• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

65044
Tổng số truy cập:65044
Khách đang online: 63
Tại sao bạn không được tuyển dụng dù thể hiện tốt trong buổi phỏng vấn?
Ngày đăng tin: 25/06/2021 17:03

Sau khi trải qua buổi phỏng vấn với kết quả khá suôn sẻ, bạn trở về nhà và tự tin là mình sẽ được nhận. Thế nhưng sau đó vài ngày, bạn lại nhận được email từ chối được tuyển dụng. Có thể lúc này, bạn sẽ cảm thấy bị sốc và không biết lý do tại sao mình bị loại. 

1. Trễ giờ hẹn
 
Có thể bạn nghĩ rằng trễ giờ phỏng vấn vài phút sẽ không là vấn đề nếu như bạn có đủ chuyên môn và trả lời hoàn hảo các câu hỏi phỏng vấn của nhà tuyển dụng. Thế nhưng đây là một ý nghĩ hoàn toàn sai lầm. Bạn phải biết rằng ngoài bạn ra vẫn còn rất nhiều ứng viên đang ứng tuyển và nhà tuyển dụng phải sắp xếp thời gian và lịch trình cho buổi phỏng vấn này. Cho dù lí do đi trễ của bạn là gì đi chăng nữa thì hành động này đã phần nào loại bỏ chiếc vé được đi tiếp vào vòng trong của bạn. Vì thế bạn nên phòng trừ các vấn đề có thể xảy ra trên đường đi và tốt nhất là đến sớm hơn 15 phút để chuẩn bị tinh thần thoải mái nhất cho cuộc phỏng vấn nhé.
 
2. Hỏi về chế độ lương, thưởng và phúc lợi của công ty 
 
Tất nhiên, với người tìm việc các chế độ về lương, thưởng cũng như các chế độ phúc lợi luôn là mối quan tâm hàng đầu và không có gì sai nếu bạn hỏi về chúng. Thế nhưng nếu bạn đề cập chuyện này quá sớm thì lại là vấn đề khác. Không nhà tuyển dụng nào lại thiện cảm với ứng viên chưa chứng minh được lợi ích mang về cho công ty mà đã thắc mắc về quyền lợi của mình cả. Tốt nhất, bạn chỉ nên trao đổi với nhà tuyển dụng những chính sách ưu đãi này sau khi đã thảo luận về các trách nhiệm công việc của mình với thái độ hòa nhã, lịch sự. Nếu vội vàng, hấp tấp bạn sẽ dễ gây phản cảm với người đối diện, và dĩ nhiên cơ hội đi tiếp cho bạn là rất khó.
 

Lựa chọn thời điểm thích hợp để hỏi về chế độ lương, thưởng và phúc lợi của công ty
 
3. Đánh giá xấu về quản lý và công ty cũ
 
Có thể nguyên nhân lớn nhất khiến bạn phải nghỉ việc ở công ty cũ là do môi trường làm việc không tốt hoặc cách quản lý độc đoán của người quản lý cũ. Thế nhưng chẳng hay ho gì nếu bạn phàn nàn những điều này với nhà tuyển dụng. Không những thế, đây sẽ là một điểm trừ xấu xí trong mắt họ về bạn. Thay vào đó, bạn nên nói với họ rằng bạn cảm thấy biết ơn vì những gì đã học hỏi được từ công ty cũ và bạn sẵn sàng để thử thách với công việc mới.
 
4. Khoe có người quen trong công ty
 
Có nhiều người trong quá trình phỏng vấn lại ”trót” để lộ mình có người quen trong công ty. Lúc này, nhà tuyển dụng sẽ nghĩ rằng vì bạn không có năng lực nên mới nhờ đến ”tấm lá chắn” này. Nếu người quen của bạn là người có địa vị trong công ty, họ cảm thấy là bạn dường như đang ”đe dọa” họ và dĩ nhiên họ sẽ không được thoải mái.
 

Không nên tiết lộ bạn có người quen trong công ty
 
Trên đây là 4 lý do thường thấy khiến người tìm việc dễ bị trượt phỏng vấn mà ít ai  ngờ tới nhất. Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi bạn sẽ tránh được những sai lầm không đáng có và nhanh chóng tìm được công việc ưng ý nhé.
Số lượt đọc: 351 -