• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

23729
Tổng số truy cập:23729
Khách đang online: 133
Năm 2024 nên làm gì để bản thân trở nên tốt hơn?
Ngày đăng tin: 09/01/2024 11:33

Không ai hoàn hảo ngay từ đầu, nếu bạn đang nhìn vào những người thành công, cảm thấy ngưỡng mộ những thành tựu mà họ đã đạt được, và muốn bản thân mình cũng đang giống họ, thì bạn cần hiểu được rằng họ cũng đã nhiều lần vượt lên chính mình, chinh phục những khó khăn, thử thách, vượt qua những nỗi sợ, yếu kém của bản thân, thì mới có được ngày hôm nay, mới trở thành một người có năng lực vững vàng, tự ti vào bản thân. Liên quan tới chủ đề nỗ lực để hoàn thiện, trau dồi bản thân, và cũng nhân dịp đầu năm mới, hãy cùng Cevn tìm hiểu xem năm 2024 nên làm gì để bản thân trở nên tốt hơn nhé!
 
Đặt mục tiêu phát triển bản thân trong năm 2024
 
Để gặt hái được nhiều thành công, thì bước đầu tiên và cực kỳ quan trọng chính là bạn phải đặt mục tiêu, rằng trong năm 2024 này bạn mong muốn bản thân mình sẽ phát triển thế nào, tiến bộ ra sao, trau dồi thêm những điều nào để ngày càng hoàn thiện hơn, trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình? Lưu ý rằng bạn nên cân nhắc về tính khả thi, phù hợp, đặt ra những mục tiêu thiết thực, tránh việc vẽ ra những điều quá xa vời, vì chúng sẽ khiến bạn bị áp lực quá mức, và cũng khó lòng hoàn thành được, rồi lại đâm ra nản chí, tự ti về năng lực bản thân. Ngoài ra, bạn cũng nên giới hạn số lượng trong khoảng 3-4 mục tiêu quan trọng nhất liên quan tới chuyện phát triển bản thân trong năm 2024, để tăng khả năng hoàn thành, chứ không nên ôm đồm cùng lúc quá nhiều mục tiêu, khi mình đã đạt được những điều này rồi, thì sẽ hướng tới các mục tiêu khác trong năm 2025 cũng chưa muộn.
 
Sống tích cực để bản thân trở nên tốt hơn
 
Trong năm 2024 này, để bản thân trở nên tốt hơn, bạn cũng nên sống tích cực hơn, trong cả suy nghĩ, lời nói và hành động. Bất kỳ việc gì cũng có 2 mặt tích cực và tiêu cực, điều quan trọng là bạn có tư duy theo chiều hướng nào, thì sẽ nhìn nhận sự việc theo hướng đó, vậy tại sao bạn không thử nhìn vào những khía cạnh tốt của vấn đề, cho dù đúng thật rằng đó là những khó khăn, thử thách, hoặc những sự việc bạn không mong muốn, nhưng chắc hẳn rằng chúng vẫn có những mặt tốt, chẳng hạn như giúp bạn tôi luyện bản thân, trở nên vững vàng, mạnh mẽ hơn,… Ngoài ra, khi bạn sống tích cực, tư duy tích cực, thì bạn sẽ luôn cảm thấy phấn khởi, thoải mái tinh thần, tràn đầy năng lượng tích cực để học tập, làm việc một cách hiệu quả hơn, và lan toả được những điều tích cực ấy cho mọi người xung quanh.

Không lãng phí thời gian cho những việc vô bổ
 
Chúng ta luôn than vãn rằng mình không có đủ thời gian để học tập, làm việc, tại sao khối lượng kiến thức cần học, hoặc khối lượng công việc phải làm mỗi ngày lại quá nhiều, quá lớn, khiến mình không thể nào học/làm cho hết, lúc nào cũng trong trạng thái quá tải? Nếu đang rơi vào trường hợp này, bạn hãy thử nhìn lại xem bản thân mình đã quản lý thời gian tốt chưa, có đang lãng phí thời gian cho những việc vô bổ không?
 
