• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

39831
Tổng số truy cập:39831
Khách đang online: 75
6 hành động thể hiện leadership hoàn hảo, truyền động lực tích cực cho nhân viên
Ngày đăng tin: 23/08/2022 21:26

Bất cứ nhà lãnh đạo nào cũng muốn phát triển leadership (khả năng lãnh đạo) để khơi dậy động lực, sự tin tưởng và ủng hộ từ nhân viên của mình. Giao tiếp và những hành động thường ngày của bạn tại nơi làm việc cũng có thể cho thấy leadership của bạn ra sao.

Thực tế đã chứng minh, khi một nhà lãnh đạo chia sẻ tầm nhìn, sự lạc quan và các mục tiêu hướng tới thì dường như, nhân viên cũng có động lực và cam kết rõ ràng. Có những hành động không quá to tát hay cần sự chuẩn bị quá nhiều nhưng đổi lại vẫn có thể giúp các nhà quản lý dành được sự tin tưởng, quý mến và nỗ lực, đồng hành của nhân viên. Hãy cùng Cevn tìm hiểu 6 hành động thể hiện leadership hoàn hảo nhất sau đây và thực hành càng sớm càng tốt bạn nhé.
 

Hành động nào thể hiện bạn là một leadership hoàn hảo?
 
1. Giao tiếp hàng ngày với nhân viên
 
Giao tiếp là một công cụ mạnh mẽ mà nhà lãnh đạo có thể sử dụng để tạo ra một môi trường mang lại động lực cho nhân viên. Giao tiếp cung cấp thông tin minh bạch, làm cho nhân viên cảm thấy mình quan trọng và được ghi nhận, đồng thời cung cấp "chất keo" kết dính lực lượng lao động với lãnh đạo và tổ chức, doanh nghiệp. Thông tin minh bạch về mục tiêu, kết quả tài chính, và cải thiện dịch vụ cho khách hàng là điều bắt buộc nếu bạn muốn nhân viên đem hết tâm huyết và tinh thần của mình để làm việc.
 
Giao tiếp thể hiện leadership khéo léo bằng việc tổ chức các cuộc họp được lên lịch từ trước hoặc mời nhóm, bộ phận đi ăn, hỏi han và lắng nghe về những khó khăn cũng như những điều khiến nhân viên cảm thấy có động lực,... Hơn thế nữa, một nhà lãnh đạo có bộ kỹ năng lãnh đạo (leadership) hoàn hảo sẽ biết cách điều chỉnh phương pháp giao tiếp hiệu quả nhất với từng nhân viên khác nhau.
 
2. Lãnh đạo biết lan truyền năng lượng tích cực là người có leadership xuất sắc
 
Bên cạnh đó, là một nhà lãnh đạo có nghĩa rằng bạn là một người đi đầu, một người đáng tin cậy. "Vũ khí" đáng giá nhất để chống lại sự uể oải và bi quan của nhân viên đó là khả năng tương tác và truyền cảm hứng, sự lạc quan của bạn cho cấp dưới của mình. Nhờ năng lượng tích cực mà người lãnh đạo mang lại, nhân viên có thể hành động và suy nghĩ theo những phương pháp thúc đẩy kết quả.
 
Về cơ bản, lãnh đạo là sự chuyển giao niềm tin và những nhà lãnh đạo vĩ đại truyền cảm hứng cho nhóm của họ với niềm tin rằng các cá nhân cũng có thể thành công. Thay vì chỉ quản lý ở khía cạnh giao việc và đánh giá chất lượng công việc, bạn hãy tận dụng những cơ hội có thể để truyền đi sự lạc quan của mình, dẫn dắt nhân viên cả về mặt tinh thần và con đường sự nghiệp lâu dài.
 
Cùng với đó, cho dù tình hình kinh doanh hoặc cạnh tranh có khó khăn tới mức nào, cách một nhà lãnh đạo thực thụ giải quyết là chỉ ra vấn đề và phương hướng, chỉ đạo để nhân viên thực hiện và động viên mọi người nỗ lực. Bạn không bao giờ nên chia sẻ 100% những khó khăn và trình bày theo cách khiến nhân viên nản lòng và "không còn bất kỳ hy vọng nào".
 
3. Leadership cũng có nghĩa là chia sẻ tầm nhìn
 
Đương nhiên, chỉ sự lạc quan thôi chưa phải là trọn bộ leadership. Cùng với đó, nhà lãnh đạo cũng nên xác định rõ ràng về mục tiêu và tầm nhìn, đồng thời chia sẻ cho nhóm, cho bộ phận của bạn. Nói về những điều đã làm được, chúng ta đang ở đâu và có thể đi đến đâu. Một khi nhà lãnh đạo có thể chia sẻ kế hoạch và định hướng của bạn cho một tương lai tươi sáng, tốt đẹp hơn, nói về những hành động phải thực hiện và liên tục nhắc lại lý do tại sao mọi người đều sẽ thành công sẽ thúc đẩy nhân viên, giúp họ tự tin và có động lực phấn đấu.
 

