• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

117032
Tổng số truy cập:117032
Khách đang online: 74
Muốn thăng tiến trong công việc, hãy tạo ra sự khác biệt
Ngày đăng tin: 06/09/2022 21:04

Đã bao giờ bạn tự hỏi bản thân vì sao đồng nghiệp của mình liên tục được tăng lương, thăng tiến làm quản lý, trưởng phòng hay chưa còn mình sao đến giờ vẫn chỉ là nhân viên quèn, lương thì thấp mà chức sắc thì không có? Câu trả lời rất đơn giản, điểm mấu chốt nằm ở chỗ muốn thăng tiến trong công việc, hãy tạo ra sự khác biệt, làm cho mình trở nên "khác biệt" hơn so với nhưng đồng nghiệp khác. Theo dõi ngay những chia sẻ dưới đây của Cevn để nhé.

Nếu không muốn dậm chân tại chỗ, muốn được sếp, quản lý đánh giá cao, muốn thăng tiến trong công việc, trước hết hãy khẳng định giá trị bản thân, PR năng lực thực sự của mình để chứng minh cho sếp và đồng nghiệp thấy được bạn là người có năng lực, xứng đáng được thăng chức, tăng lương. Còn ngược lại, đi làm mà thiếu trách nhiệm với công việc, đòi hỏi quá sớm trong khi mình vẫn chưa cống hiến được gì cho công ty thì đừng hỏi vì sao đến giờ bạn vẫn chỉ là nhân viên quèn. Hãy cùng tìm hiểu về những cách để nhanh chóng thăng tiến trong sự nghiệp mà Cevn cập nhật chi tiết trong bài viết sau.
 

Được thăng tiến và có chỗ đứng trong công việc, chắc hẳn mỗi chúng ta đều mong đợi
 
Những cách giúp bạn dễ dàng thăng tiến trong sự nghiệp

1. Hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ
 
Vẫn biết bạn là người có năng lực nhưng nếu chỉ một mình bạn biết điều này thì quả thật là đáng tiếc. Các nhà quản lý, giám đốc thường đánh giá cao nhân viên thông qua những gì mà nhân viên của họ đã cống hiến. Đồng nghiệp nhìn vào năng lực, cách giải quyết vấn đề để đánh giá năng lực của một cá nhân.
 
Vì vậy cách tốt nhất để PR giá trị bản thân là hãy cố gắng hoàn thành mọi nhiệm vụ, công việc được giao. Bên cạnh đó đừng quên giúp đỡ đồng nghiệp của bạn khi họ gặp khó khăn và cần giúp đỡ, tạo tiền đề, nền tảng xây dựng mối quan hệ tốt đẹp, để gây ấn tượng trong mắt sếp và đồng nghiệp, điều này sẽ giúp bạn có được động lực để làm việc mỗi ngày.
 
2. Khiêm tốn
 
Khiêm tốn là một đức tính tốt trong công việc. Dù bạn có thể hoàn thành tốt mọi công việc, đồng nghiệp có thể dành cho bạn những lời khen ngợi nhưng đừng vì thế mà tỏ thái độ này nọ, ngủ quên trên chiến thắng. Con đường đi đến thành công trong sự nghiệp là cả một chặng đường dài. Hãy cố gắng học hỏi và trau dồi thêm kỹ năng, kinh nghiệm từ đồng nghiệp của mình chứ đừng tỏ ra mình cái gì cũng biết nhưng cuối cùng chả biết cái gì.
 
3. Tự tạo cơ hội cho bản thân
 
Với những công việc, nhiệm vụ khó khăn mà đồng nghiệp của bạn dơ tay từ chối. Đây chính là cơ hội tốt cho bạn để học hỏi, trau dồi thêm nhiều cái mới, là dịp để thể hiện và chứng minh giá trị bản thân mình. Đừng ngần ngại từ chối sếp hay đồng nghiệp của mình, thay vào đó hãy cho họ một câu trả lời hài lòng, dù đây không phải là nhiệm vụ nằm trong phạm vi, chuyên môn của bạn nhưng sẽ cố gắng hoàn thành thật tốt. Giá trị của sự khác biệt chính là ở đây, còn trẻ đừng ngại thất bại mà không dám làm, hãy luôn cố gắng, nỗ lực, tạo cho bản thân mình nhiều cơ hội tốt để có được sự thăng tiến nhanh chóng.
 


Cách duy nhất để được tăng tiến trong việc là bản thân không ngừng phải hoàn thiện, trau dồi kỹ năng chuyên môn
 
4. Không ngừng học hỏi
 
Ở một khía cạnh khác, để tạo ra sự khác biệt, chứng minh cho cấp trên thấy được bạn là nhân viên đặc biệt so với những nhân viên khác bằng cách trang bị cho mình thật nhiều kiến thức và kỹ năng làm việc nằm trong cả phạm vi chuyên môn của bạn cũng như kiến thức không thuộc trong số đó. Bạn có thể tham khảo những kỹ năng mềm quyết định sự thăng tiến của bạn trong tương lai để trau dồi, rèn luyện cho mình ngay từ bây giờ nhé.
 
Nhiều khi công việc có thể thay đổi để phù hợp với tình hình hiện tại của công ty. Nhiệm vụ cuối cùng của bạn là phải chứng minh cho mọi người thấy được, dù ở vị trí, vai trò hay lĩnh vực nào bạn cũng đều giải quyết một cách chuyên nghiệp và xuất sắc hết. Đừng ngồi đấy mà thắc mắc nữa, muốn thăng tiến trong công việc, hãy tạo ra sự khác biệt, hãy cho mọi người thấy được bạn là người đặc biệt, có thể tạo ra những thứ khác biệt, bạn xứng đáng được nhận những món quà, phần thưởng xứng đáng với những gì mà bạn đã cố gắng và nỗ lực hết mình. 
Số lượt đọc: 203 -