• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

104949
Tổng số truy cập:104949
Khách đang online: 136
Với những câu hỏi phỏng vấn này, đừng chỉ trả lời rập khuôn
Ngày đăng tin: 26/01/2023 17:27

Trả lời phỏng vấn là một trong những vòng quan trọng nhất trong quá trình tuyển dụng của mỗi một người đang tìm việc. Vậy với những câu hỏi phỏng vấn nào thì đừng chỉ trả lời rập khuôn? Hãy cùng bài viết dưới đây tìm hiểu một số câu hỏi phỏng vấn để bạn có thể tránh trả lời rập khuôn và có phương án trả lời phỏng vấn tốt hơn nhé!

1. Điểm yếu – điểm mạnh của bạn là gì?

Đây là một trong những câu hỏi phỏng vấn thường gặp nhất được các nhà tuyển dụng đưa ra nhằm mục đích đánh giá ứng viên để kiểm tra sự thật thà và khả năng tự nhận thức đánh giá bản thân. Người phỏng vấn bạn sẽ quan tâm tới những kỹ năng thực hiện công việc của bạn có mang lợi ích gì cho công ty hay không, vì vậy bạn nên linh hoạt đưa ra một số điểm mạnh và điểm yếu liên quan tới công việc chứ đừng rập khuôn một mẫu như trên mạng. Hãy nhìn nhận sát với bản thân mình và đưa ra các câu trả lời thực tế.
 
Đồng thời bạn cũng nên chủ động nêu ra những phương án khắc phục hay cải thiện những điểm yếu, và cách phát huy những điểm mạnh sẵn có. Điều này sẽ chắc chắn giúp bạn tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng.
 
2. Mô tả một chút về cách làm việc của bạn?
 
Khi hỏi câu hỏi này cho thấy nhà tuyển dụng muốn biết về cách bạn quản lý bản thân và công việc của mình như thế nào, họ sẽ dựa vào những câu trả lời của bạn để kiểm tra về năng lực làm việc, cách thức bạn xử lý công việc, đánh giá nó có phù hợp với công ty họ hay không. Do đó bạn nên trả lời cụ thể một số cách quản lý hiệu quả của bản thân mình cũng như là độ hiệu quả của công việc ấy thế nào, tránh trả lời theo một cách chung chung rập khuôn vì điều này khiến nhà quản lý cảm thấy bạn là một người nói chuyện lang mang lòng vòng đấy.
 
3. Mục tiêu, định hướng nghề nghiệp của bạn?
 
Câu hỏi này để nhà ứng tuyển muốn biết xem bạn là người có biết đặt mục tiêu phù hợp với năng lực bản thân hay không, cũng như có thực sự suy nghĩ nghiêm túc về định hướng công việc sắp tới và định hướng đó có thật sự phù hợp với vị trí công việc bạn đang ứng tuyển. 
 
Chính vì vậy bạn nên tránh trả lời cứng nhắc như việc bạn sẽ như thế nào ở công ty mà hãy nói đến việc định hướng của chính bạn giúp ích được gì cho công ty họ. Đưa cho nhà tuyển dụng cái nhìn cụ thể về mong muốn cũng như kế hoạch của bạn đối với công việc.
 
4. Vì sao chúng tôi nên chọn bạn mà không phải các ứng viên khác?
 
Phạm vi câu hỏi này có thể thấy quá rộng và chung chung, điều này chứng tỏ nhà tuyển dụng có phần muốn thử thách bạn. Vì vậy đừng giới hạn câu trả lời của bạn chỉ quanh quẩn việc bạn phù hợp như thế nào mà không đưa ra cụ thể các công việc bạn có thể đóng góp cho công ty. Điều này giúp bạn được đánh giá cao trong mắt nhà tuyển dụng đấy.
 
Việc trả lời những câu hỏi phỏng vấn của nhà tuyển dụng một cách chân thật, không rập khuôn chắc chắn sẽ giúp bạn được đánh giá cao hơn trong mắt nhà tuyển dụng. Qua việc bài viết này đã chia sẻ cho bạn những câu hỏi phỏng vấn không nên trả lời theo kiểu “văn mẫu”, chúc bạn thành công trong buổi phỏng vấn và sớm có được một công việc mơ ước nha.
Số lượt đọc: 130 -