• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

116619
Tổng số truy cập:116619
Khách đang online: 162
Vì đâu mà gần 30 tuổi vẫn lông bông, nghề nghiệp chưa ổn định
Ngày đăng tin: 16/09/2022 10:37

Nếu đã ra trường được một thời gian mà vẫn lông bông, chưa đâu vào đâu thì bạn nên tự xem lại bản thân mình. Vì đâu mà đến giờ đã gần 30 tuổi vẫn lông bông, nghề nghiệp chưa ổn định, nay nhảy chỗ này, mai nhảy chỗ khác. Liệu có phải do bạn thiếu kỹ năng hay chưa có mẹo tìm việc hiệu quả. Bài viết dưới đây của Cevn sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên.

Đã bao giờ bạn tự hỏi vì sao đến giờ mình vẫn thất nghiệp, vẫn lông bông, chưa ổn định được một chỗ hay chưa? Mặc dù 40 tuổi chưa phải quá muộn để nhảy việc mới nhưng việc bạn liên tục thay đổi công việc sẽ khiến sự nghiệp của bạn chẳng đâu vào đâu. Nếu vẫn đang trong hoàn cảnh lông bông, chưa có công việc ổn định, đã đến lúc bạn nêm xem lại bản thân mình. 
 
 
Tìm việc làm hiện nay không quá khó, tuy nhiên nếu bạn thiếu kỹ năng sẽ rất khó có được công việc ổn định
 
Lý do bạn gần 30 tuổi mà sự nghiệp vẫn chưa ổn định
 
1. Không chịu mở rộng các mối quan hệ
 
Một trong những công cụ, cách tìm việc hiệu quả nhất và thiết thực nhất là nhờ đến các mối quan hệ, đặc biệt là các mối quan hệ với đồng nghiệp cũ. Đơn giản vì có thể biết đâu đồng nghiệp cũ của bạn có thể quen biết nhiều người làm ở nhiều lĩnh vực, nhiều công ty khác nhau, có thể giới thiệu cho bạn những cơ hội, việc làm ngon, phù hợp khả năng.
 
Xong sai lầm đáng tiếc mà chúng ta hầu như ai cũng gặp phải là không chịu mở mồm, chỉ vì sỹ diện và không muốn bị đồng nghiệp hỏi han nhiều đến lý do nghỉ việc bên công ty cũ. Và đây cũng là một trong những nguyên nhân đến giờ bạn vẫn thất nghiệp, vẫn lông bông chứ đâu.

2. Không có năng lực thực sự
 
Năng lực làm việc là yếu tố mà các công ty, doanh nghiệp nhìn vào đó để quyết định xem bạn có đáp ứng được công việc, nên giữ lại hay không. Chỉ cần để ý đến CV xin việc cùng các kỹ năng phỏng vấn qua điện thoại hoặc phỏng vấn trực tiếp, hay trong quá trình thử việc, các nhà tuyển dụng cũng có thể đánh giá được một phần năng lực của bạn.
 
CV xin việc mà không chuyên nghiệp, trả lời phỏng vấn mà không khôn ngoan, trong quá trình thử việc mà không cố gắng thì đừng hy vọng ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng và đừng hỏi vì sao đến giờ mình vẫn thất nghiệp dài dài là vì đâu.
 
3. Tìm việc không có chọn lọc
 
Thói quen Apply bừa CV xin việc cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng khiến bạn thất nghiệp dài dài. Nhà tuyển dụng không có xu hướng lựa chọn các ứng viên không có kinh nghiệm trong mảng, lĩnh vực mà họ đang tuyển dụng. Vì vậy thay vì cắm đầu cắm cổ mà gửi bừa CV xin việc, cố gắng tìm kiếm việc làm theo ngành nghề theo học mà bạn đề cập đến trong CV xin việc của mình.
 
4. Suy nghĩ tiêu cực
 
Những người thất nghiệp thường có xu hướng không muốn tìm việc vì họ đã chán dần cái cảnh đi phỏng vấn xin việc nhưng bị loại. Càng suy nghĩ tiêu cực,họ càng chán nản và dần bỏ cuộc. Nếu bạn cũng nằm trong số này, thay vì có những suy nghĩ tiêu cực, hãy cố gắng nhìn về tương lai tốt hơn, đừng nghĩ rằng phỏng vấn thất bại đã là thất bại hẳn, phỏng vấn càng nhiều càng cho bạn thêm nhiều cơ hội cọ xát và nhiều kinh nghiệm trả lời phỏng vấn hơn.

5. Đứng núi này trông núi kia
 
Nguyên tắc cần nhớ trong công việc là không thể đứng núi này trông núi kia được để tránh mất cả chì lẫn chài. Nhiều người cũng chỉ vì thế mà nhảy việc, thấy bên này làm việc nhàn hơn, lương cao hơn mà nghĩ đến chuyện nhảy việc. Xong thực tế khối lượng công việc có ít hơn, nhàn hơn hay không chỉ những người trong cuộc mới hiểu được, đến khi được nếm trải bạn mới cảm thấy chán dần, rồi lại nảy sinh ý định tìm việc mới. Cứ như thế vòng luẩn quẩn lặp đi lặp lại và kết quả là đến bây giờ vẫn lông bông, công việc vẫn chẳng đâu vào đâu.
 

Các nhà tuyển dụng luôn ưu tiên các ứng viên có kỹ năng và kinh nghiệm

6. Yêu cầu quá cao
 
Lương cao hay không còn phụ thuộc vào năng lực thực sự, khả năng làm việc của bạn như thế nào. Chẳng có doanh nghiệp nào đi chấp nhận trả lương cao cho những người không làm được việc, chưa có nhiều kinh nghiệm. Vì vậy đừng đòi hỏi, yêu cầu quá cao vì tôi đã có ít kinh nghiệm này nọ, mà hãy cố gắng học hỏi, trau dồi kinh nghiệm, làm việc hết mình đến một lúc nào đó lương của bạn sẽ tự động được tăng mà thôi.
 
Hãy thôi thắc mắc vì đâu mà mà gần 30 tuổi vẫn lông bông, nghề nghiệp chưa ổn định. Hãy tự xem lại bản thân mình, năng lực làm việc của mình như thế nào mà đã đòi hỏi quá nhiều, cũng đừng có đứng núi này trông núi kia rồi mất cả chì lần chài. Đặc biệt, bạn cần tránh top 5 sai lầm lớn nhất của những người nhảy việc để nhanh chóng có được việc làm ổn định và thành công trong sự nghiệp.
Số lượt đọc: 462 -