• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

26568
Tổng số truy cập:26568
Khách đang online: 119
Cách để content tuyển dụng trên LinkedIn tiếp cận nhiều ứng viên
Ngày đăng tin: 06/01/2024 11:11

Cách để content tuyển dụng trên LinkedIn tiếp cận nhiều ứng viên
 
Hơn 45 triệu hồ sơ LinkedIn được xem mỗi ngày (theo LinkedIn) đã tạo nên sức hấp dẫn cho mạng xã hội tuyển dụng này. Vậy, làm thế nào để tạo content tuyển dụng trên LinkedIn hấp dẫn và thu hút ứng viên? Cùng Cevn tìm hiểu nhé.
 
7 Tips hướng dẫn viết content tuyển dụng trên LinkedIn
 
Những Tips hướng dẫn dưới đây được chính LinkedIn chia sẻ cho các nhà tuyển dụng đang sử dụng nền tảng này. Cụ thể như sau:
 
Giữ cho nội dung ngắn gọn, xúc tích
 
Theo Linkedin chia sẻ, Các bài đăng việc làm có 150 từ trở xuống trên nền tảng này có tỷ lệ ứng viên ứng tuyển cao hơn 17,8% so với các bài đăng việc làm có 450 đến 600 từ. Dữ liệu hành vi của LinkedIn cũng chia sẻ thêm, các bài đăng công việc ngắn hơn có tỷ lệ ứng tuyển cao hơn những bài đăng dài hơn.
 
Bên cạnh đó, hơn 50% lượt xem công việc trên mạng xã hội này là từ thiết bị di động. Do đó, LinkedIn khuyến khích bạn nên đăng content tuyển dụng ngắn gọn để ứng viên có thể nắm bắt được các thông tin một cách nhanh nhất.
 

Hãy ưu tiên sự ngắn gọn trong content tuyển dụng trên LinkedIn
 
Đừng sử dụng ngôn ngữ chung, phóng đại
 
LinkedIn chia sẻ rằng, những bản mô tả công việc bình thường, có giọng điệu quá chung chung và sử dụng những ngôn ngữ phóng đại có thể ít thu hút ứng viên hơn trên nền tảng này. Cụ thể, khả năng giảm mức độ ưa thích của ứng viên với nền tảng này sẽ cao gấp 4 lần, khả năng ứng tuyển sẽ thấp đi từ 2 – 4 lần.
 
Vì vậy, LinkedIn khuyến khích bạn nên tạo content tuyển dụng với ngôn ngữ đặc biệt của doanh nghiệp kèm theo các yếu tố hài hước, gần gũi với ứng viên. Điều này cũng giúp bạn có thể phản ánh phần nào về văn hóa của doanh nghiệp và thu hút được nhiều ứng viên phù hợp hơn.
 
Làm nổi bật yếu tố ứng viên quan tâm
 
Trong bản mô tả công việc, tiền lương, trình độ và chi tiết hàng ngày được làm nổi bật sẽ cung cấp thông tin hữu ích nhất cho ứng viên. Các ứng viên có thể chỉ dành vài giây để đọc bản mô tả công việc của bạn, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn cung cấp thông tin họ đang tìm kiếm.
 
Trong cuộc khảo sát của LinkedIn, các ứng viên cho biết họ muốn biết sẽ kiếm được bao nhiêu, loại công việc mà họ sẽ làm, liệu họ có khả năng nhận được công việc đó không,v.vv.. khi xem xét bản mô tả công việc. Dễ hiểu hơn, các ứng viên muốn biết liệu có đáng để họ đầu tư thêm thời gian để tìm hiểu bản mô tả công việc mà bạn cung cấp hay không. Do đó, làm nổi bật những yếu tố mà ứng viên quan tâm sẽ giúp bạn thu hút họ dễ dàng hơn.
 
Hạn chế nói quá nhiều về công ty
 
Tuy các ứng viên đánh giá cao về công ty, văn hóa và sứ mệnh khi tìm kiếm việc làm, nhưng những thông tin này hiếm khi hữu ích nếu bạn “nhồi nhét” quá nhiều trong content tuyển dụng. Nhiều ứng viên trong nghiên cứu của LinkedIn đã đề cập rằng họ thường tìm kiếm thông tin về một công ty thông qua trang web của công ty đó hơn là trên các content tuyển dụng.
 
Vì vậy, đừng để công ty của bạn trở thành tâm điểm của tin tuyển dụng. Hãy cung cấp ngắn gọn nội dung về công ty và trích dẫn website hoặc các tài liệu giới thiệu về công ty của bạn. 
 


