• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

6427
Tổng số truy cập:6427
Khách đang online: 85
5 Mẹo giúp HR tuyển dụng được nhân viên tư vấn bảo hiểm giỏi
Ngày đăng tin: 28/12/2023 10:54

Nhân viên tư vấn bảo hiểm có nhiệm vụ ký được nhiều hợp đồng bảo hiểm, mang về doanh số cho doanh nghiệp. Để làm được điều đó ứng viên cần phải có trình độ cũng như khả năng giao tiếp khéo léo. Vậy khi cần tuyển nhân viên tư vấn bảo hiểm, HR cần lưu ý những vấn đề gì để tuyển được nhân sự giỏi? Tham khảo ngay bài viết dưới đây của Cevn để có câu trả lời nhé.
 
Công việc của nhân viên tư vấn bảo hiểm là gì?
 
Nhân viên tư vấn bảo hiểm có nhiệm vụ kết nối công ty bảo hiểm với những người đang có nhu cầu dùng dịch vụ. Họ đại diện cho công ty bảo hiểm tư vấn, giới thiệu và bán gói bảo hiểm cho khách hàng, đồng thời được nhận hoa hồng trên mỗi một hợp đồng được ký thành công.
 

Nhân viên tư vấn bảo hiểm trực tiếp làm việc với khách hàng
 
Nhân viên tư vấn bảo hiểm cũng là người lựa chọn gói dịch vụ thích hợp sau đó giải thích về quyền lợi, nghĩa vụ của mỗi gói. Thực tế họ chính là những người tiếp thị tốt nhất cho dịch vụ của các công ty bảo hiểm. Tùy vào quy mô của mỗi đơn vị, công việc của nhân viên bảo hiểm sẽ khác nhau nhưng phần lớn họ đều đảm nhận các nhiệm vụ như: 
 
Tìm kiếm, tư vấn khách hàng tiềm năng về các loại hình dịch vụ bảo hiểm của doanh nghiệp. 
 
Xây dựng và chăm sóc hệ thống khách hàng tiềm năng bằng các kênh như: giới thiệu, telesales, gặp trực tiếp,..
 
Nắm bắt tình hình tài chính của mỗi khách hàng và tư vấn gói bảo hiểm phù hợp
 
Giải đáp thắc mắc, đảm bảo quyền lợi cho cả khách hàng và doanh nghiệp bảo hiểm
 
Đảm bảo mục tiêu doanh số của doanh nghiệp cũng như độ hài lòng của khách hàng về sản phẩm bảo hiểm
 
Cập nhật các kiến thức mới về dịch vụ bảo hiểm, sản phẩm, kỹ năng chuyên môn. 
 
Mẹo tuyển dụng nhân viên tư vấn bảo hiểm giỏi cho HR
 
Mỗi doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm đều có tiêu chí tuyển dụng khác nhau. Tuy nhiên để có thể tuyển dụng được những nhân viên tư vấn bảo hiểm giỏi, HR cần chú ý tới các yếu tố sau đây để sàng lọc và chọn lựa ứng viên chính xác, hiệu quả nhất.
 
Có kinh nghiệm ở vị trí tương đương
 
Những ứng viên từng có kinh nghiệm ở vị trí nhân viên tư vấn bảo hiểm sẽ biết tìm khách hàng ở đâu, những khách hàng như thế nào phù hợp với dịch vụ. Bởi vậy nếu muốn tuyển dụng nhân viên giỏi HR cần đặc biệt cân nhắc lựa chọn những ứng viên đã có kinh nghiệm.
 

Họ là người trực tiếp ký kết với khách hàng sau khi thống nhất
 
Có tâm lý vững vàng
 
Nhân viên tư vấn bảo hiểm là đại diện cho các doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm tiếp thị sản phẩm tới cho khách hàng. Thế nhưng điểm khó của công việc này là họ đang bán ra một sản phẩm vô hình và cũng chưa được nhiều người biết tới, đón nhận. 
 
Quá trình làm việc chắc chắn sẽ phải đối mặt với ý kiến trái chiều từ phía khách hàng. Do vậy HR nên chọn những ứng viên có tâm lý vững vàng để đối mặt và giải đáp cho khách hàng một cách khéo léo, hiệu quả.
 
Kỹ năng thuyết phục và giải quyết vấn đề
 
Quá trình làm việc, nhân viên tư vấn bảo hiểm chắc chắn sẽ phải trả lời nhiều câu hỏi hóc búa hoặc đối mặt với những khách hàng khó tính. Vì thế khi tuyển dụng HR nên ưu tiên lựa chọn những ứng viên có kỹ năng thuyết phục và giải quyết vấn đề để đảm bảo hiệu quả công việc của họ sau này.
 
Có kiến thức chuyên môn
 
Mỗi gói bảo hiểm bao gồm nhiều thông tin về quyền lợi, nghĩa vụ của khách hàng và doanh nghiệp. Để tư vấn một cách thuyết phục, hiệu quả khiến khách hàng an tâm lựa chọn mua “sản phẩm” nhân viên đó cần có kiến thức chuyên môn nhất định. 
 

Cần có kiến thức chuyên môn vững vàng để giải thích với khách hàng
 
Chính vì thế trong quá trình tuyển dụng HR cần đặc biệt lưu ý: ưu tiên chọn lựa những ứng viên có trình độ chuyên môn cao. Đồng thời cần đánh giá cao những ứng viên ham học hỏi, chăm chỉ, không ngừng trau dồi kiến thức để đạt hiệu quả cao trong công việc.
 
Tuyển dụng theo lĩnh vực
 
Mỗi loại hình bảo hiểm có đặc trưng riêng và các công ty bảo hiểm thường có nhiều loại bảo hiểm. Do đó cần tuyển dụng theo đợt riêng cho mỗi loại hình bảo hiểm để đánh giá và sàng lọc ứng viên chính xác nhất. 
 
Tuyển dụng dựa vào ngoại hình
 
Nhân viên tư vấn bảo hiểm cần có một chút ngoại hình, không cần quá xinh đẹp nhưng phải ưa nhìn, có phong thái tự tin, giao tiếp nhẹ nhàng, lôi cuốn. Họ là những người kết nối khách hàng với dịch vụ của doanh nghiệp nên cần có vẻ ngoài chuyên nghiệp.
 
Đăng tin tuyển dụng nhân viên tư vấn bảo hiểm ở đâu?
 
Vị trí nhân viên bảo hiểm không quá khó tuyển dụng, thế nhưng để chọn được những ứng viên giỏi, phù hợp với yêu cầu công việc và văn hóa doanh nghiệp không hề đơn giản. Ngoài việc lên kế hoạch tuyển dụng nhân sự rõ ràng, chi tiết, khoa học, nhà tuyển dụng và HR cần cân nhắc lựa chọn các trang tuyển dụng miễn phí uy tín, mang đến hiệu quả cao như https://cevn.com.vn/.
 


Nên đăng tuyển nhân viên tư vấn bảo hiểm trên các nền tảng uy tín
 
Qua những thông tin chia sẻ trong bài viết trên mong rằng có thể giúp nhà tuyển dụng có được những thông tin hữu ích, tìm kiếm nhân viên tư vấn bảo hiểm giỏi, giàu kinh nghiệm. Từ đó nâng cao doanh số, góp phần vào sự phát triển chung của doanh nghiệp.
Số lượt đọc: 42 -