• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

105953
Tổng số truy cập:105953
Khách đang online: 231
Kinh nghiệm tìm việc làm online mùa dịch
Ngày đăng tin: 22/10/2021 09:31

Tìm việc làm online mùa dịch giúp chúng ta có thêm thu nhập trang trải cuộc sống mà vẫn đảm bảo an toàn, cũng không lo bị ảnh hưởng bởi các yếu tố khách quan khác. Tuy nhiên, khi cạnh tranh ngày càng cao thì để có được công việc online như ý trong mùa dịch bạn sẽ phải chú ý rất nhiều.

Những kinh nghiệm tìm việc làm online mùa dịch mà Cevn chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp bạn hình dung chính xác hơn về những ưu điểm, thách thức khi tìm kiếm cơ hội gia tăng thu nhập. Đồng thời, bạn cũng sẽ có ý tưởng về một số công việc online dễ trúng tuyển, thu nhập tốt, biết cách tìm việc ở đâu, chuẩn bị CV và vượt qua phỏng vấn để có được cơ hội việc làm trực tuyến trong mùa dịch như thế nào. Hãy cùng theo dõi nhé!
 

Những lý do nên tìm việc làm online mùa dịch

I. Vì sao nên tìm việc làm online mùa dịch?
 
Không phải ngẫu nhiên mà xu hướng tìm việc mùa dịch đều là tìm việc làm online. Một số nguyên nhân phổ biến nhất gồm có:
  • Thuận tiện, an toàn, có thể làm online tại nhà mà không cần di chuyển hay đến văn phòng, những nơi đông người.
  • Có thêm thu nhập phục vụ sinh hoạt, cuộc sống và để tiết kiệm.
  • Ý nghĩa "sống còn" với những ai đang thất nghiệp, bị mất việc làm.
  • Cơ hội thử sức với lĩnh vực mới hoặc nâng cao trình độ, gia tăng kinh nghiệm ở lĩnh vực thế mạnh.
  • Mở rộng mạng quan hệ có thể có ích cho sự nghiệp sau này.
Thông thường thì lý do, động lực của đa số mọi người tìm việc làm online mùa dịch vẫn là kiếm tiền và an toàn, thuận tiện. Dù lý do của bạn là gì thì đây cũng là lựa chọn tốt nên nếu có thời gian rảnh, có năng lực thì bạn có thể cân nhắc đến các cơ hội công việc làm trực tuyến.
 
II. Top việc làm online mùa dịch phổ biến nhất
 
Thực tế đã chứng minh là có vô số việc làm online mùa dịch ở mọi lĩnh vực, ngành nghề, đặc biệt là các ngành chủ yếu làm việc trên máy tính, điện thoại. Một số công việc phổ biến, dễ ứng tuyển và có mức thu nhập cạnh tranh bạn có thể cân nhắc là:
  • Bán hàng online: Tự kinh doanh, làm CTV bán hàng online trên mạng xã hội, nền tảng thương mại điện tử.
  • Viết lách: Biên tập viên nội dung, CTV content,...
  • Gia sư, trợ giảng, giáo viên online.
  • Nhập liệu.
  • Digital marketing: Chạy Ads Facebook, Google hay quản lý fanpage, làm SEO...
  • Dịch thuật: Biên dịch, phiên dịch tài liệu, báo chí.
  • Telesales, tư vấn, chăm sóc khách hàng qua điện thoại.
  • Thiết kế.
  • Chỉnh sửa hình ảnh, edit video.
  • YouTuber, streamer.
  • Lập trình viên.
Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm một số việc làm online mùa dịch khác như là nhân viên trực page, nhân viên chốt đơn... Nhìn chung, các công việc này có đặc điểm là đều có thể được làm online nhưng sẽ khác biệt ở yêu cầu trình độ, kinh nghiệm và mức thu nhập. Các công việc liên quan tới bán hàng, chăm sóc khách hàng thì chủ yếu thu nhập dựa trên doanh số, trong khi lập trình viên hay dịch thuật thì cần chuyên môn cao.
 

Có những việc làm online mùa dịch nào tuyển dụng nhiều?
 
III. Kinh nghiệm tìm việc làm online mùa dịch
 
1. Chọn đúng kênh tìm việc
 
Đối với một số người thì tìm việc làm online mùa dịch rất đơn giản và nhanh chóng, trong khi nhiều người khác lại loay hoay mãi và vẫn nhận kết quả thất vọng. Vậy nguyên nhân là do đâu? Nếu bạn nằm trong số những người đang gặp khó vì tìm mãi chưa được việc làm online như ý, lý do chắc hẳn không hoàn toàn là vì cạnh tranh gay gắt trên thị trường việc làm đâu. Rất có thể, bạn chưa biết đến kênh tìm việc hiệu quả.
 
Có một số bạn có thói quen "search Google" và nghĩ rằng sẽ có nhan nhản công việc làm thêm tại nhà ngoài kia. Tuy nhiên, phương pháp này không hiệu quả, hơn nữa thông tin bạn nhận được quá nhiều và chưa được chọn lọc, vừa bị trùng lặp lại vừa không đảm bảo sẽ tìm thấy nhà tuyển dụng uy tín.
 