Đừng để công ty của bạn trở thành tâm điểm của tin tuyển dụng
 
Hãy thêm lộ trình thăng tiến/KPI
 
Các ứng viên sẽ hứng thú hơn khi họ biết lộ trình thăng tiến, họ sẽ đạt được gì sau một khoảng thời gian làm việc ở vị trí tuyển dụng. Do đó, bạn nên đưa ra các mục tiêu rõ ràng, có thể đo lường được mà nhân viên mới sẽ đạt được trong content tuyển dụng của mình. Các mục tiêu hiệu suất này đã được các ứng viên nhấn mạnh và đánh giá cao khi đề cập đến một bài đăng tuyển dụng hấp dẫn trên LinkedIn.
 
Tạo ra sự đa dạng giới tính trong content tuyển dụng
 
Những content tuyển dụng sử dụng ngôn ngữ thiên về một giới tính có thể làm giảm tỷ lệ thu hút ứng viên của bạn. Do đó, theo chia sẻ từ LinkedIn, việc sử dụng các ngôn ngữ giúp bài viết của bạn đa dạng về mặt giới tính sẽ giúp bạn thu hút nhiều ứng viên hơn. Ví dụ như hạn chế sử dụng những tính từ quá thiên về tính nam nha “mạnh mẽ”, “quyết đoán”,v.vv..

Đăng tải bài viết vào nửa đầu tuần
 
LinkedIn chia sẻ rằng, các ứng viên trên nền tảng của họ sẽ xem và nộp hồ sơ ứng tuyển nhiều nhất vào thứ 2 hàng tuần. Vì vậy, đăng content tuyển dụng của bạn vào đầu tuần có thể mang lại nhiều ứng viên hơn so với những ngày cuối tuần. Hầu hết các đơn đăng ký diễn ra vào Thứ Hai, Thứ Ba hoặc Thứ Tư, chỉ 15% đến vào cuối tuần.
 


Đăng tải content tuyển dụng trên LinkedIn vào thứ 2 giúp thu hút nhiều ứng viên hơn
 
Lưu ý khác khi tuyển dụng trên LinkedIn để thu hút ứng viên
 
Bên cạnh những chia sẻ về content tuyển dụng từ LinkedIn ở trên, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số Tips khác sau đây để quá trình tuyển dụng trên nền tảng này thành công hơn. Bao gồm:
 
Xây dựng thương hiệu tuyển dụng cho HR
 
Ngày nay, việc tìm kiếm nhân sự yêu cầu các nhà tuyển dụng phải suy nghĩ, hành động như những nhà tiếp thị, để phát triển thương hiệu và thu hút những ứng viên phù hợp. LinkedIn là một công cụ quan trọng để xây dựng thương hiệu tuyển dụng và tất cả bắt đầu với việc tạo hồ sơ cá nhân đầy đủ. Để xây dựng thương hiệu cá nhân bạn cần:
 
Tạo tiêu đề thu hút sự chú ý và bản tóm tắt chuyên nghiệp.
 
Liên kết đến công ty của bạn và các mạng xã hội khác của bạn.
 
Ảnh hồ sơ chuyên nghiệp.
 
Mô tả chi tiết về chứng chỉ, thông tin đăng nhập và kỹ năng của bạn.
 

Xây dựng thương hiệu tuyển dụng cá nhân cho HR là điều cần thiết
 
Xây dựng sự hiện diện của doanh nghiệp
 
Tương tự như cách nhà tuyển dụng tiếp thị bản thân trên LinkedIn, CEO cũng cần tiếp thị doanh nghiệp của mình trên LinkedIn. Để làm điều này, công ty cần có trang LinkedIn riêng để:
 
Quảng bá đến đối tượng mục tiêu là người tìm việc và khách hàng.
 
Nổi bật những chuyên ngành và lĩnh vực chuyên môn của công ty.
 
Thu hút người theo dõi thông qua nội dung có ý nghĩa và bài đăng trên mạng xã hội.
 
LinkedIn cho phép bạn phân tích dữ liệu, đo lường sự thành công thành công của trang LinkedIn doanh nghiệp dựa trên số lượng người theo dõi, mức độ tương tác của người dùng, bài đăng đã xem và khách hàng tiềm năng mới. Số liệu này rất quan trọng để tối đa hóa LinkedIn như một công cụ có tác động cho doanh nghiệp tuyển dụng của bạn.
 

Bạn cũng cần xây dựng thương hiệu tuyển dụng cho doanh nghiệp
 
Tham gia vào các nhóm liên quan
 
Nếu bạn muốn tận dụng tối đa LinkedIn như một công cụ tuyển dụng, đừng chỉ tập trung vào việc đăng các cơ hội việc làm của bạn. LinkedIn cũng là một mạng xã hội nên bạn có thể tham gia vào các nhóm liên quan đến ngành nghề và công việc của mình.
 
