• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

25049
Tổng số truy cập:25049
Khách đang online: 168
Cảm thấy sếp chưa tin tưởng mình thì phải làm sao?
Ngày đăng tin: 12/01/2024 09:25

Khi đi làm, bên cạnh chuyện mang về kết quả làm việc tốt, thì hầu như ai cũng muốn mình được cấp trên tin tưởng, trọng dụng. Chính vì thế, khi nhận ra sếp có nhiều lần không tin tưởng mình, không dám giao những việc quan trọng, dò hỏi về quá trình xử lý công việc, hoặc khi có kết quả làm việc chưa tốt thì ngay lập tức phải họp gấp với sếp,… thì bạn sẽ thấy hụt hẫng, thấy mình cũng cố gắng làm việc nhưng không được công nhận. Vậy cảm thấy sếp chưa tin tưởng mình thì phải làm sao? Hãy cùng Cevn giải đáp trong bài viết này nhé!
 
Bạn đã vào làm việc được bao lâu rồi?
 
Trước khi giải quyết, thì bạn cần phải xác định mức độ nghiêm trọng của vấn đề. rằng sếp đang không tin tưởng bạn ở mức độ nào, chỉ mới một chút, hay đã quá lắm rồi, hoàn toàn không tin tưởng, không muốn giao trọng trách cho bạn, mà chỉ đơn thuần kêu bạn làm đi làm lại những việc cơ bản, ít rủi ro. Bạn có thể dựa vào đó để xác định xem tình hình hiện tại đang thế nào? Còn nếu bạn vẫn chưa xác định chính xác được, thì hãy trả lời xem bạn đã vào làm việc được bao lâu rồi?
 
Nếu bạn đang là nhân viên mới, vừa vào công ty làm việc được tầm 2-3 tháng, hoặc dưới 6 tháng, thì chuyện sếp chưa đủ tin tưởng, không giao các việc khó cho bạn, hoặc thường xuyên theo sát, kiểm tra quá trình làm việc của bạn là điều hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, nếu bạn đã làm việc đủ lâu, thâm niên làm tại công ty tính bằng năm, đã vào làm được 1-2 năm, thậm chí 3-4 năm, mà sếp vẫn không tin tưởng, thì thật sự đang có vấn đề và bạn phải sớm tìm cách khắc phục.
 
Bạn có tự tin về năng lực làm việc của mình chưa?
 
Khi cấp trên không tin tưởng bạn, thì khả năng cao rằng họ đang hoài nghi về năng lực làm việc của bạn, cho rằng bạn chưa đủ khả năng để hoàn thành các công việc khó hơn, cần thời gian để học hỏi, trau dồi thêm, và cần thời gian để chứng minh cho sếp thấy rằng bạn đã tiến bộ, đã vững vàng năng lực hơn, thuyết phục sếp đặt niềm tin vào mình.
 
Đây là điều hoàn toàn bình thường khi đi làm, vì cấp trên luôn phải biết nhìn người, đánh giá chính xác năng lực của từng nhân viên để giao cho họ đúng công việc phù hợp nhất, tránh trường hợp giao các công việc quá sức, vì rủi ro bị trễ deadline hoặc không hoàn thành tốt công việc, rồi lại gây thiệt hại cho công ty, đình trệ hoạt động của các team khác nếu như đó là công việc liên phòng ban. Đồng thời, điều này cũng cho thấy bạn đang làm việc trong một công ty công bằng, cấp trên đối xử bình đẳng với mọi người, ai có năng lực tốt thì được tin tưởng, trọng dụng, còn ai chưa được sếp tin tưởng thì cần phải cố gắng hơn, nỗ lực hơn.
 
Kết quả làm việc thời gian qua của bạn thế nào?
 
Thật khó để bạn chấp nhận rằng năng lực làm việc của mình chưa ổn, còn nhiều thiếu sót, chưa đủ để được cấp trên tin tưởng, vì nếu thật sự bạn chưa tốt, thì tại sao lúc trước sếp lại tuyển mình vào để làm gì, nếu phỏng vấn mà thấy năng lực chưa tốt, không tiềm năng thì tại sao không loại luôn?
 
Thật ra, khi vượt qua các vòng tuyển dụng, ứng viên sẽ có thời gian để thử việc, chứng minh năng lực làm việc, để cấp trên có thể nhìn nhận và đánh giá chính xác nhất về khả năng làm việc của mỗi người, vì giữa lý thuyết và thực tế thường sẽ có khoảng cách, có thể những điều bạn nói ra trong buổi phỏng vấn đủ để thuyết phục cấp trên, nhưng khi vào việc thực tế thì lại chưa ổn lắm. Để xác định rõ hơn, bạn chỉ cần tự nhìn lại xem kết quả làm việc thời gian qua của bạn thế nào, có tốt chưa, có làm được như những gì mình đã tự tin, dõng dạc chia sẻ trong buổi phỏng vấn chưa? Nếu câu trả lời là chưa, thì bạn cần phải nhanh chóng khắc phục, khi bạn có sự tiến bộ thì sẽ dần được sếp tin tưởng hơn.
 
Bạn có những sai sót nào khiến sếp chưa tin tưởng?
 
Khi cảm thấy sếp đang chưa tin tưởng mình, bạn cũng có thể tự nhìn lại xem liệu mình đã có những sai sót nào trong công việc, gây thiệt hại cho công ty không, tần suất xảy ra những sai sót ấy thế nào, có liên tục không, bạn có lặp lại những sai sót cũ không? Nếu câu trả lời là có, thì thật sự bạn đang khá “báo” luôn, làm sao mà cấp trên dám tin tưởng giao những việc quan trọng cho bạn được, thậm chí, với các đầu việc đơn giản, họ cũng phải luôn theo sát, kiểm tra, kiểm soát xem bạn có làm đúng quy trình không, có sai sót ở khâu nào không? Nếu đang rơi vào trường hợp này, bạn cần phải rút kinh nghiệm sâu sắc và nhanh chóng khắc phục nếu muốn được sếp tin tưởng hơn trong tương lai.
 
Cảm thấy sếp chưa tin tưởng mình thì phải làm sao?
 
Tóm lại, khi cảm thấy sếp chưa tin tưởng mình, thay vì cho rằng sếp kỳ cục, trách móc rằng sao sếp không đặt niềm tin vào mình, thì bạn cần tự nhìn lại bản thân xem hiện tại năng lực làm việc đã đủ tốt chưa, kết quả công việc dạo gần đây ra sao, có liên tục mắc phải những sai sót, “báo” sếp phải đi giải quyết giúp hay không? Nếu có thì tự bạn phải rút kinh nghiệm, tìm cách khắc phục, học hỏi, trau dồi thêm để nâng cao năng lực bản thân, phải làm sao để mình tiến bộ hơn, chứng minh năng lực và thuyết phục cấp trên tin tưởng giao việc cho mình trong tương lai.
 
Bài viết này đã giúp bạn giải đáp băn khoăn rằng cảm thấy sếp chưa tin tưởng mình thì phải làm sao? Hy vọng rằng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn!
Số lượt đọc: 72 -