• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

110909
Tổng số truy cập:110909
Khách đang online: 59
Được gì và mất gì nếu làm việc tại nhà?
Ngày đăng tin: 29/10/2021 10:52

Ngày nay hầu như nhân viên văn phòng đều có xu hướng thích làm việc tại nhà nhiều hơn là đến công ty. Không những vậy, nhiều bạn sinh viên có nhu cầu tìm những công việc part-time cũng mong muốn được làm việc tại nhà. Liệu bạn có phải là một trong số này? Nếu đang có ý định xin sếp cho làm việc tại nhà, trước hết cần phải xem được gì và mất gì nếu làm việc tại nhà mà Cevn chia sẻ dưới đây nhé.

Nhiều người cho rằng làm việc tại nhà, môi trường thoải mái, hiệu suất công việc sẽ đạt kết quả tốt hơn. Điều này là không sai, dễ thấy ưu điểm lớn nhất khi làm việc tại nhà là môi trường thoải, song bên cạnh đó nó cũng có nhiều hạn chế. Trong những công việc part-time thì cũng bao gồm các việc làm được làm tại nhà như cộng tác viên viết bài online, cộng tác viên bán hàng online,... Bạn đọc muốn biết cụ thể Làm việc part-time là gì? Có những việc làm nào thu nhập tốt thì đừng bỏ lỡ thông tin được chia sẻ trong bài viết. Bên cạnh đó, hãy cùng tham khảo tiếp bài viết được gì và mất gì nếu làm việc tại nhà dưới đây của Cevn để hiểu rõ hơn nhé.
 

Làm việc tại nhà mang đến những thuận lợi và khó khăn gì?
 
Lợi ích khi làm việc tại nhà
 
Dưới đây là một số lý do giải thích tại sao xu hướng chung của nhân viên văn phòng ngày nay thích làm việc tại nhà nhiều hơn là đến công ty:
 
1. Tiết kiệm thời gian hơn
 
Rõ ràng khi làm việc tại nhà, người ta không phải đi đến công ty, không bị ràng buộc về giờ giấc, điều này vừa tiết kiệm được một khoảng thời gian và cả tiền bạc, không phải đi nhiều, đỡ phải mất tiền đổ xăng, vừa không lo bị trễ giờ làm việc do tắc đường hay các yếu tố khách quan khác tác động vào. Bạn sẽ không phải hoàn thiện, xây dựng cho mình một bản Cv xin việc thật hoành tráng, để nộp Cv xin việc cho nhà tuyển dụng,
 
2. Không lo mặc gì đến công ty
 
Lợi ích khác khi được làm việc tại nhà là bạn có thể ăn mặc tự do, không còn phải lo hôm nay mặc gì đi làm nữa, cũng chẳng có ai có thể soi mói hay nhận xét phong cách ăn mặc của bạn thế nào cả.
 
3. Đỡ bị làm phiền
 
Nếu như ở môi trường công sở, tại nơi làm việc, đồng nghiệp có thể làm phiền hay nói chuyện, bàn tán cắt ngang suy nghĩ của bạn về một vấn đề nào đó. Khi làm việc ở nhà, không gian yên tĩnh hơn, bạn có thể tha hồ tự do tưởng tượng và hình dung ra các vấn đề, tìm ra hướng đi giải quyết vấn đề tốt hơn, không lo bị làm phiền.
 
4. Môi trường làm việc thoải mái hơn
 
Một ngày làm việc của bạn trên công ty căng thẳng bao nhiêu thì khi làm việc ở nhà bầu không khí áp lực, căng thẳng sẽ giảm bớt đi bấy nhiêu. Thậm chí bạn có thể kiểm soát được mức độ căng thẳng, tìm đến những thú vui mới ở nhà khi công việc đạt đến mức độ áp lực đỉnh điểm, bạn sẽ không gặp phải sự đè nén từ phía sếp hay quản lý của mình, linh động được thời gian sắp xếp công việc, không phải gặp phải sự sắp xếp phân công từ lãnh đạo quản lý trong môi trường doanh nghiệp.
 
5. Cân bằng công việc và cuộc sống
 
Lợi ích cuối cùng khi làm việc tại nhà là thời gian linh hoạt hơn, giúp bạn có thể cân bằng giữa công việc và cuộc sống tốt hơn, duy trì các thói quen tốt, không bị ảnh hưởng bởi công việc.
 
Những điều bất lợi khi làm việc tại nhà
 
Quy luật tự nhiên của có được thì phải có mất. Song song với những cái được, lợi ích mà nó mang lại, bên cạnh đó khi làm việc tại nhà cũng có nhiều hạn chế.
 
1. Đòi hỏi tính tự giác cao hơn
 
Rõ ràng khi làm việc tại nhà đòi hỏi con người ta phải có tính tự giác cao hơn, có trách nhiệm hơn trong công việc. Đơn giản bởi lẽ nếu làm việc ở nhà sẽ có nhiều yếu tố tác động hơn, dễ khiến người ta quên đi trách nhiệm của mình trong công việc và động lực để làm việc mỗi ngày.
 

Bạn dễ bị xao nhãng bởi nhiều yếu tố khi làm việc tại nhà
 
2. Cơ hội thăng tiến thấp
 
Cần phải xác định rõ, nếu làm việc ở nhà, bạn sẽ có ít cơ hội để tiếp cận và tương tác với đồng nghiệp, phong cách làm việc trở nên thiếu chuyên nghiệp hơn, vì vậy cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp là rất thấp.
 
3. Thiết lập các mối quan hệ khó khăn hơn
 
Làm việc ở nhà đồng nghĩa với việc bạn chỉ có một mình, bị cô lập với các đồng nghiệp và nhà quản lý, cũng như khách hàng. Như vậy sẽ rất khó để xây dựng niềm tin và phát triển các mối quan hệ với các đồng nghiệp khác cũng như khách hàng.

4. Cơ hội cọ xát cũng ít hơn
 
Cuối cùng, khi lựa chọn làm việc tại nhà, bạn sẽ có ít cơ hội để cọ xát, cạnh tranh với các đồng nghiệp của mình, cơ hội để học hỏi và trau dồi thêm kiến thức, kinh nghiệm thực tế không có hoặc nếu có thì cũng là rất thấp. Với nhiều vị trí công việc như kinh doanh, bán hàng, nếu có cơ hội hợp tác cùng với đồng nghiệp, bạn sẽ học hỏi được nhiều kỹ năng, chuyên môn và tuyệt chiêu bán hàng hơn.
 
Hy vọng sau bài viết trên đây của Cevn, bạn đọc sẽ phần nào hiểu được những ưu điểm và hạn chế, được và mất khi làm việc tại nhà. Sau cùng thì quyết định cũng là ở bạn, Cevn chỉ nhấn mạnh một điều đó là nếu làm việc ở nhà, cơ hội thăng tiến trong nghề nghiệp của bạn sẽ là rất thấp. Cùng với những việc làm tại nhà thì nhiều bạn trẻ hiện đang theo đuổi công việc Freelancers cũng dần chuyển sang part-time.
Số lượt đọc: 321 -