• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

65452
Tổng số truy cập:65452
Khách đang online: 306
Có nên nhận lời đề nghị ở lại khi đã xin nghỉ việc hay không?
Ngày đăng tin: 10/07/2021 16:42

Bạn đã nhận được lời mời làm việc từ một nhà tuyển dụng mới và gửi đơn nghỉ việc cho bộ phận nhân sự. Mọi chuyện sẽ diễn ra theo đúng trình tự của nó nếu như cấp trên không đề nghị bạn ở lại. Lúc này, có thể bạn bắt đầu suy nghĩ lại, một phần vì những quyền lợi mà sếp đưa ra, một phần vì bạn ngại thay đổi môi trường mới. Nhưng có rất nhiều lý do để bạn kiên định với quyết định ban đầu của mình.

Hãy nhớ tại sao bạn lại quyết định tìm công việc mới
 
Hãy suy nghĩ về lý do tại sao ban đầu bạn lại có ý định tìm kiếm một công việc mới. Giá trị của bạn chưa được cấp trên ghi nhận, có phải văn hóa công ty quá cứng nhắc, hay nó thiếu sự linh hoạt mà bạn thích? Bạn đã suy nghĩ vai trò của mình và không thấy con đường nào cho sự phát triển nghề nghiệp để tiếp tục gắn bó cùng công ty. Chính những nguyên nhân đấy đã thúc đẩy bạn đi đến ý định thay đổi môi trường làm việc khác, phù hợp hơn.
 

Luôn nhớ lý do bạn quyết định tìm công việc mới ban đầu
 
Đừng bị quyến rũ bởi mức lương lớn hơn
 
Mặc dù tiền lương có thể là một yếu tố trong quyết định nghỉ việc của bạn, các nhà quản lý thường nghĩ rằng mức lương cao hơn sẽ thuyết phục các thành viên trong nhóm ở lại. Nhưng hãy nghĩ về ý định đằng sau cuộc đàm phán đó. Sếp của bạn trước đây có thể nhưng không sẵn sàng trả đúng mức lương cho bạn. Tại sao bây giờ  khi bạn rời đi số tiền này đột nhiên xuất hiện trong ngân sách của họ? Vì vậy, rõ ràng họ không coi trọng bạn.
 
Lòng tin bị phá vỡ
 
Ngay cả khi cấp trên hiện tại thuyết phục bạn ở lại, sẽ luôn có một “đám mây đen” treo trên đầu bạn. Họ có thể đã thuyết phục bạn ở lại bây giờ, nhưng làm sao họ có thể chắc chắn cuộc trò chuyện tương tự này sẽ không xảy ra sau 6 tháng nữa? Hãy nhớ rằng, họ lo lắng về lợi ích tốt nhất của công ty, không phải của bạn. Công ty của bạn thậm chí có thể bắt đầu tuyển dụng hoặc đào tạo người khác để có khả năng thay thế bạn vì sợ bạn có thể nghỉ việc bất cứ lúc nào. 


Hãy kiên quyết và giữ vững lập trường của mình
 
Khi từ chối lời đề nghị này từ cấp trên, hãy kiên quyết và giữ vững lập trường của mình. Tuy nhiên, đừng quá gay gắt và thể hiện như mình đang ở “cơ trên” vì dù sao đó cũng từng là sếp của bạn. Bạn có thể phẩn hồi một cách khéo léo như sau: “Tôi đánh giá cao cơ hội mà bạn đã dành cho tôi và thời gian của tôi tại công ty này, nhưng tôi thực sự cảm thấy đó là đã đến lúc bước đi và chuyển sang một môi trường mới phù hợp cho mình hơn”.
 
Thật dễ dàng để bị ảnh hưởng trước những lợi ích mà người quản lý hiện tại của bạn đề nghị. Nhưng hãy nhớ rằng bạn có một số lý do hợp lý để rời đi, hãy giữ vững lập trường của bạn. Một người sếp tốt sẽ tôn trọng sự lựa chọn của bạn và cả hai nên chia tay một cách thân thiện và vui vẻ.
Số lượt đọc: 460 -