• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

104390
Tổng số truy cập:104390
Khách đang online: 57
Giám sát kinh doanh có dễ thăng tiến không?
Ngày đăng tin: 03/10/2021 15:46

Khi một nhân viên kinh doanh thăng chức lên làm Giám sát kinh doanh thì đó không chỉ là sự ghi nhận với năng lực và sự cố gắng của bạn, giúp bạn có mức lương tốt hơn mà còn là bước tiến quan trọng trong sự nghiệp, đặt nền móng cho sự thăng tiến sau này.

Giám sát kinh doanh trực tiếp giám sát và quản lý nhân viên kinh doanh trong bộ phận, hỗ trợ công việc của Trưởng phòng và Giám đốc kinh doanh trong việc lãnh đạo, phân công công việc và thúc đẩy nhân viên, đánh giá hiệu suất. Những người có thành tích xuất sắc, có kinh nghiệm làm việc trên 2 hoặc 3 năm trở lên có thể thể đảm nhiệm vai trò Giám sát kinh doanh.


Cơ hội thăng tiến của Giám sát kinh doanh cao hay thấp?

I. Triển vọng phát triển sự nghiệp của Giám sát kinh doanh
 
Giám sát kinh doanh có vai trò tương tự như trưởng nhóm hoặc trưởng ca làm việc - tùy vào từng ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh. Nói cách khác, đây là vị trí quản lý cơ bản, chưa thể chịu trách nhiệm với toàn bộ hoạt động hay hiệu suất kinh doanh. Thông thường, một phòng kinh doanh lớn sẽ có nhiều Giám sát kinh doanh khác nhau, mỗi người phụ trách một nhóm hoặc một mảng chuyên môn khác nhau.
 
Từ một nhân viên, chuyên viên kinh doanh thăng tiến lên làm Giám sát kinh doanh có thể coi như một thành tựu cho những bước đầu xây dựng sự nghiệp nhưng sẽ không phải là tất cả. Có lẽ, không một Giám sát kinh doanh nào chấp nhận "dậm chân tại chỗ" mãi ở vị trí này mà ngược lại, họ đều coi đây như cơ hội tốt để chứng minh năng lực bản thân, để tiếp tục học hỏi, tích lũy kinh nghiệm, kiến thức, các mối quan hệ và tìm kiếm, chinh phục các vai trò quản lý cấp cao hơn.
 
Giám sát kinh doanh thường sẽ dành khoảng 2 - 4 năm để thăng chức lên Trưởng phòng kinh doanh và 3 - 5 năm để đảm đương vai trò Giám đốc kinh doanh. Dĩ nhiên, không có một lộ trình chính xác tuyệt đối nào với việc bạn làm bao nhiêu lâu thì sẽ thăng tiến nhưng về cơ bản là như vậy. Nếu bạn không tiếp tục làm ở công ty hiện tại thì cũng có thể chuyển sang môi trường mới với vị trí tương đương hoặc cao hơn.
 
Một số Giám sát kinh doanh có thể cân nhắc tự kinh doanh nhưng không nhiều người làm vậy, chủ yếu vì đây mới là vai trò quản lý ở cấp độ cơ bản, chưa mang lại cho bạn nhiều "nguồn vốn" giá trị như tiền bạc, các mối quan hệ, sự am hiểu về thị trường...để có thể tự lập nghiệp.

II. Giám sát kinh doanh cần làm gì để nhanh thăng tiến?
 
Cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp dành cho tất cả mọi người, miễn là bạn đủ giỏi, đủ khéo léo và chứng minh được bản thân có năng lực, phù hợp với môi trường làm việc, có khả năng dẫn dắt và lãnh đạo. Tuy vậy, thực tế là có những người phát triển rất nhanh, còn trẻ đã đảm nhiệm vai trò cấp cao, trong khi một số người khác sau khi lên làm Giám sát kinh doanh thì cứ mãi ở vị trí này, rất nhiều năm sau cũng không lên cao hơn được. Sự khác biệt là do đâu?
 
Trong kinh doanh nói riêng và bất cứ một ngành nghề nào cũng vậy, năng lực luôn được coi trọng nhất. Bạn còn trẻ, chưa nhiều kinh nghiệm nhưng nếu thành tích của bạn rất ấn tượng, tất cả những nỗ lực của bạn được chứng minh qua những số liệu thực tế thì không ai có thể không phục. Muốn thăng tiến nhanh khi đang làm Giám sát kinh doanh, bạn cần chú ý:
  • Nâng cao năng lực: Như đã nói ở trên, năng lực làm việc là yếu tố quan trọng nhất, có tính chất quyết định với việc bạn có từ Giám đốc kinh doanh lên được Trưởng phòng kinh doanh hay không và bao giờ thì thực hiện được mục tiêu.
  • Doanh số cao: Năng lực của Giám sát kinh doanh có thể được quản lý cấp cao hơn đánh giá, được đồng nghiệp và thậm chí là sự công nhận của nhân viên nhưng sẽ khó thuyết phục nếu không có số liệu cụ thể, chính xác chứng minh. Cách tốt nhất để bạn sớm thăng chức là liên tục đạt được doanh số cao vượt mức, cho thành tích của bản thân bạn và cả nhóm bạn quản lý, giám sát.
  • Chứng minh khả năng lãnh đạo, quản lý: Có thể trở thành Giám sát kinh doanh thì chắc chắn bạn phải ít nhiều có kỹ năng lãnh đạo. Tuy vậy, nếu muốn thăng chức, bạn chắc chắn phải cho thấy nhiều tiềm năng hơn thế. Quản lý cấp cao cần nhiều hơn là việc chỉ tập trung chỉ đạo công việc cho nhân viên - bạn sẽ phải biết làm sao để tạo động lực, thúc đẩy họ cố gắng hơn nữa, sẵn sàng đào tạo chuyên nghiệp, giải quyết vấn đề tại nơi làm việc, đặc biệt có thể chịu trách nhiệm.


Bí quyết giúp Giám sát kinh doanh thăng tiến nhanh trong sự nghiệp?
 
Trưởng phòng hay Giám đốc kinh doanh phải có tầm nhìn, phải giỏi giao thiệp, đàm phán với các đối tác và khách hàng lớn. Nếu bạn muốn trở thành một trong số họ thì bạn cũng phải làm được như vậy.
 
Nhìn chung, với tất cả các vai trò công việc, cho dù thuộc lĩnh vực nào thì để thăng tiến sẽ không dễ dàng. Điều quan trọng là bản thân mỗi người phải có mục tiêu, có định hướng và xác định được những việc cần làm để tiến đến mục tiêu đó. Với Giám sát kinh doanh cũng vậy. Bạn cũng có thể tự động viên mình rằng trong kinh doanh, ai có doanh số cao hơn, cho thấy sự nhạy bén với thị trường và khả năng quản lý, mang đến sự thay đổi chiến lược thì người đó sẽ tiến xa hơn.
Số lượt đọc: 369 -