• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

106468
Tổng số truy cập:106468
Khách đang online: 93
Làm thế nào để cải thiện triển vọng nghề nghiệp?
Ngày đăng tin: 13/10/2021 17:01

Đối với hầu hết chúng ta, sự phát triển và thành công trong sự nghiệp là một trong những mục tiêu hàng đầu của cuộc sống. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, những người có học thức cao vẫn bị mắc kẹt trong các vị trí công việc quá sức với bản thân hoặc không thể thăng tiến vì ở trong một nhóm toàn những thành viên xuất sắc.

Trong công việc, nếu bạn không tiến bộ, phát triển và đạt được thành tựu thì dần dần bạn có thể bị đào thải. Nếu đang ở trong giai đoạn lưng chừng và không biết phải làm thế nào để tiến lên, bạn có thể tham khảo những phương pháp trong bài viết này để cải thiện triển vọng nghề nghiệp, thành công và hạnh phúc hơn trong công việc.
 

Thăng tiến trong công việc là tiêu chí để đánh giá thành công trong nghề nghiệp.

Cách để cải thiện triển vọng nghề nghiệp

1. Học các kỹ năng mới
 
Nếu bạn liên tục bị bỏ qua trong những đợt thăng chức ở công ty, có lẽ đã đến lúc học các kỹ năng mềm, những điều mới để gia tăng giá trị của bản thân. Trong tình huống này, bạn có thể quay lại trường học hoặc tham gia các chương trình cấp chứng chỉ chuyên nghiệp.
Dĩ nhiên, quá trình học hỏi có thể kéo dài và khó khăn nhưng chặng đường đó chắc chắn sẽ giúp bạn thăng tiến ở công ty hiện tại hoặc tìm được cơ hội tốt hơn ở các doanh nghiệp khác.

2. Duy trì mối quan hệ lịch sự với đồng nghiệp
 
Thật tuyệt khi có bạn bè tại nơi làm việc nhưng rõ ràng công ty không phải một câu lạc bộ để bạn nâng cao vị thế xã hội của mình. Thân thiện và lịch sự là điều quan trọng trong văn phòng nhưng đừng chia sẻ quá nhiều về cuộc sống riêng tư và những quan điểm, đánh giá với người khác.
 
Biết đâu một ngày, đồng nghiệp sẽ trở thành cấp dưới của bạn và những thông tin trước đây mọi người cùng trao đổi sẽ trở thành điểm yếu để công kích lại nhau. Vậy nên, bạn hãy cố gắng duy trì mối quan hệ lịch sự với đồng nghiệp nhưng không quá thân thiện.

3. Đặt mục tiêu cá nhân
 
Việc thăng chức hoặc tăng lương của bạn sẽ được đánh giá dựa trên những giá trị bạn cống hiến cho công ty. Để đạt được mục tiêu chung, mục tiêu cá nhân của bạn cũng rất quan trọng. Hãy đặt ra những mục tiêu cụ thể và cố gắng hoàn thành trong khoảng thời gian đề ra. Bạn có thể tìm hiểu kỹ năng đặt mục tiêu để giúp tạo động lực làm việc dễ dàng và hiệu quả hơn.

4. Xây dựng vòng kết nối
 
Ngày nay, vòng kết nối không còn là một lựa chọn mà nó đã trở thành chuẩn mực. Tham dự các sự kiện có thể giúp bạn tiếp cận với những người có khả năng giúp đỡ bạn ngay trong công việc hiện tại hoặc tương lai.


Cải thiện triển vọng nghề nghiệp không khó nếu bạn có bí quyết

5. Đề xuất giải pháp cho những vấn đề trong công việc
 
Hầu hết những nhà lãnh đạo đều không thích nhân viên mang tất cả các vấn đề công việc đến cho họ giải quyết. Đôi khi, một sự cố nào đó xảy ra và bạn không có lựa chọn nào khác ngoài việc báo cáo lại cho sếp nhưng rõ ràng bạn sẽ được đánh giá cao hơn khi đưa ra phương hướng giải quyết khi trình bày vấn đề.
 
Nếu những lời khuyên này không hữu ích và bạn vẫn không thể vượt lên dù bạn có cố gắng như thế nào thì có lẽ đã đến lúc tìm kiếm cơ hội mới. Không có gì xấu khi thử một việc làm hoặc nghề nghiệp nhưng phát hiện ra nó không phù hợp với bản thân.
Số lượt đọc: 286 -