• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

110252
Tổng số truy cập:110252
Khách đang online: 130
Tự tin vừa đủ để không bị cho là tự cao khi phỏng vấn
Ngày đăng tin: 16/01/2023 21:28

Phỏng vấn là quá trình người lao động và nhà tuyển dụng trao đổi về vị trí ứng tuyển và quyền lợi của ứng viên. Trong buổi phỏng vấn, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá thái độ và khả năng của ứng viên để quyết định liệu cá nhân đó có phù hợp với công ty hay không. Chính vì thế mà thể hiện tốt trong buổi phỏng vấn là chìa khóa cho cơ hội việc làm sau này.

 
Một lỗi các ứng viên thường mắc phải khi phỏng vấn là có thái độ tự tin “quá mức” khiến nhà tuyển dụng mất thiện cảm và quyết định đánh rớt. Để tránh rơi vào trường hợp này, bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.
 
Biểu hiện của việc tự cao khi phỏng vấn
 
Diện trang phục không phù hợp
 
Để có một buổi phỏng vấn thành công, ấn tượng ban đầu là vô cùng quan trọng. Một ngoại hình chỉn chu, lịch sự sẽ mang lại dấu ấn tốt đẹp trong mắt nhà tuyển dụng. Nhiều ứng viên tự tin vào năng lực của mình nên sẵn sàng thể hiện cá tính thông qua trang phục mặc đến buổi phỏng vấn. Hãy ăn mặc thật chuyên nghiệp, điều đó sẽ thể hiện sự tôn trọng đối với người gặp bạn.
 
Không tìm hiểu kỹ thông tin trước khi phỏng vấn
 
Tìm hiểu kỹ càng những thông tin liên quan đến buổi phỏng vấn như công ty, vị trí sẽ là một điểm cộng. Một vài ứng viên quá tự tin và nghĩ rằng mình doanh nghiệp cần mình nên không tìm hiểu về công ty trước khi đến phỏng vấn. Chính điều này đã khiến bạn trở thành một kẻ tự cao và mất điểm đối với nhà tuyển dụng
 
Cho rằng bạn biết tất cả
 
Luôn khẳng định bản thân hiểu rõ mọi thứ về vị trí này sẽ khiến bạn rơi vào cái bẫy của sự tự tin. Một người khiêm tốn sẽ luôn tìm kiếm kiến thức và sự phát triển thay vì khoe khoang về những hiểu biết của bản thân. 
 
Không chấp nhận điểm yếu của bản thân
 
Ai cũng có những điểm yếu nhất định,tự nhìn nhận và đưa ra phương án cải thiện sẽ thể hiện tinh thần khiêm tốn và ham học hỏi của ứng viên. Một số cá nhân nghĩ rằng bản thân không có điểm yếu và thể hiện mình hoàn hảo thường không được nhà tuyển dụng đánh giá cao .
 
Cho rằng chỉ có bản thân mới phù hợp với vị trí này
 
Hãy nhớ rằng thị trường lao động thì rộng lớn và luôn có những người tài giỏi hơn chúng ta. Đừng khẳng định với nhà tuyển dụng rằng bạn là người duy nhất có khả năng đảm nhiệm vị trí và nếu không có bạn thì công ty sẽ thiệt thòi. Hãy khiêm tốn đề nghị việc đóng góp giá trị cho công ty, bạn sẽ được đánh giá cao hơn rất nhiều đấy.
 
Những lưu ý để tránh sự tự cao khi phỏng vấn
 
Luôn nhận thức về sự học hỏi và phát triển
 
Người có tư duy phát triển thường sẽ là những người thành công bởi sự cố gắng không ngừng của họ. Thể hiện bạn luôn khao khát được học hỏi và cố gắng cải thiện từng ngày chính là điều mà nhà tuyển dụng tìm kiếm. Mạnh dạn nói với nhà tuyển dụng về điểm yếu của bạn và đâu là phương án bạn dùng để cải thiện điều đó sẽ cho thấy tư duy phát triển của bạn.
 
Khiêm tốn về sự hiểu biết của bản thân
 
Khi nói về khả năng của mình, hãy kể một cách khiêm tốn về những gì mình đã làm được. Hãy chia sẻ với nhà tuyển dụng các thành tựu bạn đã đạt được nhưng không quên nhắc đến sự hỗ trợ của những người đồng đội. Bạn có thể chia sẻ về những khó khăn mà mình đã gặp phải và kể ra những giúp đỡ bạn đã nhận được cùng với bài học bạn rút ra.
 
Một cách khiến cho những gì bạn nói với nhà tuyển dụng trở nên khách quan là hãy đứng trên góc độ của người thứ ba và kể về bạn. Việc kể rằng bạn được nhận xét như thế nào sẽ giúp thông tin trở nên đáng tin cậy hơn rất nhiều.

Thân thiện và cởi mở
 
Hãy thể hiện một thái độ thoải mái và cởi mở với những lời nhận xét. Những người tự cao thường chối bỏ những nhận xét của người khác trong khi người khiêm tốn sẽ sẵn sàng đón nhận và nỗ lực thay đổi. Một thái độ cởi mở sẽ giúp nhà tuyển dụng cảm thấy tinh thần cầu thị và tư duy phát triển của bạn.
 
Nghiêm túc với buổi phỏng vấn
 
Tỏ ra bạn nghiêm túc với buổi phỏng vấn thể hiện bạn là một người chuyên nghiệp và khiêm tốn. Trước khi đến buổi phỏng vấn, hãy chuẩn bị kỹ càng về những gì bạn sẽ trình bày và trao đổi với nhà tuyển dụng. Ăn mặc chỉn chu và lịch sẽ giúp bạn dễ dàng ghi điểm và tăng cơ hội đậu vị trí đó. Hãy luôn chú ý cử chỉ, thái độ và lời nói trong suốt buổi phỏng vấn để chắc chắn bạn không hành động bất cẩn nhé.
 
Để có một công việc tốt, ngoài chuẩn bị kỹ năng và kiến thức, một thái độ phù hợp sẽ luôn là yếu tố giúp bạn thành công. Hãy luôn trau dồi sự khiêm tốn và tinh thần học hỏi, chắc chắn một ngày nào đó bạn sẽ có được công việc trong mơ.
Số lượt đọc: 148 -