• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

106530
Tổng số truy cập:106530
Khách đang online: 83
Để trở thành nhà quản lý giỏi, đây là những gì mà bạn cần
Ngày đăng tin: 21/11/2021 16:35

Bất kể bạn sắp được thăng chức lên quản lý hay bạn muốn tạo ấn tượng với sếp về khả năng lãnh đạo của mình cho vị trí giám sát sắp được chỉ định trong thời gian tới, bạn cần nhiều kỹ năng nghiệp vụ, phẩm chất đặc thù cho phép bạn tương tác hiệu quả với người khác và xử lý trong các tình huống quan trọng. Vậy muốn trở thành nhà quản lý, lãnh đạo giỏi, bạn cần lưu ý điều gì?

Trở thành một nhà quản lý giỏi chắc hẳn là điều mà ai cũng mong muốn. Nếu bạn có được cơ hội trở thành nhà quản lý thì hãy học hỏi các kỹ năng cần thiết hàng đầu để làm tốt vai trò lãnh đạo và thành công trong sự nghiệp. Qua việc tìm hiểu 5 tố chất của một nhà quản lý giỏi trong bài viết trước, bạn đọc đã biết được mình có đủ tiêu chuẩn để ứng tuyển vị trí này hay không. Trong bài viết dưới đây, Cevn sẽ giới thiệu cho bạn bí quyết để trở thành lãnh đạo giỏi nhanh chóng.
 

Bí quyết giúp bạn nhanh chóng trở thành một nhà quản lý giỏi
 
Để trở thành nhà quản lý giỏi, cần lưu ý điều gì?
 
1. Giao tiếp hiệu quả
 
Tất cả các nhà lãnh đạo kiệt xuất đều là những nhân tài trong giao tiếp. Họ có khả năng truyền đạt quan điểm của mình theo cách mang tính xây dựng và có kỹ năng giao tiếp mạnh. Họ là bậc thầy trong tất cả các hình thức giao tiếp, bao gồm nói chuyện 1-1, cuộc họp ở công ty và cả truyền đạt bằng văn bản.
 
Là một quản lý, bạn cần nắm rõ các tình huống của nhân viên, cho họ thời gian để chia sẻ suy nghĩ và khó khăn họ gặp phải. Đây là một kỹ năng mềm bắt buộc phải có. Bạn phải có khả năng truyền đạt giỏi thì mới có thể khiến nhân viên của mình hiểu và nhìn nhận rõ công việc được giao, vậy nên hãy luôn cố gắng hoàn thiện kỹ năng mềm này của bản thân nhé.
 
2. Chủ động
 
Một leader thành công không ngồi đợi cho mọi thứ xảy ra rồi mới tìm cách ứng phó; họ chủ động và đoán trước kết quả mong muốn. Họ xác định các thách thức và hành động ứng phó với thách thức đó. Họ không ngừng suy nghĩ về các phương pháp cải tiến để mang lại hiệu quả tối ưu, bất kể là công việc hay cá nhân và luôn cố gắng để làm tốt hơn, tốt hơn nữa. Để hoàn thành tốt công việc xứng đáng là một nhà quản lý giỏi chúng ta phải luôn học cách quản lý thời gian, cải thiện hiệu suất công việc, có như vậy bạn mới trở thành tấm gương cho nhân viên học tập và noi theo mình.

3. Khả năng tạo động lực
 
Leader/manager giỏi có sở trường truyền cảm hứng cho nhân viên tiến bộ và tạo động lực cho họ làm việc ngày càng tốt hơn. Họ truyền lửa cho người khác bằng chính niềm đam mê và nỗ lực để làm mọi việc tốt nhất.
 
4. Khả năng tổ chức
 
Kỹ năng tổ chức là vô cùng quan trọng ở các chức vụ quản lý. Bởi bạn cần có khả năng xử lý nhiều dự án khác nhau cùng lúc và dành nhiều thời gian cho mỗi dự án, đảm bảo hoàn thành đúng thời hạn. Nếu bạn thiếu phẩm chất này, bạn cần tìm một phương pháp hay kỹ thuật hiệu quả để cải thiện ngay từ hôm nay. Bạn là một nhà quản lý giỏi bạn phải luôn biết cách trở thành người đồng hành tin cậy của đồng nghiệp, phá bỏ được giới hạn của một người quản lý đối với nhân viên, để nhân viên không còn phải thấy rụt rè, e sợ mỗi khi giao tiếp hay trao đổi công việc.
 

Những phẩm chất không thể thiếu giúp bạn trở thành một nhà quản lý thành công
 
5. Sự tự tin
 
Nếu quản lý không có niềm tin vào những gì họ nghĩ, những gì họ làm thì liệu nhân viên có dám tin tưởng họ hay không? Giữ bình tĩnh và tự tin trong mọi hoàn cảnh giúp bạn luôn giữ được tâm thế tốt nhất để đối mặt khó khăn, thách thức, đồng thời dạy cho nhân viên của mình giữ bầu không khí và tình thần làm việc như vậy.
 
6. Kỹ năng phân tích
 
Khả năng phân tích tốt dựa trên thông tin thu thập được sẽ giúp một nhà quản lý, giám đốc đưa ra quyết định chính xác và giải quyết vấn đề hiệu quả. Nếu bạn đang phải chịu đựng sự không chắc chắn và mối hoài nghi, kỹ năng phân tích sẽ giúp bạn đi đúng hướng, khẳng định được cái nhìn sâu rộng của một người giám đốc trong mắt đội ngũ nhân viên của mình.
 
7. Ra quyết định
 
Khả năng đưa ra quyết định nhanh chóng và chính xác là không thể thiếu đối với một quản lý. Bạn cần xác định hành động phù hợp nhất để xử lý một vấn đề cụ thể. Cân nhắc 3-4 giải pháp và phân tích ưu, nhược điểm của giải pháp đó trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.
 
8. Tư duy sáng tạo
 
Kỹ năng tư duy sáng tạo là một đặc trưng khác trong vai trò lãnh đạo. Bạn cần đưa ra những ý tưởng mới và cải tiến ở bất cứ thời điểm nào. Tránh để suy nghĩ đi theo lối mòn và rập khuôn cừng nhắc. Ngoài ra, khuyến khích các thành viên trong nhóm đưa ra ý tưởng mới để góp phần vào sự tăng trưởng chung của công ty.
 
9. Trao quyền cho cấp dưới
 
Quản lý giỏi không phải người ôm đồm mọi việc vào mình và để bản thân kiệt sức mà là người biết cách giao đúng người đúng việc và hướng hành động của tất cả các thành viên đến mục tiêu chung. Họ nắm rõ điểm mạnh, điểm yếu của nhân viên để phân công công việc hợp lý. Giao nhiệm vụ và đặt ra deadline thích hợp là chìa khóa để trở thành leader tài ba. Điều này, đồng nghĩa với việc bạn cần tránh những lỗi sai chết người trong cách quản lý khiến nhân viên nghỉ việc, có như vậy thì mối quan hệ giữa sếp và nhân viên mới trở nên tốt đẹp, dễ dàng hoàn thành mục tiêu chung.
Số lượt đọc: 386 -