• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

76509
Tổng số truy cập:76509
Khách đang online: 109
Việc làm đánh máy tại nhà: Yêu cầu những gì và ai phù hợp?
Ngày đăng tin: 07/10/2021 09:36

Có những công việc đơn giản nhưng lại có mức thu nhập khá ổn định, chẳng hạn như việc làm đánh máy tại nhà. Nghe thì đơn giản nhưng cạnh tranh cho các vị trí nhân viên, cộng tác viên làm việc từ xa này lại luôn ở mức cao. Bên cạnh đó, bạn cũng phải tỉnh táo để tránh bị lừa đảo.

Khi search từ khóa việc làm đánh máy tại nhà, bạn có thể thấy hiển thị khoảng 200.000 kết quả trả về. Có rất nhiều tin đăng tuyển vị trí này, và như tên gọi, bạn có thể ứng tuyển rồi làm việc từ xa với một số yêu cầu đơn giản. Mức thu nhập từ các công việc này có thể không nhiều như làm kinh doanh, bán hàng hay đi làm toàn thời gian nhưng đổi lại, có thêm một khoản kha khá với các thao tác cơ bản, không cần trình độ, kỹ năng đặc biệt chắc chắn cũng là một lựa chọn không tồi.
 

 

Những yêu cầu ứng viên cần đáp ứng khi ứng tuyển việc làm đánh máy tại nhà

I. Vì sao doanh nghiệp đăng tuyển các việc làm đánh máy tại nhà?
 
Nhiều công ty, đặc biệt là các công ty phân phối sản phẩm trên nhiều nền tảng, nhiều kênh khác nhau hoặc các công ty thu thập, phân tích dữ liệu..., công ty truyền thông, marketing... đều có thể có nhu cầu tuyển dụng nhân viên và cộng tác viên (CTV) đánh máy tại nhà. Về cơ bản, các việc làm đánh máy tại nhà đều chỉ cần dùng kỹ năng đánh máy, đảm bảo tính chính xác, đầy đủ và khi làm nhanh, bạn sẽ nhận lại thu nhập.
 
Thông tin đăng tuyển việc làm đánh máy tại nhà thường tuyển nhân sự ở các tỉnh và thành phố lớn. Ứng tuyển đơn giản, dễ dàng, phù hợp với nhiều người. Một số doanh nghiệp có thể sẽ yêu cầu bạn cam kết về tính bảo mật thông tin nếu dữ liệu bạn nhập, đánh máy quan trọng.

II. Top các việc làm đánh máy tại nhà
 
1. Nhân viên nhập liệu/CTV nhập liệu
 
Việc làm đánh máy tại nhà đầu tiên và phổ biến nhất là nhập liệu. Bạn sẽ được giao công việc nhập liệu văn bản, tài liệu đến các con số, công thức Toán học, phương trình Hóa học... Các công ty có hệ thống lưu trữ khác nhau, có thể là trên phần mềm, ứng dụng hoặc đơn giản là các file Word, Excel.
 
2. Nhân viên/CTV đánh máy
 
Nhiều nhà tuyển dụng khi đăng tin tuyển người nhận các việc làm đánh máy tại nhà viết luôn chức danh là nhân viên, CTV đánh máy hoặc CTV đánh văn bản tại nhà. Thực chất, các nhiệm vụ cơ bản cũng tương tự như nhân viên, CTV nhập liệu. Nếu ứng tuyển, bạn sẽ nhập tất cả các kiểu dữ liệu, thông tin theo yêu cầu vào đúng form và các file lưu trữ. Nhiều trường hợp, công ty sẽ ghi rõ chỉ tuyển người đánh máy tiếng Anh hoặc ngoại ngữ khác.

3. Nhân viên/CTV nhập mã Captcha
 
Có những việc làm đánh máy tại nhà còn đơn giản hơn cả đánh văn bản, đó là nhập mã Captcha. Thao tác của bạn sẽ lặp đi lặp lại, nhập vào các dãy bao gồm ký tự viết hoa, viết thường và số. Thường thì cứ khoảng 15 giây lại lặp lại quy trình: Nhập, enter rồi lại tiếp tục. Công việc này thường được tiến hành trên các phần mềm, dù không khó nhưng cũng cần tinh mắt, nhanh tay để chắc chắn nhập nhanh mà không bị sai, bị nhầm.


Có những việc làm đánh máy tại nhà nào phổ biến?

