• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

106526
Tổng số truy cập:106526
Khách đang online: 81
Kinh nghiệm xin việc làm Lập Trình Viên iOS
Ngày đăng tin: 31/12/2022 17:54

Các Lập Trình Viên iOS thiết kế và xây dựng các ứng dụng cho thiết bị di động chạy hệ điều hành iOS của Apple. Tham khảo một số kinh nghiệm hữu ích trong bài viết này có thể giúp bạn xin việc làm Lập Trình Viên iOS dễ dàng, thuận lợi hơn.


kinh nghiem xin viec lam lap trinh vien ios
 
Bí quyết giúp xin việc làm Lập trình viên iOS dễ dàng, thuận lợi

I. Công việc của Lập Trình Viên iOS
 
Lập Trình Viên iOS chịu trách nhiệm thiết kế và mã hóa ứng dụng cơ sở, đảm bảo chất lượng của ứng dụng, sửa lỗi ứng dụng, duy trì mã và thực hiện cập nhật ứng dụng chạy trên nền tảng iOS. Lập Trình Viên iOS đều là những chuyên gia công nghệ thông tin có trình độ, đam mê với việc lập trình và phát triển công nghệ di động. Những ứng viên có kinh nghiệm làm việc với hệ điều hành Apple thường sẽ được ưu tiên hơn trong quá trình xin việc.
 
Cũng giống như đa số vị trí trong lĩnh vực công nghệ thông tin, Lập Trình Viên iOS cần có trình độ học vấn từ bằng cấp cử nhân trở lên. Những ngành học như Khoa học máy tính sẽ được đánh giá cao. Để thành công trong vai trò Lập Trình Viên iOS, bạn cần có khả năng làm việc với iOS Frameworks, thành thạo Objective-C và có thể làm việc như một phần của nhóm các lập trình viên tài năng với mục tiêu tạo ra ứng dụng được đón nhận, đáp ứng hoàn hảo nhu cầu của người dùng.
 
II. Kinh nghiệm xin việc làm Lập Trình Viên iOS
 
Xin việc làm Lập Trình Viên iOS là một quá trình đòi hỏi ứng viên bỏ ra nhiều công sức và luôn cẩn thận trong tất cả các bước. Có một thực tế là mỗi công ty công nghệ đều áp dụng các kỹ thuật đánh giá, phỏng vấn, kiểm tra mã hóa khác nhau. Dù bạn viết trong CV xin việc những lời hoa mĩ như thế nào thì đều không quan trọng bằng việc bạn thực sự đã làm được những gì và có thể chứng minh qua thực tế hay không.
 
1. Tự đánh giá xem bản thân ở cấp độ nào
 
Biết được bản thân có những thế mạnh và điểm yếu nào có thể giúp bạn tự định vị một như một ứng viên và căn cứ vào đó để gửi CV ứng tuyển Lập Trình Viên iOS đúng công ty, vị trí. Đối với nghề lập trình viên, một người có hơn 3 năm kinh nghiệm có thể được coi là người có thâm niên và sẽ phụ trách nhiều công việc hơn so với những người có ít kinh nghiệm làm việc.
  • Nếu bạn có dưới 1 năm kinh nghiệm, bạn chỉ có thể ứng tuyển vào các vị trí Fresher hoặc Junior.
  • Nếu bạn có ít hơn 3 năm kinh nghiệm, các vai trò Senior sẽ phù hợp với bạn.
  • Với hơn 5 năm kinh nghiệm trở lên, bạn có thể phấn đấu và có được các vị trí lãnh đạo, quản lý.
Xác định đúng năng lực, kinh nghiệm của bản thân trước khi gửi CV giúp tiết kiệm thời gian cho chính bạn và nhà tuyển dụng. Có những vai trò chỉ dành cho người có kinh nghiệm trong khi một số nơi khác sẵn sàng chấp nhận đào tạo người chưa có kinh nghiệm làm việc trong vai trò Lập Trình Viên iOS. Điều quan trọng là bạn phải biết cách lựa chọn nhà tuyển dụng phù hợp nhất với mình.
 

