• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

23172
Tổng số truy cập:23172
Khách đang online: 107
3 Năm nữa bạn sẽ là người như thế nào, thành đạt ra sao?
Ngày đăng tin: 09/01/2024 11:28

Có bao giờ bạn lăn tăn về tương lai, rằng sau này mình sẽ là người như thế nào, đã gặt hái được những thành công gì, sự nghiệp ra sao? Hầu như chúng ta đều tò mò về điều đó, mặc dù cũng đã đặt ra những mục tiêu để nỗ lực hướng tới, nhưng chưa thể chắc chắn 100% rằng mình sẽ đạt được. Trong bài viết này, hãy cùng Cevn thử hình dung xem sau 3 năm nữa bạn sẽ là người như thế nào, thành đạt ra sao nhé!
 
Sau 3 năm nữa bạn bao nhiêu tuổi?
 
Để hình dung cụ thể rằng 3 năm nữa bạn sẽ là người như thế nào, thành đạt ra sao, thì trước tiên bạn phải tự xác định xem sau 3 năm nữa bạn bao nhiêu tuổi, đang ở ngưỡng tuổi mới ra trường, bắt đầu trưởng thành, hay đã hơn 30, hơn 40 tuổi với nhiều năm kinh nghiệm làm việc? Ở mỗi độ tuổi khác nhau thì năng lực bản thân của mình cũng sẽ ở mức độ khác nhau, có xu hướng ngày càng hoàn thiện, vững vàng hơn, tích luỹ được nhiều kinh nghiệm làm việc và nâng cao khả năng tư duy hơn. Từ đó, sẽ kéo theo những kỳ vọng về bản thân và hình dung về chính mình sau 3 năm nữa cũng sẽ khác nhau. Chẳng hạn như một chàng trai 23 tuổi sẽ khó lòng giống một người đàn ông 33 tuổi, chênh lệch tới 10 tuổi sẽ kéo theo nhiều điểm khác biệt, về cả kiến thức, chuyên môn, kinh nghiệm và những thành tựu đạt được. Sau khi đã xác định được rằng sau 3 năm nữa bạn ở độ tuổi bao nhiêu, thì từ đó, có thể xác định rằng bạn kỳ vọng gì về bản thân ở thời điểm đó?
 
Bạn kỳ vọng gì về bản thân sau 3 năm nữa?
 
Để hình dung rõ hơn rằng 3 năm nữa bạn sẽ là người thế nào, thành đạt ra sao, thì chúng ta cũng cần dựa vào kỳ vọng của bạn về mình trong tương lai, bạn đặt ra những mục tiêu nào, vì đó sẽ là điều mà bạn cố gắng hướng tới, nỗ lực để tăng cơ hội đạt được, giúp bản thân của mình trở nên tốt hơn, hoàn thiện hơn.
 
Tuỳ mỗi người sẽ có quan điểm khác nhau, định hướng khác nhau, nên sẽ tự đặt ra những mục tiêu phát triển bản thân của riêng mình, có thể sẽ có nét tương đồng giữa những ai trạc tuổi nhau, nhưng sẽ không thể giống nhau hoàn toàn, vì mỗi người là một cá thể khác biệt, mỗi người có hướng đi riêng, mục tiêu riêng. Bạn hãy dành thời gian để suy ngẫm, lắng nghe bản thân và cân nhắc xem mình kỳ vọng gì về bản thân sau 3 năm nữa, về từng mảng riêng biệt, chẳng hạn như tư duy, kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm, thành tích, nấc thang nghề nghiệp,… Tất nhiên, khi đặt ra bất kỳ mục tiêu nào, thì bạn cũng cần cân nhắc yếu tố khả thi, rằng mình có thể sẽ đạt được, có khả năng sẽ hoàn thành, chứ không nên đặt những kỳ vọng phi thực tế, quá xa vời, khiến mình cố gắng mãi mà vẫn không chạm tới được
 
3 năm nữa bạn sẽ là người như thế nào, thành đạt ra sao?
 
Thông thường, khi đã đặt ra mục tiêu, kỳ vọng cho bản thân, thì chúng ta sẽ nỗ lực để theo đuổi, hiện thực hoá những mục tiêu đó, và tỷ lệ thành công sẽ rơi vào mức tối thiểu 60% – 70% nếu như bạn quyết tâm theo đuổi tới cùng, không nản chí, không bỏ cuộc giữa chừng. Điều này đồng nghĩa với việc nếu muốn biết rằng sau 3 năm nữa bạn sẽ là người như thế nào, thành đạt ra sao, thì hãy nhìn vào kỳ vọng mà mình đã đặt ra, vì nó thường tương đồng khá nhiều.
 
Chẳng hạn như bạn đạt mục tiêu rằng sau 3 năm nữa mình sẽ có thêm 1 chứng chỉ nâng cao về chuyên ngành, giao tiếp Tiếng Anh một cách tự tin, tự rèn luyện cho thành thạo kỹ năng đàm phán, tích luỹ thêm được 3 năm kinh nghiệm ở vị trí chuyên viên kinh doanh,… thì khả năng cao rằng bạn sẽ trở thành một người vững vàng năng lực hơn, tương đồng với những mục tiêu mà bạn đặt ra, và với thêm 3 năm kinh nghiệm nữa thì khả năng cao rằng bạn cũng gặt hái được nhiều thành công, thành tựu trong ngành. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng để tăng khả năng đạt được mục tiêu, tăng xác xuất mình trở nên tốt hơn, vững vàng năng lực hơn, thì bạn cần phải có hành động, chứ không phải mình đặt kỳ vọng ra xong rồi để đó, phó mặc cho mọi chuyện tới đâu thì tới. Vậy bạn phải nỗ lực theo đuổi mục tiêu như thế nào?

Cần nỗ lực thế nào để bản thân có thể đạt được kỳ vọng?
 
Mỗi người có những kỳ vọng khác nhau về bản thân, và để đạt được những điều đó thì không còn cách nào khác ngoài việc phải nỗ lực, cố gắng và kiên trì theo đuổi. Không có thành công nào đến một cách dễ dàng, nếu có yếu tố may mắn thì cũng chiếm một phần nhỏ thôi, chứ không ai may mắn mãi được. Chính vì thế, bạn sẽ là người quyết định lớn nhất tới tương lai của mình, để có một tương lai tươi sáng, năng lực vững vàng, thành công, thành đạt trong vòng 3 năm nữa, thì ngay từ bây giờ bạn phải nỗ lực mỗi ngày.
 
Hãy chia nhỏ mục tiêu thành các cột mốc, lập kế hoạch cụ thể để chinh phục từng cột mốc ấy. Nếu chỉn chu hơn thì bạn có thể lập thời gian biểu những việc cần làm mỗi ngày, để tránh bỏ sót các đầu việc quan trọng, vừa làm vừa chuyên tâm, thì bạn sẽ tự học hỏi được thêm nhiều điều để nâng cao năng lực bản thân. Song song đó, bạn cũng cần dành thời gian biểu để trau dồi bản thân, tự rèn luyện, nâng cao thêm về kiến thức, kỹ năng, vốn sống, để bạn ngày càng vững vàng và tự tin hơn về năng lực của mình. Mỗi chúng ta đều phải không ngừng học hỏi, thì mới có thể phát triển, tiến bộ và trở thành một phiên bản hoàn hảo hơn của chính mình trong tương lai.
 
Bài viết này đã giúp bạn có cơ sở để hình dung được rằng sau 3 năm nữa bạn sẽ là người như thế nào, thành đạt ra sao? Hy vọng rằng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn!
Số lượt đọc: 71 -