Truyền cảm hứng, động lực làm việc tích cực cho nhân viên là điều một leadership cần làm
 
4. Leadership trong xây dựng mối quan hệ
 
Các mối quan hệ là yếu tố tạo động lực thực sự trong công việc và cuộc sống. Hiểu một cách đơn giản, sẽ dễ dàng hơn rất nhiều để thúc đẩy ai đó nếu bạn biết họ là người như thế nào và giữa 2 bên có sự thấu hiểu, tin cậy nhất định. Rốt cuộc, là một nhà lãnh đạo, nếu bạn không dành thời gian để tìm hiểu về những người đang làm việc cho bạn thì chắc chắn bạn chưa phải là một quản lý có leadership hiệu quả.
 
Bởi vì thiếu tương tác và hiểu về nhau, bạn sẽ không thực sự biết cách giao tiếp tốt nhất, đào tạo và khuyến khích nhân viên. Như một sự thật hiển nhiên, nếu nhà lãnh đạo không có leadership trong xây dựng mối quan hệ thì làm sao bạn có thể mong mỏi nhân viên của mình ủng hộ và tin tưởng về bạn (bởi vì họ cũng không hiểu gì về người quản lý của mình)?
 
Những nhà lãnh đạo giỏi nhất hiểu rằng, các mối quan hệ là nền tảng để xây dựng các đội nhóm mạnh và thành công. Hãy coi mối quan hệ với nhân viên là ưu tiên số một của bạn, theo thời gian, bạn sẽ thấy kết quả tốt nhất.
 
5. Nhà lãnh đạo có khả năng tạo ra các mục tiêu theo định hướng
 
Một hành động khác mà nhà quản lý có thể cho thấy rằng mình là người có leadership tốt và biết cách lãnh đạo một tập thể dù quy mô lớn hay nhỏ - xác định mục tiêu theo định hướng có sẵn. Khi nói đến mục tiêu, đừng chỉ là các con số cần đạt được mà hãy nghĩ xa hơn, đến những triển vọng trong tương lai để thành công lớn hơn và tạo ra sự khác biệt, đột phá.
 
Trên thực tế, mọi người tràn đầy năng lượng nhất khi họ sử dụng thế mạnh của mình cho một mục đích mà họ cảm thấy xứng đáng, mục đích "cao cả". Khi nhân viên cảm thấy như thể công việc họ làm đóng một vai trò quan trọng trong sự thành công chung của công ty và thậm chí là mang đến những thay đổi lớn cho cộng đồng thì họ sẽ thường nỗ lực nhiều hơn. Càng hài lòng với công việc, với nghề nghiệp thì họ sẽ càng mang lại nhiều kết quả.
 
Trường hợp nhà lãnh đạo quá tập trung vào các con số (KPI) thì nhân viên có thể sẽ cố gắng nhưng họ không "hưởng thụ" được quá trình đó và dễ lâm vào tình trạng kiệt quệ, chán nản ngay cả khi có lương cao, thưởng lớn.
 

Mục tiêu định hướng chung giúp nhân viên và nhà lãnh đạo có thể dễ dàng hợp tác
 
6. Leadership thể hiện qua sự quan tâm và đầu tư cho tập thể
 
Các chuyên gia nhân sự chỉ ra một sự thật không phải ai cũng biết, đó là suy nghĩ của công nhân viên thường là "Anh/ chị có quan tâm đến tôi không?" và "Tôi có thể tin tưởng ở quản lý của mình hay không?". Là nhà lãnh đạo, nếu bạn có thể thuyết phục nhân viên tin rằng mình quan tâm tới họ và họ hoàn toàn có thể tin tưởng vào bạn thì họ sẽ tham gia nhiều hơn vào công việc, nỗ lực với tiềm năng cao nhất của họ. Ngược lại, thiếu đi sự quan tâm và không bao giờ muốn "đầu tư" bất cứ điều gì cho nhân viên thì rất khó để họ trung thành với bạn.
 
Niềm tin và hành động là công thức để một tập thể thành công. Từ nhà lãnh đạo có niềm tin cũng sẽ xây dựng được một tập thể tràn đầy năng lượng và niềm tin vào mục tiêu, định hướng và cùng nhau cố gắng. Những hành động tưởng chừng như đơn giản nhưng nhà lãnh đạo có thể tiếp lửa cho nhân viên của mình và đạt được thành tựu, phát triển lâu dài.
 
6 hành động của người lãnh đạo không chỉ cho thấy leadership mà còn là hướng dẫn chi tiết, đơn giản để quản lý thể hiện sự quan tâm, năng lực, khả năng truyền cảm hứng thúc đẩy nhân viên của mình làm việc hiệu quả, cống hiến nhiều hơn. Thực hành ngay để sớm thấy kết quả bạn nhé!
Số lượt đọc: 167 -