Ví dụ như các nhóm dành cho ngành công nghệ, nhóm cựu sinh viên, nhóm doanh nghiệp địa phương hoặc khu vực, và nhiều hơn nữa. Điều này sẽ giúp bạn tìm kiếm việc làm một cách hiệu quả hơn. 
 
Bên cạnh việc đăng các content tuyển dụng về việc làm, bạn cũng nên tương tác trong các nhóm này, tham gia các cuộc thảo luận và chia sẻ ý kiến của mình. Điều này sẽ giúp bạn xây dựng mối quan hệ với những người cùng ngành và có thể dẫn đến những cơ hội việc làm mới.
 

Hãy tham gia vào các nhóm liên quan trên LinkedIn để tăng cơ hội tuyển dụng
 
Tạo và duy trì các kết nối quan trọng
 
LinkedIn là một mạng xã hội chuyên dành cho các chuyên gia và chuyên viên trong các lĩnh vực khác nhau. Tuy nhiên, để tận dụng tối đa tiềm năng, bạn cần có nhiều mối quan hệ và kết nối với những người có cùng lĩnh vực, chuyên môn với mình. Điều này sẽ giúp bạn tìm kiếm được những ứng viên phù hợp nhất cho vị trí tuyển dụng hoặc tìm kiếm những đối tác kinh doanh tiềm năng.
 
Hãy dành thời gian để xem xét hồ sơ của người mà bạn muốn kết nối để đảm bảo thông điệp của bạn phù hợp với họ. Nếu điền thông tin một cách tự động, đó không chỉ làm giảm giá trị kết nối mà còn làm hình ảnh công ty của bạn bị ảnh hưởng.
 
Tuy nhiên, kết nối mới chỉ là bước đầu tiên. Để duy trì và phát triển mối quan hệ đó, bạn cần chia sẻ những thông tin hữu ích và tương tác thường xuyên với người kết nối của mình. Chia sẻ các bài viết chuyên môn, đóng góp ý kiến vào những bình luận, chia sẻ tài liệu hữu ích,v.vv.. Tất cả những việc đó sẽ giúp bạn tạo được một cộng đồng chuyên môn và đồng nghiệp tốt hơn.


Tạo và duy trì các kết nối trên LinkedIn giúp bạn thu hút nhiều ứng viên hơn
 
Tối ưu từ khóa cho content tuyển dụng
 
Một điều cần lưu ý khi tìm kiếm công việc là sử dụng từ ngữ phù hợp. Nếu bạn sử dụng quá nhiều thuật ngữ chuyên ngành, đó có thể làm giảm khả năng tiếp cận ứng viên của bạn. Sử dụng các từ khóa liên quan trong hồ sơ cá nhân cũng như các content tuyển dụng công việc sẽ giúp bạn thu hút những ứng viên phù hợp nhất.
 
Xem xét quảng cáo tuyển dụng trả phí
 
Nếu bạn muốn thu hút nhiều lượt xem hơn cho content tuyển dụng của mình, bạn có thể xem xét sử dụng các chiến dịch quảng cáo trả phí trên LinkedIn. Có rất nhiều loại quảng cáo khác nhau trên LinkedIn, như quảng cáo InMail, quảng cáo Biểu mẫu khách hàng tiềm năng hay quảng cáo mục tiêu chuyển đổi. 
 
Những quảng cáo này có thể giúp bạn tăng cường nỗ lực tuyển dụng của mình hiệu quả hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm quảng cáo vào các tin tuyển dụng hiện có, tạo mục tiêu chuyển đổi cho người xin việc, và nhiều hơn thế nữa. Hãy tham khảo hướng dẫn quảng cáo LinkedIn để biết thêm thông tin chi tiết về các loại quảng cáo tuyển dụng này nhé.
 

Hãy xem xét quảng cáo trả phí của LinkedIn nếu bạn muốn tiếp cận nhiều ứng viên
 
Trên đây là bài viết trong chuyên mục Giải pháp tuyển dụng chia sẻ về cách để bạn tạo content tuyển dụng trên LinkedIn để có thể thu hút được nhiều ứng viên nhất có thể. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho chiến lược tuyển dụng của bạn.
 
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể  truy cập ngay vào nền tảng công nghệ tuyển dụng và kết nối việc làm Cevn để tăng khả năng tìm kiếm được ứng viên tiềm năng hiệu quả hơn.
Số lượt đọc: 69 -