• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

23717
Tổng số truy cập:23717
Khách đang online: 132
Quên lý do nghỉ việc cũ đi, đã đến lúc lấy lại tinh thần tìm việc mới
Ngày đăng tin: 01/09/2022 09:50

Ngay cả khi hiện tại bạn chưa có ý định tìm việc thì việc chuẩn bị tìm việc mới vẫn luôn cần thiết. Có thể bạn quyết định đã đến lúc bạn cần nói lời tạm biệt với công việc hiện tại. Bạn bị cho thôi việc vì chính sách cắt giảm biên chế, công ty không còn nhu cầu ở vị trí bạn đang làm do tình hình kinh tế biến động. Viễn cảnh sáng sủa hơn là bạn thấy tin tuyển dụng tại công ty đã mơ ước từ lâu và muốn ứng tuyển. Bạn không thể biết chắc chắn điều gì sẽ xảy ra.

Trung bình mỗi người sẽ đổi việc 11 lần trong cả sự nghiệp, vì vậy điều này sẽ xảy ra ở một thời điểm nào đó mà bạn dự liệu trước hoặc không. Tốt hơn bạn nên chuẩn bị thay vì phải tìm việc trong thế bị động và sợ hãi. Chẳng thể vui được khi phải xếp hàng chen lấn nộp CV ở phút cuối cùng, vì thế đừng bỏ lỡ cơ hội tốt đến với mình. Một trong những nỗi sợ chung của người tìm việc là sợ bị từ chối khi tìm việc làm mới. Vì vậy, dưới đây là 5 cách giúp bạn tìm việc mới nhanh chóng, dễ dàng thuyết phục nhà tuyển dụng để lựa chọn mình.
 

Cách giúp bạn lấy động lực khi đi tìm việc làm

Cách giúp bạn lấy lại tinh thần tìm việc làm mới hiệu quả
 
1. Cập nhật CV thường xuyên để không trậm chễ khi tìm việc
 
Nếu CV chỉ tập trung vào trách nhiệm với công việc thì bạn nên chỉnh sửa lại với các thành tích và giá trị gia tăng đạt được. Nhà tuyển dụng hiện đang ưu tiên các ứng viên có thể tạo ra thành tích tốt. Xem lại các mẫu CV và tư vấn về cập nhật CV xin việc để không bị bỏ lại phía sau. Ngoài ra, không thiếu các ứng dụng và dịch vụ trực tuyến hỗ trợ tạo CV xin việc chuyên nghiệp cho bạn tham khảo.
 
2. Cập nhật hồ sơ trên các trang tìm việc
 
Các trang tìm việc như LinkedIn, Vietnamwork... không chỉ hội tụ các ứng viên tiềm năng mà còn có không ít nhà tuyển dụng triển vọng mà rất có thể sẽ trở thành ông chủ tương lai của bạn. Do đó, chắc chắn rằng hồ sơ trên trang tìm việc luôn được cập nhật thành tích mới nhất của bạn, tốt hơn là nên có cả một tấm ảnh thích hợp và các minh chứng cho thành tích đó.
 
3. Kế hoạch phát triển nghiệp vụ
 
"Học, học nữa, học mãi" câu nói này của Lenin đúng với mọi quốc gia, dân tộc và ở mọi thời đại. Ngừng học hỏi kiến thức mới đồng nghĩa với việc bạn đang làm giảm sức cạnh tranh của mình trên thị trường lao động cũng như tụt hậu so với sự phát triển kinh tế, đặc biệt khi cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ.
 

Hãy luôn cố gắng hoàn thiện bản thân để bạn có thể tìm được một công việc tốt nhất nhé.
 
Hãy luôn tích lũy kiến thức và kinh nghiệm cho mình trong quá trình làm việc; xác định kỹ năng, kiến thức hay trình độ công nghệ mang lại lợi thế cho bạn trên thị trường để tiếp tục rèn luyện nếu bạn muốn có gì mới để cập nhật trong CV, nếu bạn chưa biết cách viết hồ sơ có thể tìm hiểu những mẫu cv để ứng dụng cho nhu cầu của mình tiện lợi hơn.
 
4. Tham gia hiệp hội nghề nghiệp
 
Đây là nơi hội tụ những người làm cùng ngành nghề với bạn, trong đó mọi người chia sẻ kinh nghiệm của mình, cập nhật kiến thức mới, những thay đổi trong quy định, chính sách liên quan đến ngành mà nhà nước ban hành; ngoài ra còn có các tin đăng tuyển dụng nội bộ mà mọi người đăng lên với mục đích chia sẻ và tìm được ứng viên thích hợp trong thời gian nhanh nhất.
 
5. Giúp đỡ bạn bè đang muốn tìm việc
 
Bạn sẽ không bao giờ biết khi nào mình cần đến sự trợ giúp từ những người xung quanh. Mặc dù chưa chắc bạn giúp đỡ người ta thì sẽ được hồi báo nhưng bạn giúp càng nhiều người thì sẽ có càng nhiều người sẵn sàng giúp bạn khi bạn muốn tìm việc.
 
Thực hiện các hành động trên không phải dấu hiệu bạn muốn chuyển việc hay bạn là người "đứng núi này trông núi nọ", cũng như bạn mua bảo hiểm không phải để mong bản thân gặp phải điều gì không may. Đây chỉ là chuẩn bị đường lui cho bản thân và luôn chủ động trong mọi tình huống. Không còn mấy ai cả đời chỉ làm việc ở một nơi và không nên cố chấp với hai từ "trung thành"; ngay cả khi bạn chưa có ý định tìm việc làm mới thì những điều này vẫn ít nhiều có ích cho bạn.
 
Thực tế bạn là người biết rõ nhất vì sao bạn nghỉ việc ở công ty cũ, chính vì thế khi bạn đã quyết định nghỉ việc thì chắc chắn những yếu tố liên quan đã được bạn thu xếp ổn thỏa. Mọi vấn đề và nguyên nhân khiến bạn chấp nhận nghỉ việc và tìm kiếm công việc mới bạn là người hiểu rõ nhất. Và nghỉ việc có nên tìm việc mới ngay không cũng là điều bạn cần biết khi đã nộp đơn xin nghỉ việc. Bởi qua đây, bạn sẽ có những hướng đi đúng đắn hơn cũng như sự lựa chọn chính xác cho bản thân mình.
Số lượt đọc: 196 -