• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

79462
Tổng số truy cập:79462
Khách đang online: 74
Muốn làm việc tại các tập đoàn đa quốc gia, cần trang bị những gì?
Ngày đăng tin: 10/01/2023 21:06

Công việc tại các tập đoàn đa quốc gia từ lâu đã trở thành mơ ước của nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ. Được làm việc tại các tổ chức lớn này, ứng viên sẽ có cơ hội phát triển năng lực nghề nghiệp cùng khả năng thăng tiến vượt trội trong tương lai. Môi trường làm việc tại các công ty đa quốc gia giúp nhân viên trau dồi khả năng ngoại ngữ, kỹ năng giao tiếp, làm việc đội nhóm và các kiến thức cần thiết cho nghề nghiệp. Chẳng những thế, bạn sẽ sở hữu một nền tảng tốt để làm đẹp CV và trở thành ứng viên sáng giá trên thị trường lao động.

 
Tuy nhiên, để giành được “tấm vé” trở thành nhân viên của các tập đoàn này là điều không hề dễ dàng. Bạn phải vượt qua các ứng viên khác vì công việc này có tính cạnh tranh rất cao. Chính vì thế, bạn cần chuẩn bị thật tốt trước khi ứng tuyển để có thể nâng cao cơ hội đậu của mình. Vậy thì đâu sẽ là những điều cần chuẩn bị để ứng tuyển vào các tập đoàn đa quốc gia? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Những hành trang cần chuẩn bị để ứng tuyển vào công ty đa quốc gia
 
Định hướng nghề nghiệp rõ ràng
 
Các công ty đã quốc gia tuyển dụng ứng viên không chỉ vì khả năng hiện tại mà còn vì tiềm năng của họ trong tương lai. Bạn không thể thành công nếu không xác định rõ con đường nghề nghiệp mà mình hướng tới trong tương lai là gì. Khi ứng tuyển, chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ đặt ra cho bạn câu hỏi “Định hướng/Mục tiêu tương lai của em là gì?”. Việc bạn có thể trả lời tự tin, rõ ràng mục tiêu của mình sẽ khiến nhà tuyển dụng tin rằng bạn biết mình là ai và bạn đang làm gì. Chỉ có những người biết rõ mình muốn gì mới có đủ động lực và quyết tâm để vượt qua những khó khăn trong một môi trường nhiều áp lực, cạnh tranh như vậy.

Khả năng tiếng Anh
 
Nếu không giỏi tiếng Anh, bạn không thể làm việc trong một môi trường chỉ toàn sử dụng Tiếng Anh làm ngôn ngữ giao tiếp chính. Nhà tuyển dụng tại các tập đoàn quốc gia luôn yêu cầu ứng viên phải có khả năng ngoại ngữ xuất sắc. Khả năng ngoại ngữ ở đây không chỉ bao gồm trong nghe, nói, đọc, viết mà còn là khả năng giao tiếp, thuyết trình, đàm phán,… Thêm vào đó, các nhà tuyển dụng thường sẽ yêu cầu phỏng vấn bằng tiếng Anh để kiểm tra trình độ của bạn. Hãy trau dồi kỹ năng này thật tốt để tăng cơ hội cho mình bạn nhé. 
 
Sự quyết liệt và tinh thần học hỏi
 
Để có thể phát triển trong một môi trường cạnh tranh, nhiều áp lực như các công ty đa quốc gia, bạn phải có một tinh thần quyết liệt, một quyết tâm thật lớn, sẵn sàng đương đầu với những thử thách, khó khăn, không ngại khổ. Thêm vào đó, bạn phải là một người ham học hỏi, sẵn sàng tìm kiếm câu trả lời một cách chủ động,. Luôn tìm cách giải quyết vấn đề thông qua việc học tập không ngừng sẽ là chìa khóa giúp bạn phát triển nhanh chóng tại tất cả mọi nơi.
 
Một chiếc CV đẹp, chỉn chu
 
Trở thành một ứng viên sáng giá thu hút nhà tuyển dụng tầm cỡ, đòi hỏi bạn phải có một sự chuẩn bị thật kỹ càng. Việc có được một chiếc CV đẹp, chỉn chu là điểm cộng vô cùng lớn giúp bạn có được suất phỏng vấn tại các tập đoàn này. Hãy tìm hiểu vị trí mình dự định ứng tuyển, xác định những kỹ năng quan trọng cần có và trau dồi từ sớm là chiến lược giúp có một chiếc CV sáng trong mắt nhà tuyển dụng. Nếu bạn còn đang là sinh viên, hãy học tập thật nghiêm túc, tham gia các hoạt động của CLB hoặc tìm kiếm các cơ hội làm thêm để có thể làm đẹp CV của mình.
 
Chuẩn bị tốt cho buổi phỏng vấn
 
Nếu đã có đầy đủ kỹ năng và một chiếc CV thật đẹp, vậy thì điều bạn cần tiếp theo là thể hiện thật tốt trong buổi phỏng vấn với nhà tuyển dụng. Hãy tìm hiểu thật kỹ về công ty và vị trí mình ứng tuyển để có những hiểu biết cần thiết cho buổi phỏng vấn. Tập trả lời những câu hỏi tuyển dụng quen thuộc như “Giới thiệu về bản thân”, “Điểm mạnh, điểm yếu của em là gì?” một cách thuần thục cũng sẽ giúp bạn có một buổi phỏng vấn thành công. Lời khuyên là bạn hãy tìm kiếm cơ hội tham gia các buổi phỏng vấn thực tế, thông qua các buổi phỏng vấn này, bạn sẽ cơ hội tập dượt, trau dồi phản xạ trước khi bước vào buổi phỏng vấn quan trọng.
 
Đối với các bạn sinh viên/mới ra trường, các cuộc thi Management Trainee – MT là một cơ hội tốt để gia nhập các tập đoàn đa quốc gia. Tùy vào công ty mà cuộc thi này sẽ có quy trình khác nhau. Bạn hãy tìm hiểu kỹ thông tin và luyện tập giải đề/phỏng vấn để tăng cơ hội chiến thắng cho mình. Tham gia các chương trình đào tạo MT cũng là một cách để rèn luyện bài bản cho cuộc thi này.
 
Ứng tuyển vào các tập đoàn đa quốc gia là một cơ hội tốt để bạn thử thách và nâng cấp bản thân, tạo đà bứt phá cho sự nghiệp của mình. Tuy nhiên việc này là không hề dễ dàng. Bạn hãy chuẩn bị thật kỹ và quyết tâm trên chặng hành trình đó nhé. Chúc bạn sẽ sớm tìm được công việc trong mơ!
Số lượt đọc: 120 -