Đồng ý rằng ai cũng cần được thư giãn, vui chơi, nghỉ ngơi, nhưng chúng nên nằm trong một giới hạn vừa phải, chứ bạn không nên nuông chiều bản thân quá mức, chẳng hạn như ngủ quá nhiều, bấm điện thoại liên tục, ngồi học/làm việc được một tí lại lướt Facebook, Tiktok, nghe nhạc, xem phim,… chúng có thể khiến bạn cảm thấy thoải mái, nhưng thực chất bạn đang lãng phí thời gian cho việc nghỉ ngơi, thư giãn một cách quá mức, trong năm 2024 này, hãy cố gắng tiết chế những chuyện đó, sử dụng thời gian cho hợp lý, để trau dồi bản thân trở nên tốt hơn, hoặc tối thiểu chúng cũng giúp bạn hoàn thành tốt chuyện học hành, làm việc, không bị quá tải như trước nữa.

Bỏ ngay thói quen lười biếng, trì hoãn, viện lý do
 
Năm 2023 vừa qua bạn đã hoàn thành được bao nhiêu mục tiêu? Với các mục tiêu còn đang dang dở, phải chăng nguyên  nhân đến từ thói quen lười biếng, trì hoãn, viện lý do này kia để đổ lỗi? Nếu thật sự điều đó đang đúng với bạn, thì bạn cần phải nghiêm túc nhìn lại bản thân, cố gắng thay đổi, khắc phục trong năm 2024 này, để giúp mình trở nên tốt hơn, hoàn thiện hơn, có trách nhiệm với tương lai của mình hơn. Lười biếng, trì hoãn có thể giúp bạn thấy thoải mái, đỡ mắc công phải học nhiều, làm nhiều chi cho mệt, nhưng trong tương lai, chính sự lười biếng ấy sẽ khiến bạn bị thụt lùi so với những bạn bè đồng trang lứa, ai cũng gặt hái được những thành công nhất định, còn mình thì lại chẳng làm được gì ra hồn. Song song đó, chuyện viện lý do cho những thiếu sót, yếu kém của bản thân, lúc nào đụng chuyện cũng đổ lỗi cho điều này điều kia một cách thiếu trách nhiệm, cũng sẽ giúp bạn mãi mãi mắc kẹt trong những sự yếu kém ấy, thay vào đó, bạn hãy mạnh mẽ đối diện với chúng, mình yếu ở đâu thì trau dồi ở đó, để bản thân ngày càng trở nên tốt hơn.
 
Trân trọng những gì bản thân mình đang có
 
Chúng ta thường hay nghĩ rằng để bản thân trở nên tốt hơn, hoàn thiện hơn, thì mình sẽ luôn trong trạng thái học hỏi, rèn luyện, trau dồi để mình ngày càng tiến bộ hơn, vững vàng hành trang hơn. Tuy nhiên, bạn đừng vì thế mà lãng quên nhưng gì mình đang có, hãy trân trọng những điều mình đang sở hữu, đó là những điểm mạnh cần được đặt đúng chỗ, phát huy đúng lúc, thì cũng sẽ mang lại cho bạn nhiều thành quả tốt, nhiều thành tựu tích cực. Mỗi con người là một cá thể, ai cũng có những điểm mạnh, điểm đặc biệt của riêng mình, hãy luôn trân trọng những điều đó, yêu bản thân mình hơn, tin vào khả năng của chính mình. Thay vì so sánh mình với người khác, rồi ganh tị này kia, thì bạn hãy trân trọng những gì mình đang có, đây cũng là cách giúp bạn trở nên tốt hơn trong năm 2024.
 
Bài viết này đã giúp bạn giải đáp băn khoăn rằng năm 2024 nên làm gì để bản thân trở nên tốt hơn? Hy vọng rằng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn!
Số lượt đọc: 86 -