hội tốt hơn, nhận mức lương cao hơn thì năm mới vẫn là khoảng thời gian phù hợp nhất cho quá trình chuyển việc.

Trong sự nghiệp của mình, chắc chắn sẽ có những thời điểm cực kỳ khó khăn, khiến bạn buộc phải tìm kiếm việc làm mới. Đó có thể là khi bạn cảm thấy bị mắc kẹt tại nơi làm việc, bị sa thải bất ngờ, bị quản lý đánh giá thấp hoặc nhận mức lương không tương xứng với năng lực cũng như hiệu suất công việc. Trong đó, thời điểm thay đổi công việc tốt nhất là năm mới (sau Tết âm lịch - cuối tháng 1 hoặc đầu tháng 2 dương lịch đến khoảng tháng 3). Điều này cũng khiến cho các công ty lo lắng bởi không biết doanh nghiệp cần làm gì để ngăn nhân viên nghỉ việc sau Tết. Vậy lý do tại sao năm mới lại là thời điểm thích hợp?
 

Lý do nhiều ứng viên tìm việc sau tết
 
Tại sao năm mới là thời điểm tốt nhất để tìm việc?
 
Khi năm mới bắt đầu, rất nhiều người tự đặt ra mục tiêu, tự hứa với bản thân rằng họ sẽ giảm cân, ngừng hút thuốc hoặc uống rượu, đến phòng gym thường xuyên hơn, ngừng phàn nàn về vị sếp khó tính hoặc tìm kiếm vị trí công việc mới tốt hơn, đãi ngộ cao hơn hiện tại. Khởi đầu của một năm mới tạo cảm giác mới mẻ và củng cố niềm tin tốt hơn những thời điểm khác trong năm, cả về tinh thần và cảm xúc. Đó cũng là thời điểm tốt đẹp nhất để bắt đầu tìm kiếm cơ hội mới với tâm thế sẵn sàng tiếp xúc với nhà tuyển dụng.
 
Công việc vào khoảng thời gian đầu năm thường có vẻ trôi qua chậm hơn so với trước đó vì mọi người vừa mới quay lại sau những ngày nghỉ dài. Tuy nhiên, xu hướng này sẽ nhanh chóng kết thúc vào khoảng tuần thứ 2 sau kỳ nghỉ. Khối lượng công việc sẽ dần lớn hơn, yêu cầu nhiều nhân sự hơn.  Người quản lý tuyển dụng sẽ sớm bắt đầu cảm thấy áp lực gia tăng khi có quá nhiều vị trí quan trọng bị bỏ trống.
 
Khi việc kinh doanh trở lại bình thường, họ phải nhanh chóng tìm ra người thay thế để đảm bảo rằng nhân viên luôn theo kịp trách nhiệm của mình. Lúc này, các quá trình tuyển dụng được khởi động, diễn ra nhanh chóng với hàng loạt cuộc phỏng vấn qua điện thoại và trực tiếp. Ngoài ra, tinh thần của mọi người tương đối vui vẻ trong thời điểm này, vì vậy, ứng viên có nhiều cơ hội hơn.
 
Chỉ cần đảm bảo rằng bạn chuẩn bị đầy đủ sao cho có kỹ năng phỏng vấn tốt và gây ấn tượng được với nhà tuyển dụng. Vì khi vào guồng, mọi người đều rất bất rộn nên nếu trong vòng một tuần sau phỏng vấn mà vẫn không không nhận được phản hồi, bạn nên liên hệ qua email hoặc điện thoại để hỏi lại.


Ứng viên có nhiều cơ hội việc làm hơn vào năm mới
 
Một lý do khác khiến thời điểm năm mới trở nên lý tưởng để tìm việc làm là các công ty thường nhận được ngân sách tuyển dụng mới trong năm vào tháng 1. Bên cạnh đó, rất nhiều hoạt động tuyển dụng bị trì hoãn vào tháng 11 và tháng 12 sẽ được tái khởi động, nghĩa là bạn có nhiều cơ hội hơn.
 
Đánh giá cuối năm, tăng lương và tiền thưởng,... đều đã được hoàn thành, cả công ty bước vào một năm kinh doanh mới. Nói cách khác, lúc này cũng là thời điểm nhiều người mong chờ thay đổi công việc sau khi đã nhận đầy đủ các khoản lương thưởng. Nhiều vị trí bị bỏ trống và đó chính là cơ hội cho ứng viên khác.
 
Trên thực tế, không phải lúc nào bạn cũng có thể đợi đến đúng "mùa tuyển dụng" năm mới. Nếu bạn vừa tốt nghiệp vào tháng 3, hãy tìm việc dù đó có là mùa Hè; hoặc nếu bạn nghỉ việc vào tháng 11 và cần công việc vào tháng 12, đừng chậm chễ. Rõ ràng, quá trình tìm việc của bạn vẫn có thể thành công, dựa trên kinh nghiệm, kỹ năng và sự chuẩn bị của bạn.
Số lượt đọc: 126 -