Trên Cevn có rất nhiều tin tuyển dụng việc làm online mùa dịch, đa dạng ngành nghề và phong phú lĩnh vực vì được thu thập từ mọi nguồn trên internet bằng công nghệ Job Search Engine do các nhà phát triển người Việt xây dựng - đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam. Hệ thống cũng lọc tránh trùng lặp nên tin tuyển chỉ hiển thị một lần duy nhất. Bạn được tiếp cận nhiều thông tin tuyển dụng, trong đó có cả cơ hội từ những công ty, tập đoàn lớn - các nhà tuyển dụng hiếm khi đăng tin trên các nền tảng tuyển dụng cũ, truyền thống. Nhiều việc làm nghĩa là nhiều cơ hội việc tốt, lương cao đang chờ bạn.
 
Hơn nữa, công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và học máy (Machine learning) của Cevn sẽ phân tích và gửi gợi ý việc làm cho bạn, để không bỏ lỡ các cơ hội việc làm tốt, phù hợp nhất.
 
2. Chuẩn bị CV xin việc như khi tìm việc làm trực tiếp
 
Ngay cả khi tìm việc làm online mùa dịch, tạo CV ứng tuyển vẫn là yêu cầu cần thiết và là bước quan trọng mà bạn không thể bỏ qua, nhất là các việc cần bằng cấp. Bạn cũng cần phải biết cách chọn mẫu CV sao cho hợp với kinh nghiệm và vai trò bạn ứng tuyển. Ví dụ, CV xin việc Nhân viên Telesales sẽ khác CV xin việc Biên dịch viên. Bạn có thể tham khảo hàng chục mẫu CV đẹp, chuyên nghiệp trên Cevn và các hướng dẫn chi tiết cách viết CV xin việc theo từng ngành nghề. Qua đó, bạn có thể tự tin và nắm chắc cơ hội, tìm việc làm online mùa dịch nhanh hơn, được job "ngon" hơn.
 
3. Thích nghi với các cuộc phỏng vấn video, phỏng vấn qua điện thoại
 
Một đặc điểm nổi bật của các công việc làm online, làm thêm tại nhà trong mùa dịch là gần như tất cả các cuộc phỏng vấn đều được tiến hành qua điện thoại, video call để nhà tuyển dụng có thể hiểu hơn về bạn. Phỏng vấn video không quá khó nhưng với ai chưa quen thì sẽ khó để biết cách cài đặt thiết bị, phần mềm hoặc làm sao để bản thân xuất hiện chỉn chu nhất trong video.
 
Khi tìm việc làm online mùa dịch, bạn buộc phải quen với các hình thức phỏng vấn này bằng cách luyện tập và thực hành, thử kết nối với bạn bè, người thân và nhờ họ tiến hành một cuộc phỏng vấn "demo" giúp bạn hình dung rõ hơn. Như vậy, cho tới khi có cơ hội trao đổi về công việc với nhà tuyển dụng, bạn sẽ không còn bỡ ngỡ và nhờ đó gia tăng cơ hội trúng tuyển.


Làm thế nào để tìm việc làm online mùa dịch đạt kết quả cao?
 
4. Tỉnh táo để tránh bị lừa đảo khi tìm việc làm online mùa dịch
 
Không khó để thấy hàng loạt thông tin về những vụ lừa đảo trong mùa dịch (nhất là với các bạn ứng tuyển, tìm việc làm online mùa dịch qua mạng xã hội). Bạn có thể bị yêu cầu gửi tiền đặt cọc hay các khoản phí "giời ơi đất hỡi" hoặc làm hết tháng nhưng không tìm thấy nhà tuyển dụng ở đâu, không thể đòi khoản lương bạn xứng đáng được nhận.
 
Đương nhiên là dù có trong mùa dịch hay không thì khi tìm việc vẫn có một số nguy cơ tiếp xúc với nhà tuyển dụng không uy tín nhưng tình trạng này phổ biến hơn trong mùa dịch. Hơn ai hết, bạn phải tỉnh táo để vượt qua các "cạm bẫy". Những kinh nghiệm quý báu ở đây sẽ là:
 
Đừng "mờ mắt" bởi những lời hứa hẹn lương cao bất thường (ví dụ nhập liệu mà lương 500k/ ngày). Hãy tự cân nhắc xem năng lực của bạn tới đâu
và mức lương trung bình trên thị trường hiện nay là bao nhiêu.
 
Tránh xa các tin đăng tuyển hay nhà tuyển dụng yêu cầu ứng viên nộp phí (dù là bất cứ khoản phí nào, lý do nào).
Thỏa thuận rõ ràng về mức lương, thu nhập, ngày nhận lương, phương thức thanh toán. Nếu có thể, bạn hãy yêu cầu một bản hợp đồng bản cứng gửi qua đường bưu điện, nếu không thì hợp đồng điện tử có chữ ký hoặc trao đổi công việc qua email sẽ đáng tin cậy hơn.
 
Hy vọng rằng những kinh nghiệm tìm việc làm online mùa dịch mà Cevn chia sẻ cùng bạn sẽ phần nào giúp bạn tìm việc làm online mùa dịch dễ dàng hơn phần nào. Chúc bạn may mắn và sớm có được công việc phù hợp nhất nhé.
Số lượt đọc: 414 -