• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

122570
Tổng số truy cập:122570
Khách đang online: 26
4 Cách giúp bạn tạo ấn tượng tốt khi giao tiếp
Ngày đăng tin: 17/11/2023 09:37

Giao tiếp tốt sẽ giúp bạn cực kỳ thuận lợi trong công việc, đặc biệt là khi bạn đảm nhiệm những vị trí phải thường xuyên giao tiếp với khách hàng, đối tác. Chẳng hạn như bạn làm nhân viên tư vấn, nếu giao tiếp khéo léo và có khả năng thuyết phục tốt, chắc chắn bạn sẽ luôn mang về doanh số cao và có phong độ làm việc ổn định. Ngược lại, nếu giao tiếp chưa tốt, thì công việc của bạn sẽ khá chật vật, lúc lên lúc xuống, rồi tới cuối tháng sẽ cực kỳ áp lực vì chưa đủ doanh số. Chính vì thế, nếu cảm thấy bản thân đang giao tiếp chưa tốt thì bạn nên cải thiện ngay. Dưới đây là 4 cách giúp bạn tạo ấn tượng tốt khi giao tiếp:

 
1. Chào hỏi để tạo ấn tượng tốt khi giao tiếp
 
Chào hỏi là phép lịch sự tối thiểu trước khi bắt đầu giao tiếp, nhất là khi đối phương là người lạ mà bạn mới gặp lần đầu. Ấn tượng đầu tiên cực kỳ quan trọng, nên chắc chắn để tạo ấn tượng ban đầu tốt đẹp trong mắt người đối diện thì bắt buộc bạn phải lịch sự chào hỏi, giới thiệu bản thân, để đối phương biết rằng họ đang giao tiếp với ai. Nếu đây là cuộc giao tiếp với khách hàng, đối tác, thì bạn nên bắt tay khi chào hỏi để tăng tính chuyên nghiệp và tạo ấn tượng tốt với họ.
 
Chào hỏi là điều không quá khó, chắc chắn ai cũng có thể làm được. Hãy luôn nhớ rằng trước khi bắt đầu giao tiếp, bạn cần phải chào hỏi, tạo sự thân thiện, dễ gần, để giúp đối phương thoải mái chia sẻ thông tin. Còn nếu như bạn quên chào hỏi, đối phương sẽ cho rằng bạn thiếu lịch sự, thiếu tinh tế và sẽ dè chừng khi giao tiếp với bạn.
 
2. Giao tiếp tự nhiên, chân thành
 
Giao tiếp tự nhiên, chân thành cũng chính là một cách cực kỳ hữu hiệu để tạo ấn tượng tốt khi giao tiếp, giúp cuộc trò chuyện trở nên cởi mở, thoải mái hơn. Đừng bao giờ giao tiếp một cách quá cứng nhắc, khuôn mẫu, cho dù đối phương đang là khách hàng hay đối tác, vì bản chất ai cũng mong muốn cuộc giao tiếp được tự nhiên, thoải mái, ngay cả trong công việc.
 
Bạn càng tỏ ra nghiêm trọng, cứng nhắc, thì đối phương sẽ càng dè chừng, ngại chia sẻ thông tin khi giao tiếp với bạn, thậm chí họ sẽ cho rằng bạn đang có “ý đồ” gì đó, bạn đang muốn cái gì đó ở họ. Chắc chắn điều đó sẽ không thể giúp bạn tạo ấn tượng tốt khi giao tiếp với người đối diện. Chính vì thế, hãy luôn tự nhiên, chân thành, hãy giao tiếp một cách cởi mở, hãy là chính bạn chứ đừng cố ép mình trở thành một người hoàn toàn khác khi giao tiếp.
 
3. Chú ý lắng nghe để tạo ấn tượng tốt khi giao tiếp
 
Để tạo ấn tượng tốt khi giao tiếp, bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin của đối phương, lắng nghe kỹ câu chuyện của họ, để biết rằng họ đang nghĩ gì, muốn gì, cần gì, rồi sau đó bạn sẽ đồng cảm với họ. Đây là cách cực kỳ hữu hiệu để giúp bạn trở nên đáng tin cậy trong mắt đối phương và giúp cuộc giao tiếp tiến triển tốt đẹp. Ngược lại, nếu bạn cứ huyên thuyên nói về bản thân, mải mê giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của công ty, trong khi chưa biết đối phương muốn gì, cần gì, có nhu cầu thế nào… thì cuộc giao tiếp sẽ chẳng đi đến đâu cả, họ sẽ chẳng mua sản phẩm của bạn, chẳng sử dụng dịch vụ của bạn đâu.
 
Bên cạnh đó, nếu không chú ý lắng nghe và liên tục ngắt lời đối phương, bạn sẽ trở thành một người bất lịch sự khi giao tiếp và chắc chắn sẽ tạo ấn tượng xấu trong mắt người đối diện. Nếu như bạn không lắng nghe khi giao tiếp với khách hàng, đối tác, thì điều này sẽ khiến công việc của bạn cực kỳ chật vật và sẽ không đạt được hiệu quả như bạn mong muốn, vì chẳng ai muốn làm việc, muốn hợp tác với một người không biết lắng nghe khi giao tiếp.
 
4. Sử dụng từ ngữ phù hợp và lịch sự
 
Lịch sự là yếu tố cực kỳ quan trọng để giúp bạn tạo ấn tượng tốt khi giao tiếp. Điều này được đánh giá phần lớn qua cách sử dụng từ ngữ của bạn. Chính vì thế, trong bất kỳ cuộc giao tiếp nào, dù là trong hay ngoài công việc, thì bạn cũng nên chắt lọc sử dụng những từ ngữ lịch sự và và phù hợp với ngữ cảnh. Nhiều khi chỉ cần một khác biệt nhỏ trong cách dùng từ thôi, cũng đã giúp bạn trở nên chuyên nghiệp và tinh tế khi giao tiếp đấy.
 
Song song với việc lựa chọn từ ngữ, bạn cũng cần phải rèn luyện cách giao tiếp một cách tự tin, biết cách nhấn nhá vào những nội dung quan trọng, giúp cuộc trò chuyện trở nên cuốn hút và đối phương dễ dàng nắm được những điều bạn muốn truyền tải. Đây cũng là một bí quyết nhỏ để giúp bạn tạo ấn tượng tốt khi giao tiếp.
Số lượt đọc: 97 -