III. Thu nhập từ các việc làm đánh máy tại nhà là bao nhiêu?
 
Là công việc làm tại nhà và gần như ai cũng có thể làm được (miễn là quen thuộc với kỹ năng đánh máy), không cần trình độ hay kinh nghiệm, thu nhập từ các vị trí kể trên không quá cao. Dù vậy, so sánh tương quan giữa mức lương và công sức thì vẫn rất hợp lý. Thu nhập của bạn thường trong khoảng từ 1 - 3 triệu/tháng (vì đa số là làm thêm, làm trong lúc rảnh rỗi). Một số cách tính thu nhập phổ biến sẽ là:
  • Trả lương theo giờ: Trung bình 25.000/giờ, có thể cao hơn hoặc thấp hơn một chút tùy vào thỏa thuận.
  • Trả lương theo số trang: Khoảng 2.000 - 3.000/trang văn bản tiếng Việt.
  • Trả lương theo độ khó của tài liệu: Văn bản dùng tiếng nước ngoài, nhiều công thức, ký hiệu phức tạp... thì bạn có thể được trả 7.000 - 10.000/trang.
  • Trả lương theo kiểu khoán việc: Thỏa thuận theo một lượng tài liệu lớn (vài trăm trang) với mức giá chung, cần hoàn thành theo thời hạn cho trước.
Ngoài ra, một số công ty có thể có chính sách phụ cấp cho nhân viên, cộng tác viên nhận việc làm đánh máy tại nhà, thường là 100.000 - 200.000/tháng tùy vào hiệu suất công việc. Thu nhập của bạn sẽ được trả qua thẻ, theo tuần hoặc theo tháng, một số nơi quy định theo số tiền, ví dụ chỉ gửi trả khi bạn làm được từ 500.000 trở lên (không tính thời gian).
 
IV. Yêu cầu cơ bản với công việc đánh máy tại nhà
 
Yêu cầu của nhà tuyển dụng sẽ được viết rõ trong mô tả công việc, nhìn chung chỉ xoay quanh các tiêu chí như:
  • Có máy tính (laptop, máy bàn), có kết nối Internet.
  • Kỹ năng đánh máy nhanh, chính xác.
  • Chăm chỉ, tỉ mỉ, cẩn thận để không xảy ra sai sót.
  • Các yêu cầu về bảo mật thông tin và đúng deadline (khi cần).

Lưu ý gì khi tìm việc làm đánh máy tại nhà?

V. Việc làm đánh máy tại nhà phù hợp với ai? Lưu ý để tránh bị lừa đảo
 
Hầu hết các việc làm đánh máy tại nhà không giới hạn thời gian, không gian nên bạn có thể làm vào lúc rảnh, buổi tối, ban đêm hay ngay cả tại văn phòng (những lúc rỗi việc). Những người phù hợp nhất là: Mẹ bỉm sữa, các bạn làm việc theo ca kíp, nhiều thời gian rảnh, làm công việc văn phòng nhẹ nhàng. Thực tế là nữ giới nhận việc làm đánh máy tại nhà nhiều hơn nam giới (vì thường cẩn thận, chi tiết hơn).
 
Bên cạnh đó, các bạn có tốc độ đánh máy nhanh, có thể đánh 10 ngón... cũng nên thử làm công việc này vì bạn càng nhanh, thu nhập sẽ càng tốt. Tuy là công việc dễ dàng, thu nhập ổn định nhưng ứng viên vẫn có nguy cơ bị lừa. Một số kẻ lừa đảo có thể lợi dụng việc làm từ xa để yêu cầu bạn cung cấp thông tin cá nhân, ngân hàng, bảo hiểm, căn cước, sổ hộ khẩu,... của bạn hoặc đơn giản nhất là lừa bạn làm việc rồi "mất hút" không trả công. Khi thấy các dấu hiệu như cần nộp bằng tốt nghiệp, bảng điểm gốc, sổ hộ khẩu,... thì bạn hãy cân nhắc lại. Tốt nhất là bạn nên thỏa thuận hợp đồng rõ ràng để yên tâm hơn.
 
Hy vọng các thông tin Cevn vừa chia sẻ cùng bạn về các việc làm đánh máy tại nhà, yêu cầu, thu nhập và lưu ý khi làm công việc này sẽ thực sự hữu ích để bạn có được một việc làm kiếm thêm thu nhập ổn định.

 

Số lượt đọc: 344 -