• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

115187
Tổng số truy cập:115187
Khách đang online: 288
Tại sao nên cập nhật CV ngay cả khi có việc?
Ngày đăng tin: 01/01/2023 11:23

Cho dù bạn là người luôn tìm kiếm một công việc hay bạn là một nhân viên đang tìm những cơ hội mới thì việc chuẩn bị sẵn CV luôn được cập nhật là một ý tưởng không tồi. Việc làm này không chỉ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian về lâu dài mà còn giúp bạn không bao giờ bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào khác. Vậy tại sao nên cập nhật CV ngay cả khi có việc? Bao lâu thì nên cập nhập CV một lần? Hãy cùng bài viết dưới đây tìm hiểu nhé!

1. CV là gì?
 
CV (Curriculum Vitae) về bản chất được coi là bản tóm tắt những thông tin về trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc, các kỹ năng liên quan tới công việc mà ứng viên muốn ứng tuyển.  Một bản CV đẹp sẽ để lại ấn tượng vô cùng tốt đối với nhà tuyển dụng về ứng viên mà họ đang tìm kiếm và giúp nhà tuyển dụng có thể sàng lọc những ứng viên không phù hợp.
 
2. Tại sao nên cập nhật CV ngay cả khi có việc?
 
Hiểu rõ sự tiến bộ của bản thân
 
Đôi khi chúng ta khó có thể nhận ra được bản thân mình thật sự tiến bộ hơn trước kia chưa cho tới khi liệt kê tất cả những thành tựu cá nhân mà mình đã đạt được. Việc ghi lại những điều này vào CV sẽ giúp bạn hiểu rõ được bản thân đã tiến bộ như thế nào. Và khi đã hiểu rõ năng lực của bản thân thì nó sẽ giúp bạn tự tin hơn, tạo bước đà cho sự nghiệp sau này, thậm chí vị trí công việc cao của bạn sẽ cao hơn trước đó mà bản thân chưa từng nghĩ tới.
 
Tiết kiệm thời gian
 
Để làm một CV ấn tượng không phải là điều dễ dàng, bạn cần phải chắt lọc những thông tin cần thiết và giá trị nhất. Việc cập nhật thường xuyên những thành tựu quan trọng giúp bạn tăng thêm ấn tượng cho  CV của mình để phù hợp với những vị trí ứng tuyển đòi hỏi nhiều kinh nghiệm. Thêm vào đó nó còn giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian khi tìm một công việc mới cũng như không bỏ lỡ cơ hội việc làm tuyệt vời nào.
 
Chủ động công việc trong mọi tình huống
 
Không một ai trong chúng ta có thể biết trước được điều gì sẽ xảy ra sau này cả. Nếu chẳng may bạn bị công ty cho nghỉ việc đột ngột thì việc chuẩn bị trước 1 bản CV sẵn sẽ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều thời gian và bắt đầu tìm kiếm công việc mới phù hợp hơn ngay tức thì. 
 
Thêm vào đó, khi bạn cập nhật CV trên các ứng dụng tuyển dụng thì ngay lập tức CV của bạn sẽ được tiếp cận nhanh chóng, thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng. Và đó sẽ là cơ hội nhanh chóng để bạn có thể tìm kiếm được công việc mới.
 
Cập nhật kịp thời những kỹ năng mới trong công việc
 
Bạn có thể phát triển thêm những kỹ năng mới hoặc cải thiện những kỹ năng hiện sở hữu trong thời gian làm việc. Do vậy, điều cần thiết là bạn phải hiểu rõ khả năng của bản thân, đồng thời nhanh chóng cập nhật kịp thời những kỹ năng này vào trong CV của mình. Việc bạn thường xuyên cập nhật CV của mình sẽ là tiền đề thúc đẩy triển vọng công việc trong tương lai.
 
Hiểu ra những lĩnh vực công việc cần cải thiện
 
Nếu bạn đang phấn đấu để được thăng chức hay đạt được những bước tiến mới trong con đường sự nghiệp, việc thường xuyên cập nhật CV có thể giúp bạn định hình ra những thiếu sót trong lĩnh vực công việc mà bạn cần theo đuổi, cải thiện. Từ việc bạn xem xét các lĩnh vực chuyên môn hoặc kinh nghiệm của mình, nếu bạn nhận thấy rằng bản thân có bất kỳ thiếu sót nào về trình độ hoặc kinh nghiệm, bạn sẽ tìm ra cho mình những giải pháp để cải thiện và nâng cao khả năng đó.

3. Bao lâu thì nên cập nhập CV?
 
Việc nhớ lại những gì bạn đã làm và đạt được trong vòng 3 tháng qua sẽ dễ nhớ hơn nhiều so với việc nhớ lại những gì bạn đã làm trong vòng 1-2 năm. 
 
Bất kì tình huống nào cũng có thể xảy ra và bạn sẽ có thể mất công việc hiện tại của mình. Đặc biệt, trong thời điểm suy thoái kinh tế đang ngày càng phức tạp thì việc cập nhật CV liên tục cũng là cách để bản thân chủ động hơn trong những tình huống bất ngờ này. 
 
Nhân viên chuẩn bị được thăng chức cũng có thể được cần cung cấp một CV bản sao để cấp trên xem xét và đánh giá lại trong quá trình làm việc. Vì vậy, đừng bỏ lỡ cơ hội thăng tiến công việc trong tương lai chỉ vì quên cập nhật CV của mình bạn nhé! 
 
Chắc hẳn đến đây nhiều bạn đọc đã có được câu trả lời dành cho “Tại sao nên cập nhật CV ngay cả khi có việc?” rồi phải không. Hãy cập nhật CV thường xuyên để chủ động hơn trong mọi tình huống bạn nhé. Hy vọng với những chia sẻ trên của bài viết sẽ giúp bạn có được bản CV tốt giúp chủ động trong mọi tình huống và thăng tiến trong công việc dễ dàng hơn.
Số lượt đọc: 131 -