• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

69249
Tổng số truy cập:69249
Khách đang online: 111
Cách tìm hiểu thông tin công ty trước khi phỏng vấn chính thức
Ngày đăng tin: 17/08/2022 10:45

Để có một buổi phỏng vấn diễn ra tốt đẹp và có kết quả cao chắc chắn các bạn cũng cần có sự chuẩn bị nhất định. Nếu bạn đang thắc mắc không biết nên chuẩn bị gì trước buổi phỏng vấn lấy thông tin thì hãy cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây. Những điều hướng dẫn chi tiết này vô cùng hữu ích cho quá trình phỏng vấn công việc của bạn dễ dàng và đạt hiệu quả cao.

Chuẩn bị là chìa khóa mở ra sự thuận lợi và ấn tượng tốt cho buổi phỏng vấn. Nếu bạn lần đầu tiên đi phỏng vấn thì chắc rằng bạn sẽ không tránh khỏi lo lắng về việc nên chuẩn bị gì trước buổi phỏng vấn. Đây được xem là một cách hiệu quả để công ty hiểu hơn về con người, kinh nghiệm và kỹ năng chuyên môn của ứng viên để xét xem liệu họ có phù hợp với vị trí mà mình đang cần tuyển nhân sự. Nếu bạn chưa biết chuẩn bị gì cho buổi phỏng vấn này, hãy tham khảo ngay 3 điều cần làm trước buổi phỏng vấn lấy thông tin của Cevn nhé!
 

Những điều cần làm trước buổi phỏng vấn lấy thông tin
 
I. Vì sao phải tìm hiểu thông tin công ty trước buổi phỏng vấn?
 
Có được càng nhiều thông tin trước buổi phỏng vấn, bạn sẽ càng tự tin hơn khi tiếp xúc với nhà tuyển dụng và dĩ nhiên, sẽ không bị bối rối khi nhận được những câu hỏi cơ bản, chẳng hạn như "Bạn biết gì về công ty chúng tôi". Hầu hết các ứng viên có kinh nghiệm đều hiểu về tầm quan trọng của việc tìm hiểu rõ ràng thông tin khi nhận được lời mời phỏng vấn.
 
Hơn nữa, đây cũng là cơ hội để bạn hiểu rõ hơn về công việc cụ thể và nhà tuyển dụng của mình. Tâm thế sẵn sàng, chuẩn bị đầy đủ có thể giúp bạn vượt qua cuộc phỏng vấn xin việc một cách tốt nhất và có được công việc mơ ước, tránh bị loại chỉ vì một chút thiếu sót không đáng có.
 
II. Cách tìm kiếm, khai thác thông tin trước buổi phỏng vấn xin việc​
 
1. Chủ động liên hệ với người phỏng vấn bạn
 
Người phỏng vấn nào cũng muốn giúp đỡ người mà họ sẽ phỏng vấn nhưng có lẽ bạn cũng biết, họ rất bận. Vì vậy, bạn cũng nên thông cảm và tôn trọng thời gian của họ bằng cách chủ động tất cả mọi thứ. Bạn có thể chủ động thông báo cho họ về ngày cũng như thời gian bạn có thể đi phỏng vấn được để họ hẹn lịch với bạn chắc chắn hơn. Ngoài ra, bạn có thể gọi điện trực tiếp để trao đổi mọi chuyện cho tiện.
 
2. Tìm hiểu kỹ thông tin cá nhân của người phỏng vấn
 
Trước buổi phỏng vấn, bạn nên tìm hiểu một số thông tin cá nhân cơ bản về người sẽ phỏng vấn bạn. Hãy lên mạng và tìm hiểu người phỏng vấn qua các tài khoản mạng xã hội của họ hoặc bất cứ trang web gì viết về họ. Bởi vì trong nhiều trường hợp, bạn sẽ không biết ai là người phỏng vấn mình nên bước này là không bắt buộc. Dù vậy, nếu bạn có thể thì hãy thử tìm hiểu, tốt nhất là qua hồ sơ LinkedIn của nhà tuyển dụng đã trao đổi, liên hệ với bạn. Ở những doanh nghiệp lớn thì thông tin về giám đốc, quản lý cấp cao cũng có thể xuất hiện trên báo chí, truyền thông hoặc website của công ty nên bạn có thể tìm đọc để dễ hình dung và có cách tiếp cận khéo léo hơn khi phỏng vấn.


Nắm được thông tin của nhà tuyển dụng sẽ giúp ứng viên ứng phó dễ dàng hơn
 
3. Tìm kiếm thông tin trên nhiều nguồn khác nhau
 
Việc gọi điện thoại hay gửi email hỏi thông tin từ nhà tuyển dụng có thể không thực sự lý tưởng vì trong nhiều trường hợp, họ sẽ cảm thấy bị làm phiền. May mắn thay, ở thời đại công nghệ số như hiện nay, ứng viên có nhiều cách để thực hiện nhiệm vụ này, vừa chủ động, nhanh chóng lại hiệu quả, như là:
  • Đặt câu hỏi trên các group, fanpage trên Facebook.
  • Xem thông tin trên các website review công ty, tổ chức, doanh nghiệp.
  • Hỏi người thân, bạn bè, người quen, đồng nghiệp cũ.
  • Truy cập website chính thức của công ty đó, tìm hiểu về lĩnh vực kinh doanh, sứ mệnh, mục tiêu, các thành tựu nổi bật.
  • Tìm thông tin trên internet xem báo chí, truyền thông viết gì về họ.
Thực tế, việc khai thác thông tin trước buổi phỏng vấn không khó và cũng không tốn quá nhiều thời gian. Thế nhưng, những lợi ích nó mang lại thì rất đáng giá. Bạn có thể coi đây là bước bắt buộc phải thực hiện và tập trung tìm kiếm, đọc, có thể ghi chú lại khi cần.
 
Qua những thông tin được chia sẻ trên đây, ứng viên phần nào đã biết được nên chuẩn bị gì trước buổi phỏng vấn. Việc chú trọng thời gian và công sức chuẩn bị mọi thứ chu đáo sẽ mang đến cho bạn kỹ năng phỏng vấn tốt và có được việc làm như mong muốn. Chính vì vậy, hãy lưu ý những điều cần làm mà Cevn chia sẻ tới bạn đọc nhằm hỗ trợ ứng viên có buổi phỏng vấn diễn ra tốt đẹp.
 
Ngoài những kiến thức và kỹ năng được chuẩn bị thì ứng viên cũng nên tìm hiểu làm thế nào để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn. Sự sợ hãi, lo lắng luôn khiến bạn suy nghĩ và hành động mất kiểm soát, dẫn đến kết quả không như mong đợi. Nắm được cách khắc phục sẽ giúp bạn có được tỷ lệ thành công lớn, vì vậy đừng bỏ lỡ những gì mà chúng tôi mách bạn để nỗi sợ hãi không gây ảnh hưởng đến kết quả phỏng vấn nhé.
Số lượt đọc: 181 -