• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

122130
Tổng số truy cập:122130
Khách đang online: 41
Giao tiếp tốt mang lại cho bạn những lợi thế nào?
Ngày đăng tin: 09/11/2023 21:39

Tự tin giao tiếp với mọi người là một ưu điểm lớn, nó sẽ giúp cho bạn rất nhiều trong học tập, công việc và cuộc sống. Tất nhiên, rèn luyện kỹ năng giao tiếp là điều không hề dễ dàng, đặc biệt là với những ai hướng nội, ngại giao tiếp với người lạ. Dẫu biết là khó, nhưng nhất định bạn phải cố gắng rèn luyện và nâng cao kỹ năng giao tiếp, vì giao tiếp tốt sẽ mang lại cho bạn rất nhiều lợi thế như sau:

 
1. Dễ dàng xây dựng các mối quan hệ
 
Để xây dựng mối quan hệ với những người xung quanh, bạn cần phải biết cách bắt chuyện với họ. Người giao tiếp tốt sẽ làm rất tốt điều này, sẽ thoải mái nói chuyện với người lạ, sẽ luôn có những câu chuyện thú vị để xây dựng và củng cố mối quan hệ với những người xung quanh. Chẳng hạn như khi bạn là nhân viên mới vào công ty, nếu giao tiếp tốt thì bạn sẽ nhanh chóng làm quen với đồng nghiệp, với công việc. Đồng thời, nếu bạn là một người giao tiếp khéo léo, thì khi gặp những khó khăn trong công việc, bạn cũng sẽ dễ dàng nhờ được sự giúp đỡ, hỗ trợ từ đồng nghiệp xung quanh.
 
2. Thuận lợi khi làm việc nhóm
 
Chắc chắn bạn sẽ phải thường xuyên làm việc nhóm khi đi học, và cả khi đi làm. Khi giao tiếp tốt, bạn sẽ dễ dàng trao đổi với các thành viên trong nhóm, để cùng thống nhất quan điểm, cách làm việc, cách phối hợp với nhau khi làm việc nhóm. Khi teamwork, các thành viên tự tin giao tiếp cũng sẽ đóng vai trò là cầu nối, giúp cả nhóm phối hợp nhịp nhàng, ăn ý và hiểu ý nhau hơn. Chính điều đó sẽ tạo nên thuận lợi lớn khi bạn làm việc nhóm. Ngược lại, nếu bạn là một người ngại giao tiếp, ít nói khi làm việc nhóm, thì điều đó sẽ cản trở bạn, gây nhiều bất lợi cho bạn khi làm việc nhóm đấy.
 
3. Tự tin thuyết trình và nêu quan điểm
 
Tự tin thuyết trình và nêu quan điểm trong các cuộc họp chính là một lợi thế lớn cho bạn khi đi làm. Trong công ty, những nhân viên giỏi thuyết trình, thường xuyên phát biểu đóng góp ý kiến trong các cuộc họp chắc chắn sẽ lọt vào mắt xanh của sếp và có cơ hội thăng tiến rộng mở. Tất nhiên, yếu tố nền tảng để giúp bạn làm được điều đó chính là phải có kỹ năng giao tiếp tốt đấy. Ngược lại, nếu bạn ngại giao tiếp, ngại nêu quan điểm trong cuộc họp, thì bạn sẽ mãi là một nhân viên mờ nhạt trong công ty, ngậm ngùi đứng nhìn những đồng nghiệp khác lần lượt được tăng lương, thăng tiến.
 
4. Thuận lợi khi làm việc với khách hàng, đối tác
 
Nếu công việc của bạn phải thường xuyên giao tiếp với khách hàng, đối tác, thì chắc chắn bạn sẽ cực kỳ khó xử, thậm chí là có kết quả làm việc kém nếu mình giao tiếp chưa tốt. Khi bạn ngại giao tiếp, nói chuyện ấp úng, thiếu lưu loát, giao tiếp chưa thuyết phục,… thì sẽ rất khó làm việc với khách hàng, đối tác, rồi đến một ngày nào đó bạn sẽ nản chí và quyết định dừng lại công việc hiện tại. Ngược lại, nếu giao tiếp tốt thì bạn sẽ cực kỳ thuận lợi trong công việc, sẽ ký được nhiều hợp đồng với các khách hàng, đối tác, giúp bạn đạt kết quả công việc tốt.
 
5. Nhanh chóng hoá giải những hiểu lầm, mâu thuẫn
 
Trong học tập, công việc và đời sống, chắc chắn sẽ có những lúc bạn gặp phải những hiểu lầm, mâu thuẫn với người khác. Nếu giao tiếp không khéo léo, bạn sẽ dễ khiến những hiểu lầm, mâu thuẫn đó trở nên trầm trọng hơn, ảnh hưởng xấu đến hình tượng của bản thân. Ngược lại, nếu giao tiếp tốt và xử lý mâu thuẫn khéo léo, bạn hoàn toàn có thể hoá giải những hiểu lầm, mâu thuẫn với người khác một cách nhanh chóng và thuận lợi.
 
Trên đây là những lợi thế thường gặp mà giao tiếp tốt sẽ mang lại cho bạn. Bên cạnh đó, chắc chắn vẫn còn rất nhiều lợi thế chưa được liệt kê ở trên. Chính vì thế, nếu hiện tại bạn chưa tự tin giao tiếp, thì hãy cố gắng trau dồi và nâng cao kỹ năng giao tiếp của bản thân nhé!
Số lượt đọc: 92 -