• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

65081
Tổng số truy cập:65081
Khách đang online: 50
Viết CV thế nào khi bạn chưa có kinh nghiệm?
Ngày đăng tin: 17/07/2021 11:51

Đã bao giờ bạn rơi vào tình huống tìm được công việc mình yêu thích nhưng bản thân lại chưa đủ kinh nghiệm yêu cầu hay chưa? Liệu rằng có cơ hội nào cho bạn hay không?

1. Thể hiện tiềm năng của bạn
 
Một nhà tuyển dụng không chỉ nhìn vào những gì bạn đã làm mà còn xem xét những gì bạn có thể làm. Bạn phải thuyết phục họ rằng mình có khả năng đảm nhận vị trí này. Liệt kê tất cả những việc bạn đã làm mà có thể giúp bạn rèn luyện được kỹ năng cho bản thân. Nếu bạn là một sinh viên mới tốt nghiệp, bạn đã thực tập trong thời gian học chưa? Bạn đã có kinh nghiệm làm việc cho một người bạn hoặc công ty của người thân dù chỉ trong một thời gian ngắn hay chưa? Bạn cũng có thể nói về những khó khăn và thách thức bạn phải đối mặt. Làm thế nào bạn vượt qua chúng và những bài học bạn đã rút ra được cho bản thân.
 

Thể hiện tiềm năng của bạn thông qua CV
 
2. Thay vì nêu vai trò hãy trình bày kỹ năng
 
Hầu hết trong CV đều có phần nêu các vai trò ứng viên đã làm gần đây. Nhưng nếu bạn chưa đi làm hoặc làm những việc không liên quan thì tốt nhất bạn nên chú trọng vào kỹ năng của mình. Những thông tin này sẽ thiết thực và gây hứng thú với nhà tuyển dụng hơn so với việc liệt kê những câu mô tả công việc từng phụ trách nhàm chán. Nhấn mạnh các kỹ năng bạn đã học được và đi kèm một số ví dụ minh họa sẽ khiến thông tin bạn đưa ra chân thật hơn, từ đó tạo được sức hút cho CV của bạn.
 
3. Làm nổi bật thành tích của bạn
 
Đừng quên đề cập đến những thành tích mà bạn đã đạt được khi đi học, đi làm hoặc tham gia các cuộc thi. Đó có thể là đạt thành tích cao trong học tập, hoàn thành một khóa học nào đó, hoặc các chương trình ngoại khóa bạn đã tham gia,… Chú ý làm rõ vai trò, nhiệm vụ và thành tích đạt được của bạn trong mỗi hoạt động đó. Những thành tích này có thể giúp bạn “làm đẹp” cho CV và tạo niềm tin chắc chắn chắn hơn với nhà tuyển dụng. Như thế, người phỏng vấn sẽ thấy bạn là một người có tinh thần cầu tiến, ham học hỏi. Do đó, khả năng để bạn đâu phỏng vấn sẽ cao hơn.
 
 
Làm nổi bật thành tích của bạn
 
4. Chú ý hình thức trình bày
 
Một lưu ý quan trọng cuối cùng là trước khi bấm nút ứng tuyển, hãy đọc lại thật kỹ thông tin một lần nữa và kiểm tra hình thức trình bày của CV. Chắc chắn, một hồ sơ được trình bày đẹp, rõ ràng, khoa học sẽ khiến người đọc cảm thấy dễ chịu hơn. Hơn nữa, thông qua cách trình bày, nhà tuyển dụng cũng phần nào đánh giá được tính cách, tác phong làm việc của bạn để cân nhắc và đưa ra quyết định của mình.
 
Thiếu kinh nghiệm là một bất lợi cho người tìm việc nhưng cơ hội vẫn sẽ mở rộng với bạn nếu biết khéo léo đưa các thế mạnh của mình vào CV như các chia sẻ trên. Chúc bạn thành công!
Số lượt đọc: 507 -