• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

112055
Tổng số truy cập:112055
Khách đang online: 84
Các vị trí việc làm ngành Quan hệ công chúng
Ngày đăng tin: 21/10/2021 10:29

Bạn tốt nghiệp ngành Quan hệ công chúng và có ý định tìm kiếm cho mình một công việc ổn định? Với triển vọng nghề nghiệp tăng trưởng mạnh, yêu cầu công việc phù hợp cho nhiều đối tượng, trình độ và kỹ năng thì dù là sinh viên mới ra trường hay người đi làm đã có kinh nghiệm cũng sẽ dễ dàng có được việc làm ngành Quan hệ công chúng tốt.

Khi nhắc đến ngành Quan hệ công chúng, chắc hẳn nhiều bạn đã hình dung được tính chất công việc. Để đảm nhận những vị trí của ngành này, ứng viên cần là người có sự tự tin, giao tiếp cũng như biết cách tạo mối quan hệ tốt với công chúng. Không khó để tìm việc làm ngành Quan hệ công chúng bởi cơ hội việc làm đa dạng, rộng mở.
 

Ngành Quan hệ công chúng có những việc làm gì Hot?
 
I. Các vị trí việc làm Hot ngành Quan hệ công chúng
 
Ngành Quan hệ công chúng (Public Relations - PR) thu hút đông đảo các bạn trẻ trong những mùa tuyển sinh. Với môi trường đào tạo chuyên nghiệp, sau khi tốt nghiệp, các bạn sẽ có khả năng đảm nhận, chịu trách nhiệm công việc của nhiều vị trí. Những việc làm Hot của ngành Quan hệ công chúng phải được kể đến như:

1. Nhân viên PR, truyền thông
 
Theo học ngành Quan hệ công chúng, nhân viên PR là việc làm lý tưởng cho bạn lựa chọn. Nhân viên PR chịu trách nhiệm trong việc xây dựng hình ảnh, thương hiệu cho công ty, cá nhân hay tổ chức thu hút khách hàng nhằm tăng sự nhận thức về sản phẩm, thương hiệu trên nhiều kênh truyền thông khác nhau, từ đó gia tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp. Để hoạt động PR đạt hiệu quả cao thì nhân viên PR cần tạo được mối quan hệ tốt đẹp giữa doanh nghiệp với các cơ quan báo chí.
 
Mức lương của nhân viên PR được đánh giá là cao so với nhiều ngành nghề khác. Thu nhập trung bình của chuyên viên PR tại Việt Nam dao động khoảng 12 - 20 triệu đồng/tháng với những ai đã có kinh nghiệm. Còn với ứng viên chưa có kinh nghiệm, mức lương khởi điểm vào khoảng 7 - 15 triệu đồng/tháng.
 
2. Nhân viên tổ chức sự kiện
 
Nhân viên tổ chức sự kiện là vị trí nhiều bạn theo học ngành Quan hệ công chúng ứng tuyển. Nhiệm vụ của người đảm nhận là lên ý tưởng, xây dựng kế hoạch tổ chức chương trình, ước tính chi phí, chuẩn bị trang thiết bị cũng như giám sát mọi hoạt động,... để đảm bảo buổi lễ diễn ra tốt đẹp. Mức lương khởi điểm của nhân viên tổ chức sự kiện dao động từ 4 - 6 triệu đồng/tháng và với những người có kinh nghiệm, thu nhập có thể lên tới 8 - 10 triệu đồng/tháng.
 
3. Phóng viên, biên tập viên
 
Tốt nghiệp ngành Quan hệ công chúng, phóng viên, biên tập viên làm việc tại các cơ quan báo chí, truyền thông, hãng thông tấn, đài truyền hình, phát thanh,... mang đến nhiều cơ hội nghề nghiệp cho các bạn trẻ. Trở thành phóng viên, biên tập viên, bạn phải thường xuyên làm việc với các hình ảnh, con chữ nên khả năng viết lách và những kỹ năng học tập, đào tạo cũng sẽ được áp dụng. Để làm tốt vai trò này, người tìm việc cần có khả năng nắm bắt thông tin nhanh nhạy, ngôn ngữ trong sáng, dễ hiểu, dùng từ phong phú,...
 
Mức lương khi trở thành phóng viên, biên tập viên dao động trong khoảng 7 - 11 triệu đồng/tháng thậm chí có thể lên tới 25 triệu đồng/tháng với những người có thâm niên. Còn với biên tập viên, phóng viên chưa có kinh nghiệm thì mức lương khởi điểm khoảng 3 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, thu nhập còn được tính thêm nhuận bút theo sản phẩm, bài viết.
 
4. Nhân viên content marketing
 
Cũng tương tự như nhân viên PR, nhân viên content marketing cũng có tính chất công việc là giúp quảng quá khả năng nhận diện thương hiệu trên nhiều kênh truyền thông. Trở thành nhân viên content marketing, bạn có thể làm việc tại phòng Marketing của các công ty, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, sản phẩm phục vụ đời sống,... Mức lương của nhân viên content marketing dao động từ 5 - 7 triệu đồng/tháng với người chưa có kinh nghiệm. Với nhân viên content marketing có kinh nghiệm, thu nhập vào khoảng 7 - 10 triệu đồng/tháng.
 

Thu nhập của việc làm ngành Quan hệ công chúng cao không?
 
5. Giảng viên PR
 
Với những bạn sinh viên có thành tích học tập tốt cũng có thể trở thành giảng viên đào tạo ngành Quan hệ công chúng tại các trường Đại học. Tuy nhiên, để giảng dạy thì bạn cần có bằng cấp Thạc sỹ chuyên ngành Quan hệ công chúng trở lên thì mới có thể đủ tiêu chuẩn theo đuổi ngành nghề.

II. Tìm việc làm ngành Quan hệ công chúng ở đâu?
 
Thị trường tuyển dụng ngành Quan hệ công chúng ngày càng sôi động và có tiềm năng phát triển trong tương lai. Nhu cầu tuyển dụng gia tăng trong khi nguồn nhân lực cung cấp không đủ đáp ứng. Vì vậy, có rất nhiều cơ hội việc làm cho ứng viên ngành Quan hệ công chúng.
 
Trên các website tuyển dụng, việc làm ngành Quan hệ công chúng được đăng tuyển thường xuyên. Nếu bạn có ý định tìm việc làm ngành Quan hệ công chúng như nhân viên PR, tổ chức sự kiện,... thì hãy truy cập vào Cevn.com. Nền tảng tuyển dụng toàn diện này sẽ giúp bạn tìm kiếm được việc làm tốt với mức thu nhập mong muốn. Ngoài gợi ý việc làm, Cevn còn hỗ trợ ứng viên tạo CV, hướng dẫn viết chi tiết để gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.
 
Qua những chia sẻ về vị trí việc làm trên đây, bạn đọc đã nắm được ngành Quan hệ công chúng làm gì sau khi tốt nghiệp. Lựa chọn vị trí phù hợp với khả năng và theo sở thích của bản thân là lời khuyên Cevn dành cho bạn nếu muốn tiến xa hơn trong sự nghiệp của mình.
Số lượt đọc: 1660 -