Hướng dẫn xin việc làm Lập trình viên iOS hiệu quả
 
2. Xin việc làm Lập Trình Viên iOS và những lưu ý
 
Có những người gần như tìm được việc làm Lập Trình Viên iOS ngay lập tức sau khi ứng tuyển, trong khi những người khác vật lộn hàng tháng trời mà vẫn không trúng tuyển. Vậy đâu là sự khác biệt?
 
Trong nhiều trường hợp, mọi người quá tự tin vào năng lực của bản thân dẫn tới việc sơ sài trong khâu chuẩn bị CV và trả lời phỏng vấn. Dù bạn có tài năng đến đâu nhưng nếu không thể thuyết phục nhà tuyển dụng thì bạn vẫn sẽ thất bại. Công việc Lập Trình Viên iOS chú trọng nhiều đến chuyên môn và sự am hiểu ngôn ngữ lập trình, nền tảng iOS cũng như khả năng nhận thức về nhu cầu của người dùng.
 
Một số mẹo bạn cần chú ý khi xin việc làm Lập Trình Viên iOS:
  • Viết CV Lập Trình Viên iOS đúng chuẩn: CV của Lập Trình Viên iOS phải ngắn gọn, rõ ràng, bao gồm thông tin về học vấn, bằng cấp, kinh nghiệm, kỹ năng trong đó nhấn mạnh vào các từ khóa liên quan đến kỹ thuật, lập trình iOS, ngôn ngữ lập trình, thiết kế, mã hóa, ứng dụng di động.
  • Chuẩn bị một portfolio: Portfolio hay danh mục các dự án lập trình iOS mà bạn đã thực hiện là tài liệu vô cùng quan trọng khi bạn xin việc Lập Trình Viên iOS vì nó giống như một bằng chứng về những gì bạn đã làm được trong quá khứ. Nếu chưa có kinh nghiệm đi làm toàn thời gian thì bạn vẫn có thể làm portfolio với các dự án từ lúc đi học.
  • Luyện tập cách trả lời phỏng vấn: Cách tốt nhất để rèn luyện khả năng trả lời phỏng vấn là bạn hãy nhờ một Lập Trình Viên iOS có kinh nghiệm - có thể là những người quen, anh chị khóa trên hoặc người thân để hướng dẫn bạn tiến hành phỏng vấn giả. Kỹ năng của bạn có thể chưa hoàn hảo nhưng bạn cần duy trì được sự tự tin. Đừng quên các kiến thức chuyên ngành vì các công ty có thể yêu cầu ứng viên làm bài kiểm tra để đánh giá chính xác trình độ.
  • Hãy cố gắng tham dự một số hội nghị chuyên ngành: Hoạt động này sẽ giúp bạn hiểu và cập nhật về ngành nghề, biết được các Lập Trình Viên iOS khác đang quan tâm đến điều gì, đồng thời cho phép bạn xây dựng một số liên hệ có thể có ích với quá trình tìm việc hoặc thực hiện công việc sau này.
  • Không ngừng tự thử thách bản thân trong lập trình, mã hóa: Nếu bạn không tìm được công việc trong vài tháng thì bạn rất dễ bị nản lòng nhưng đừng để điều đó ảnh hưởng đến sự tiến bộ của bạn. Thường xuyên mã hóa sẽ ngăn bạn bị lãng quên kiến thức, kỹ năng và nếu may mắn, bạn có thể tìm ra ý tưởng hoặc hoàn thành ứng dụng iOS của riêng mình.
Hiện nay ngoài lập trình viên iOS các bạn cũng có thể tham khảo thêm các việc làm lập trình được tuyển dụng nhiều như, tuyển kỹ sư lập trình backend, tuyển lập trình viên java, IT... rất nhiều những vị trí việc làm được cập nhật chi tiết trên Cevn. Các bạn cùng tìm hiểu và đưa ra sự lựa chọn việc làm cho mình thích hợp nhất.
Số lượt đọc: 141 -