• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

39665
Tổng số truy cập:39665
Khách đang online: 138
Khiêm tốn là tốt, nhưng trong công việc đừng khiêm tốn quá
Ngày đăng tin: 25/08/2022 15:56

Khiêm tốn là một đức tính đáng trân trọng mà mỗi người cần có, nhưng khiêm tốn quá có thể sẽ biến thành trở ngại trong sự nghiệp của bạn. Dưới đây là 6 nguyên nhân tại sao bạn không nên quá khiêm tốn trong công việc.

Từ xưa đến nay, xã hội của chúng ta vẫn luôn tin rằng sự khiêm tốn, đáng tin cậy và làm việc chăm chỉ là những gia vị làm nên công thức thành công trong sự nghiệp của mỗi cá nhân. Tuy nhiên, thực tế nhiều người đáng tin, khiêm tốn và chăm chỉ làm việc vẫn không thể đạt được mục tiêu và ước mơ họ đặt ra. Vậy có nên khiêm tốn quá trong công việc hay không?
 

Nếu bạn quá khiêm tốn trong công việc, lãnh đạo sẽ không thể nhìn thấy hết năng lực của bạn
 

Lý do bạn không nên khiêm tốn trong công việc
 
1. Khiêm tốn bị xem là nhút nhát
 
Nhiều người khác nhau sẽ hiểu và có quan điểm khác nhau về tính khiêm tốn. Để thành công trong công việc, bạn nên hiểu nhận thức của đồng nghiệp về khái niệm này. Khiêm tốn là đức tính tốt đẹp, tuy nhiên, trong môi trường kinh doanh năng động, nhiều người sẽ cho rằng bạn quá nhút nhát, khép kín, tẻ nhạt hoặc thậm chí là giả tạo.

2. Không ai biết giá trị thực sự của bạn
 
Thường thì khi chúng ta thể hiện sự khiêm tốn, đơn giản là chúng ta mong muốn hành động của mình nói lên tất cả. Không ai muốn cố gắng nỗ lực trong khi không được người khác công nhận. Nhưng bạn đã nghĩ đến chưa, nếu bạn không nói ra có thể mọi người không biết giá trị thực sự mà bạn mang đến cho tổ chức. Lối tư duy cố hữu rằng chỉ cần tập trung và chăm chỉ làm việc mà không cần lên tiếng mình tốt ra sao có thể sẽ khiến bạn để tuột mất cơ hội thành công.
 
Liệu bạn có dám tin dầu gội đầu nào đó tốt nếu nó không được quảng bá và giới thiệu trên các phương tiện truyền thông không? Đôi khi bạn cần sử dụng lời nói để tạo cơ hội cho hành động. Do vậy dù bạn đang đảm nhiệm bất kỳ một vị trí nào, nhân viên kinh doanh, kế toán, hay nhân viên bán hàng, thì hãy biết thổ lộ hết năng lực của bản thân mình nhé.

3. Bạn không hiểu giá trị thực sự của bản thân
 
Sự khiêm tốn quá mức sẽ khiến bạn quên đi bản lĩnh thực sự mình có. Bạn luôn nghĩ mình còn nhiều khiếm khuyết và không thể vượt trội hơn người khác được. Điều này khiến bạn không bao giờ dám mạo hiểm, liều lĩnh để nắm bắt những cơ hội lớn, luôn khép mình trong vùng an toàn mà bạn thấy bản thân làm tốt. Bạn sẽ không bao giờ thực sự khai thác được tiềm năng của bản thân, thể hiện kỹ năng và phẩm chất vượt trội của mình.
 

Đừng tự ti, đừng khiêm tốn, hãy bộc lộ hết năng lực của bản thân mình
 
4. Khiêm tốn quá sẽ bị bắt nạt
 
Nếu bạn quá khiêm tốn trong công việc, người khác có thể sẽ thừa cơ lợi dụng bạn. Đừng khiêm tốn đến mức bạn thấy mình phải làm việc trong thời gian dài hơn và khối lượng công việc nhiều hơn người khác. Đừng khiêm tốn đến nỗi để ai ai cũng chê bai, phán xét được bạn. Đừng để sự khiêm tốn của bạn biến thành sự phẫn nộ và oán hận.
 
5. Không ai sinh ra đã khiêm tốn, đó chỉ là phản xạ có điều kiện
 
Không ai sinh ra đã biết khiêm tốn cả. Bạn có thấy đứa trẻ nào không thích được khen khi chúng ngoan hoặc được điểm 10 chưa? Khiêm tốn là đức tính chúng ta được giáo dục nên, và mọi người đều nghĩ đây là điều nên làm. Nhưng nếu bạn làm điều mà ai ai cũng làm thì bạn sẽ không bao giờ thành công hơn người khác. Để thành công, bạn cần sự khác biệt. Nếu bạn giỏi thì kiêu ngạo chẳng có gì là xấu và bạn xứng đáng nhận được cơ hội tốt hơn.
 
6. Khiêm tốn sẽ ảnh hưởng đến thu nhập của bạn
 
Trong đàm phán không có chỗ cho sự khiêm tốn. Bạn cần biết bạn xứng đáng nhận được những gì và đừng e ngại phải tự yêu cầu điều đó với giám đóc của mình. Có quá nhiều người phải nhận mức lương thấp hơn so với giá trị mình tạo ra chỉ vì quá khiêm tốn. Bạn sẽ không thể nhận được mức lương xứng đáng nếu mang tính khiêm tốn đó đến buổi phỏng vấn với giám đốc của mình.
 
Mục đích trong bài viết này của Cevn không phải nhằm hạ thấp tầm quan trọng của sự khiêm tốn. Nói cho cùng mỗi chúng ta khác biệt với người khác nhưng không phải giỏi nhất, vĩ đại nhất. Còn quá nhiều điều cần học hỏi, mà nếu lúc nào cũng chỉ biết nhìn vào điểm mạnh của bản thân, bạn sẽ không biết được mình cần phải cải thiện và thay đổi những gì. Quan trọng là, bạn cần đủ thông minh để biết lúc nào cần kiêu ngạo để chứng tỏ giá trị của bản thân, lúc nào cần khiêm tốn để học hỏi nhiều hơn. Và đặc biệt, bạn cần biết điểm yếu của bạn là gì? Điều gì khiến bạn bị tự ti để nâng cao, cải thiện bản thân sao cho tốt nhất.
Số lượt đọc: 220 -