• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

107071
Tổng số truy cập:107071
Khách đang online: 147
Năm mới, đừng lặp lại những sai lầm cũ khi chọn công ty
Ngày đăng tin: 27/01/2023 14:29

Đầu năm là thời điểm thị trường việc làm trở nên sôi động sau một thời gian trầm lắng. Để tìm được công việc như mong muốn, bạn cần phải khắc phục những sai lầm cũ khi chọn công ty. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra một số sai lầm cũ mà ứng viên thường mắc phải khi lựa chọn công ty mới, điều này có thể có ích cho bạn trong việc chọn lựa một công việc phù hợp mà không phải tiêc nuối.

 
1. Không hiểu rõ bản thân 
 
Việc bạn chuẩn bị hồ sơ xin việc, phỏng vấn và được nhận vào một công ty mới, sau khi làm một thời gian thì nhận ra mình không hợp với công việc này luôn là vấn đề dễ mắc phải. Bạn sẽ mất một khoảng thời gian hoặc là tiếp tục công việc nhưng bạn cũng không cảm thấy yêu thích hay hứng thú, động lực với công việc nên bạn sẽ dễ bị chán nản và tất nhiên không thăng tiến trong công việc được.
 
Do đó, trước khi tìm việc nếu bạn hiểu rõ được bản thân, bạn sẽ lựa chọn được công ty, loại ngành nghề có tính chất công việc phù hợp với mình để giảm thiểu sai xót sau khi ứng tuyển công ty mới đồng thời dễ phát triển bản thân hơn.
 
2. Không nắm rõ về chế độ làm việc, lương thưởng, yêu cầu công việc
 
Sau khi nhận công việc bạn nên cần nắm rõ về các chế độ làm việc, lương thưởng và quyền lợi thuộc vị trí công việc của bạn. Việc thiếu đi sự xác nhận này có thể khiến bạn hoang mang khi bắt đầu vào công việc mới, trường hợp nếu các chế độ của công ty thực sự không phù hợp với bạn sẽ khiến bạn thất vọng sau khi chuyển việc.
 
Do đó bạn cần xếp hạng ưu tiên những mong muốn cho công việc tiếp theo, đừng ngại hỏi nhà tuyển dụng làm rõ các thắc mắc của bạn về chế độ và lương thưởng phúc lợi trước khi bắt đầu làm việc. 
 
3. Nhảy việc cùng một vị trí nhưng không nắm rõ về lĩnh vực kinh doanh của công ty mới
 
Nhiều bạn lên các trang mạng tuyển dụng tìm kiếm một loạt các danh sách công việc thuộc vị trí mình đang làm, sau đó ngay lập tức ứng tuyển thì có thể sẽ mắc phải sai lầm này. 
 
Thực tế việc làm một vị trí nhưng không cùng lĩnh vực rất là khác nhau, ví dụ, bán hàng trong lĩnh vực đồ ăn và lĩnh vực thời trang là một sự khác biệt lớn cho dù cùng là bán hàng. Sai lầm ở đây chính là việc bạn không chú trọng, cân nhắc về lĩnh vực hoạt động của công ty mới mà bạn ứng tuyển, điều này sẽ khiến bạn gặp khó khăn khi bước vào quá trình làm việc thực sự sau khi nhảy việc.
 
Vì vây, trước khi ứng tuyển thì bạn cần đặt câu hỏi cho bản thân rằng ngoài nghề chính ra, bạn muốn vận dụng nghề của mình trong lĩnh vực nào. Việc lựa chọn này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến khả năng làm việc của bạn trong hành trình sự nghiệp.
 
Thật đáng tiếc khi công việc mới lại khiến bạn thất vọng và chán nản do bạn mắc phải một số sai lầm khi lựa chọn công ty. Hi vọng rằng bài viết trên đây sẽ giúp bạn tránh được những sai lầm trong khi nhảy việc và giúp bạn thực sự hài lòng với công việc trong tương lai. Năm mới sự nghiệp phải tiến tới chứ đừng vì những sai lầm cũ mà chặng đường thăng tiến công việc bị gián đoạn bạn nhé.
Số lượt đọc: 110 -