• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

27078
Tổng số truy cập:27078
Khách đang online: 439
5 Cách tuyển nhân viên làm việc online hiệu quả mà ít ai biết
Ngày đăng tin: 27/12/2023 14:38

Tuyển nhân viên làm việc online là một trong những hình thức tuyển dụng được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Thế nhưng phải làm sao để quy trình tuyển dụng này mang đến hiệu quả cao luôn là câu hỏi khó khiến nhiều người trăn trở. Nếu cũng cùng chung nỗi băn khoăn này, hãy tham khảo ngay 5 cách tuyển nhân viên làm việc online do Cevn giới thiệu trong bài viết dưới đây nhé.
 
Tuyển dụng online là gì?
 
Tuyển dụng online còn gọi là tuyển dụng trực tuyến, được hiểu là hình thức đăng tin tuyển dụng và sàng lọc ứng viên qua các kênh online như: mạng xã hội, trang web của doanh nghiệp hay sử dụng các nền tảng tuyển dụng chuyên nghiệp.
 

Cách tuyển nhân viên làm việc online đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng
 
Gần đây tuyển dụng online trở thành xu hướng bởi sự phổ biến của các thiết bị di động và internet. Hình thức này được đánh giá là tiết kiệm công sức, thời gian cho cả nhà tuyển dụng và ứng viên. Hơn nữa cũng tăng tỷ lệ tuyển dụng thành công nhân tài cho doanh nghiệp. Có thể nói rằng đến nay tuyển dụng online gần như đã thay thế các hình thức tuyển dụng truyền thống.
 
5 cách tuyển nhân viên làm việc online hiệu quả cho HR
 
Tùy vào tình hình của doanh nghiệp có thể lựa chọn cách tuyển dụng nhân viên online phù hợp sau đây hoặc kết hợp linh hoạt giữa các cách để có hiệu quả cao nhất.  
 
Xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng
 
Muốn tuyển dụng online hiệu quả trước tiên doanh nghiệp cần cập nhật trang web của công ty, nên đưa ra những nội dung hấp dẫn, thu hút ứng viên. Ngoài thông tin chính về sản phẩm và dịch vụ cần đưa ra lý do vì sao doanh nghiệp là nơi làm việc lý tưởng cho ứng viên. Ví dụ môi trường làm việc thân thiện, thoải mái, năng động,….
 
Ngoài ra doanh nghiệp cũng cần cải thiện quy trình tuyển dụng nhân sự nhằm mang đến những trải nghiệm tích cực cho ứng viên. Bởi ngay cả những ứng viên bị loại đôi khi cũng là người tuyên truyền và giới thiệu cho doanh nghiệp với những ứng viên khác.

Chọn kênh tuyển dụng phù hợp
 
Để ứng viên dễ dàng tìm thấy bạn, nhà tuyển dụng có thể lựa chọn đăng tin lên các trang web tuyển dụng uy tín như: Cevn. Chỉ bằng cách này, những ứng viên đang có nhu cầu tìm việc làm có thể dễ dàng tìm thấy tin đăng của doanh nghiệp và nhanh chóng ứng tuyển.
 
Viết tin tuyển dụng hấp dẫn
 
Để thu hút ứng viên khi viết tin tuyển dụng dù viết ngắn hay dài và đăng lên mạng xã hội hay các trang tuyển dụng miễn phí, nội dung tin tuyển dụng vẫn cần đáp ứng các tiêu chí như:
 
Cần nêu rõ thông tin về vị trí tuyển dụng, yêu cầu tuyển dụng và cung cấp đầy đủ thông tin liên hệ để ứng viên biết nên liên hệ với ai và gửi CV tới đâu để ứng tuyển.
 
Tin tuyển dụng cũng cần ngắn gọn bởi nếu quá dài sẽ khiến ứng viên bị  ngộp, dễ cảm thấy rằng công việc quá nặng nề, vất vả. Hơn nữa, yêu cầu tuyển dụng quá dài cũng khiến ứng viên thấy tiêu chí tuyển dụng của doanh nghiệp quá cao và họ không đáp ứng được.
 
Giữa hàng nghìn tin tuyển dụng của các doanh nghiệp khác khi đăng lên Facebook, website,… nếu như tin tuyển dụng đăng lên không có nội dung hấp dẫn ứng viên họ sẽ không dừng lại và tìm hiểu.
 
Duy trì liên hệ với ứng viên
 
Ứng viên có thể cảm thấy rằng họ không được tôn trọng nếu bị nhà tuyển dụng lãng quên. Điều này cũng hình thành nên những ấn tượng xấu và phá hủy thương hiệu nhà tuyển dày công xây dựng.
 

Duy trì liên hệ với những ứng viên tiềm năng
 
Việc duy trì liên hệ có thể là: trả lời khi thấy ứng viên nhắn tin, gửi email để thông báo hoặc hỏi về một vấn đề nào đó chứ không nhất thiết phải gọi điện hay nhắn tin thường xuyên.
 
Tránh các cạm bẫy khi tuyển dụng online
 
Không ít trường hợp đối thủ hay những người có mục đích xấu dùng đơn xin việc giả để lấy thông tin về doanh nghiệp. Sau đó họ dùng thông tin ở tin tuyển dụng để truy cập vào mạng nội bộ của doanh nghiệp hoặc giả mạo nhân viên công ty, ảnh hưởng không nhỏ tới uy tín của doanh nghiệp. Do đó, cần sàng lọc hồ sơ ứng viên kỹ càng để tránh các trường hợp này.
 
Với những chia sẻ trong bài viết trên đây hy vọng có thể giúp nhà tuyển dụng lựa chọn được cách tuyển dụng nhân viên làm việc online hiệu quả đồng thời tránh được những rủi ro không đáng có, nhanh chóng tìm được những ứng viên xuất sắc, phù hợp với tiêu chí tuyển dụng và văn hóa doanh nghiệp.
Số lượt đọc: 55 -