• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

110826
Tổng số truy cập:110826
Khách đang online: 65
Cơ hội việc làm ngành Giáo viên tiểu học
Ngày đăng tin: 06/11/2021 16:56

Từ xưa, rất nhiều quan điểm cho rằng những ngành học như sư phạm thì sau khi ra trường chỉ có thể thi công chức, xin việc vào các trường công lập, "ăn lương nhà nước" mới là lựa chọn tốt nhất. Tuy nhiên, thực tế là giáo viên tiểu học ngày nay có vô số cơ hội việc làm với mức lương cao và môi trường làm việc tốt.

Giáo viên tiểu học là những người tốt nghiệp các chuyên ngành Giáo dục tiểu học ở những trường cao đẳng, đại học trên toàn quốc. Sau khi ra trường, bạn sẽ phụ trách giảng dạy cho các em học sinh ở trường tiểu học (cấp I), từ lớp 1 đến lớp 5. Giáo viên tiểu học có vai trò quan trọng bậc nhất trong việc giúp các mầm non của đất nước bước đầu làm quen, thích nghi với môi trường giáo dục và học được những kiến thức, kỹ năng cơ bản như biết đọc biết viết.
 

Triển vọng của ngành Giáo viên tiểu học ra sao?

I. Các cơ hội việc làm của giáo viên tiểu học
 
Có nhiều cơ hội việc làm cho giáo viên tiểu học, tùy vào mong muốn, khả năng mà bạn hãy xin vào những nơi phù hợp nhất với mình. Mỗi môi trường giảng dạy đều có những ưu và nhược điểm riêng mà bạn cần cân nhắc. Một số lựa chọn nghề nghiệp cho giáo viên tiểu học là:
  • Làm giáo viên tiểu học tại các trường tiểu học ở các tỉnh, thành phố trên cả nước: Các trường công hiện nay yêu cầu giáo viên tiểu học phải có bằng cử nhân đại học trở lên nên nếu tốt nghiệp cao đẳng thì bạn sẽ phải tiếp tục học liên thông. Ưu điểm của việc giảng dạy ở trường công là ổn định, lâu dài và luôn thiếu giáo viên tiểu học nên nhiều cơ hội việc làm. Tuy nhiên, bạn sẽ phải tham gia kỳ thi công chức cạnh tranh khá khốc liệt và bậc lương thấp.
  • Giáo viên tiểu học giảng dạy ở các công ty giáo dục, trường tư, trung tâm đào tạo: So với dạy ở trường công thì dường như làm giáo viên tiểu học tại các cơ sở này thoải mái hơn. Trước hết là nhu cầu tuyển dụng ở mức cao, có phần dễ xin việc hơn, lương cao hơn và môi trường thúc đẩy sự đổi mới, sáng tạo trong giáo dục hơn.
  • Cán bộ quản lý tại các cơ quan giáo dục ở các cấp (Phòng/Sở/Bộ Giáo dục): Những giáo viên tiểu học muốn phát triển theo hướng này thì trước hết cũng cần có kinh nghiệm giảng dạy thực tế nhiều năm.
Ngoài ra, nhiều người học xong chuyên ngành giáo dục tiểu học cũng có thể chuyển hướng làm các vai trò như chuyên viên nghiên cứu học liệu, thiết kế chương trình giảng dạy tiêu chuẩn, phát triển kỹ năng mềm và bổ sung kiến thức cho học sinh. Có thể thấy, một giáo viên tiểu học không bị giới hạn công việc, cơ hội việc làm. Xu hướng hiện nay là một phần đáng kể mọi người lựa chọn xin vào các công ty giáo dục, đào tạo, các trung tâm và trường tư.
 

Trường nào đào tạo Giáo viên tiểu học uy tín, chất lượng?

II. Những trường đào tạo giáo viên tiểu học tốt nhất hiện nay
 
Trên cả nước có nhiều trường sư phạm có chuyên ngành giáo dục tiểu học. Ngoài bằng cấp chính quy thì nhiều giáo viên tiểu học hiện nay cũng học thêm các chứng chỉ ngoại ngữ hoặc tâm lý giáo dục, v.v. để nâng cao chất lượng giảng dạy. Một số trường đào tạo giáo viên tiểu học tốt nhất là:
  • Đại học Sư phạm Hà Nội.
  • Đại học Sư phạm Hà Nội 2.
  • Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên.
  • Đại học Sư phạm Huế.
  • Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng.
  • Đại học Sư phạm TP.HCM.
  • Đại học Sư phạm Đồng Nai.
Bên cạnh đó, có nhiều trường cao đẳng sư phạm tên toàn quốc dạy chuyên ngành giáo dục tiểu học như Cao đẳng sư phạm Hà Nội, Cao đẳng sư phạm Bắc Giang, v.v.
 
Nghề giáo viên luôn được gọi là "nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý" vì những đóng góp ý nghĩa đối với sứ mệnh truyền tải tri thức, đào tạo nên từng thế hệ mới xuất sắc hơn. Giáo viên tiểu học đặc biệt quan trọng vì họ đặt những viên gạch đầu tiên, tạo nền móng vững chắc cho các bé phát triển sau này. Với bằng cấp ngành giáo dục tiểu học, bạn có thể cân nhắc nhiều cơ hội nghề nghiệp thay vì chỉ tập trung vào một số ít cơ hội công chức, biên chế.
Số lượt đọc: 335 -