• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

122742
Tổng số truy cập:122742
Khách đang online: 135
Không tìm được tiếng nói chung khi teamwork thì phải làm sao?
Ngày đăng tin: 09/11/2023 21:44

Những mâu thuẫn, xích mích khi teamwork thường xảy ra vì các thành viên không tìm được tiếng nói chung, mỗi người một ý, khăng khăng rằng mình đúng, không chấp nhận đồng thuận, thống nhất với nhau sau khi thảo luận nhóm. Đây là một viễn cảnh tồi tệ mà chẳng ai muốn mình sẽ gặp phải, nhưng biết đâu được, bạn không muốn nó nhưng nó lại tự tìm đến bạn. Nếu không tìm được tiếng nói chung khi teamwork thì phải làm sao?

 
Tiếng nói chung khi teamwork quan trọng thế nào?
 
Trước khi giải đáp chuyện không tìm được tiếng nói chung khi teamwork thì phải làm sao, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem điều này quan trọng như thế nào? Cái tên nói lên tất cả, teamwork tức là cả nhóm phải cùng nhau làm việc, thảo luận, đóng góp ý kiến, có thể tranh biện để cùng làm rõ vấn đề và thống nhất quan điểm, đồng nhất hướng đi để giải quyết các vấn đề, xử lý các công việc chung một cách tốt nhất, mang lại kết quả tối ưu nhất, phát huy đúng tinh thần “đoàn kết là sức mạnh”. Chính vì thế, tiếng nói chung khi làm việc nhóm là điều cực kỳ quan trọng, nó thể hiện rằng mọi người đang đồng lòng, đang cùng quan điểm, cùng nhìn về một hướng. Ngược lại, nếu teamwork mà không tìm được tiếng nói chung giữa các thành viên, mỗi người mỗi ý, không chịu lắng nghe nhau, không ai chịu nhường ai, thì sớm muộn gì cũng banh team, khó lòng mang về kết quả tốt khi làm việc nhóm.
 
Dấu hiệu của bất đồng quan điểm khi làm việc nhóm
 
Liệu nhóm của bạn đang đoàn kết, hay đang có dấu hiệu mỗi người một hướng? Hãy cùng thử điểm qua một số dấu hiệu của bất đồng quan điểm, không tìm được tiếng nói chung khi làm việc nhóm, để cả nhóm kịp nhận ra và có hướng xử lý trước khi quá muộn, trước khi vấn đề mâu thuẫn dâng lên đỉnh điểm:
  • Có quá nhiều quan điểm trái chiều được đưa ra khi thảo luận nhóm;
  • Mọi người thảo luận theo hướng xung khắc, không chịu lắng nghe nhau;
  • Một số thành viên ngoan cố, cho rằng mình đúng, không chấp nhận quan điểm khác;
  • Không thống nhất được quan điểm khi thảo luận, mỗi người tự làm một kiểu;
  • Nhóm trưởng thiếu quyết đoán, không chốt quan điểm, để mọi người cãi nhau;
  • Có xích mích cá nhân giữa các thành viên, ảnh hưởng tới chuyện teamwork chung;
  • Hiểu lầm, hiểu sai ý nhau, càng teamwork càng thấy không hợp nhau…
Tác hại khôn lường khi teamwork không tìm được tiếng nói chung
 
Dù xuất phát từ bất kỳ nguyên nhân nào, dấu hiệu nào, thì chuyện mỗi người mỗi ý, không tìm được tiếng nói chung khi teamwork cũng đều tồn tại rất nhiều tác hại không lường, cụ thể như sau:
  • Xích mích, mâu thuẫn nội bộ, lớn tiếng cãi nhau khi thảo luận nhóm;
  • Các thành viên chia bè kết phái, tương khắc, đối nghịch lẫn nhau, từ chối hỗ trợ nhau;
  • Những ai bất đồng quan điểm với nhau không muốn làm việc chung với nhau;
  • Không tìm được tiếng nói chung khi thảo luận nhóm, thì chẳng làm được gì nữa;
  • Công việc bị trễ nải, chậm tiến độ, vì các thành viên dù cùng team nhưng không cùng work;
  • Không khí làm việc luôn trong trạng thái căng thẳng, mệt mỏi, chán nản;
  • Kết quả làm việc nhóm kém, không đạt được như kỳ vọng, thậm chí còn ở mức rất tệ;
  • Các thành viên lần lượt rời nhóm, khả năng cao nhóm sẽ sớm bị tan rã nếu không giải quyết vấn đề…
Không tìm được tiếng nói chung khi teamwork thì phải làm sao?
 
Không tìm được tiếng nói chung khi teamwork là một vấn đề cực kỳ nghiêm trọng, vì nếu không sớm giải quyết thì nó sẽ kéo kết quả làm việc nhóm đi xuống, thậm chí các thành viên sẽ lần lượt rời bỏ nhóm, có thể khiến nhóm bị tan rã. Nếu không muốn phải đối mặt với viễn cảnh ấy, thì bạn cần phải làm sao? Đầu tiên, hãy tổ chức một buổi gặp mặt, nói chuyện giữa các thành viên trong nhóm, để mọi người cùng hiểu ra vấn đề, hiểu rõ tác hại của chuyện này, và nếu không sớm giải quyết, thì sẽ phải đối mặt với những hậu quả mà chẳng ai mong muốn. Khi mọi người đã hiểu vấn đề, thì khả năng cao rằng sẽ hợp tác với nhau để cùng tìm được tiếng nói chung, không để những chuyện tương tự tiếp diễn nữa.
 
Tất nhiên, trong chuyện này thì nhóm trưởng cũng có vai trò quan trọng, cần phải là người dẫn dắt, chủ trì các buổi họp mặt, sao cho mọi người hiểu nhau hơn, thống nhất quan điểm, hạn chế tối đa những trường hợp không tìm được tiếng nói chung khi teamwork. Hoặc nếu có bất kỳ thành viên nào có dấu hiệu không hợp tác, thì nhóm trưởng cũng cần là người đầu tiên tiếp cận, tìm hiểu nguyên nhân và hỗ trợ giải quyết vấn đề, chứ đừng để mọi chuyện lên tới đỉnh điểm thì mới lật đật xử lý. Còn trong trường hợp đã cố gắng giải quyết nhưng vẫn không cải thiện được vấn đề, thì có thể thành viên ấy sẽ phải rời nhóm, tìm một team khác phù hợp hơn, điều này cũng sẽ tốt cho cả nhóm, và cả người ấy.
 
Bài viết này đã giúp bạn giải đáp được băn khoăn rằng không tìm được tiếng nói chung khi teamwork thì phải làm sao? Hy vọng rằng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn!
Số lượt đọc: 77 -