• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

116137
Tổng số truy cập:116137
Khách đang online: 198
Có kinh nghiệm hay chưa cũng phải đưa kỹ năng này vào CV xin việc
Ngày đăng tin: 15/09/2022 11:04

Trong quá trình viết và cập nhật CV xin việc, điều quan trọng là CV phải làm nổi bật kỹ năng và phẩm chất bạn sở hữu, giúp bạn thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng và đáp ứng các yêu cầu mà họ đặt ra. Dù mỗi vị trí sẽ đòi hỏi một số kỹ năng mềm quan trọng khác nhau nhưng chung quy vẫn có các kỹ năng tương tự ở hầu hết các lĩnh vực mà nhất thiết bạn phải đưa vào CV.

Một CV được chuẩn bị chu đáo, trình bày tinh tế sẽ khiến nhà tuyển dụng để ý đến bạn, biết phần nào về việc bạn phù hợp với công ty ra sao và bạn mang đến cho họ điều gì. Điều này khiến cho các bạn sinh viên mới ra trường băn khoăn bởi chưa có nhiều kinh nghiệm thể hiện trong CV xin việc. Vậy mới ra trường chưa có kinh nghiệm, nên đưa gì vào CV? Hầu hết các ngành nghề đều yêu cầu ứng viên có 5 kỹ năng mà Cevn chia sẻ dưới đây, đừng quên đưa vào CV xin việc dù bạn có kinh nghiệm hay không nhé.
 

Có được những kỹ năng dưới đây chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao năng lực của bạn
 
Những kỹ năng bạn cần đưa vào CV xin việc dù có kinh nghiệm hay chưa
 
1. Quản lý thời gian
 
Mọi công việc bạn ứng tuyển đều sẽ yêu cầu khả năng quản lý thời gian hiệu quả. Nói cho cùng thì bạn cần có khả năng đi làm đúng giờ hàng ngày và hoàn thành các nhiệm vụ được giao trong thời gian làm việc định trước. Để chứng minh trong thực tế, bạn nên đưa vào một ví dụ liên quan đến kỹ năng quản lý thời gian.
 
Bạn có đạt mục tiêu đúng thời hạn không? Nếu bạn gặp khó khăn để đạt một mục tiêu đúng hạn, bạn đã làm gì để khắc phục điều này và đảm bảo rằng không để xảy ra lần thứ hai. Nếu quản lý thời gian chưa tốt, xem bạn có thể làm gì để cải thiện điều này. Sử dụng công cụ đặt lịch biểu, lịch ghi nhớ hay thậm chí là dùng bút ghi ra giấy theo cách truyền thống.
 
2. Khả năng thích nghi
 
Chứng minh với ông chủ tương lai rằng bạn là con "tắc kè bông" ở nơi làm việc và có khả năng ứng biến linh hoạt trong các tình huống khác nhau dựa trên kỹ năng sẵn có. Mọi thứ không phải lúc nào cũng diễn ra theo kế hoạch trong cách bạn phản ứng và hành động trong hoàn cảnh đó rất quan trọng, cho thấy bạn bình tĩnh, chuyên nghiệp và tập trung ra sao trong trường hợp cần thiết.
 
Cho dù bạn là chuyên gia trong nghề thì cũng nên biết đến mọi người ở vị trí khác xung quanh mình và đề nghị giúp đỡ khi cần. Nhấn mạnh trong CV bạn có khả năng thích nghi cao sẽ rất hữu ích nếu bạn ứng tuyển vị trí ở một bộ phận hoặc ngành hoàn toàn mới. Cuối cùng, điều đó cho thấy bạn có thể sử dụng kỹ năng mình có vào lĩnh vực hoàn toàn mới và nhanh chóng làm quen với công việc.
 
Khả năng thích nghi khá quan trọng, bởi vì mỗi môi trường làm việc sẽ có những cách hoạt động khác nhau, chẳng hạn như bạn nộp Cv vào vị trí nhân viên kinh doanh, bạn phải quen với môi trường năng động, giao tiếp nhiều với khách hàng, vị trí nhân viên bán hàng cũng vậy, còn vị trí công việc IT, lập trình viên, lại đòi hỏi người làm phải luôn có sự sáng tạo...
 
3. Làm việc nhóm
 
Ngay cả khi bạn làm việc độc lập hay làm việc từ xa thì vẫn luôn có một lúc nào đó trong công việc yêu cầu bạn làm việc với nhóm, vì thế làm việc nhóm là kỹ năng cần thiết ở bất cứ môi trường làm việc nào. Đó là chưa kể đến sự ủng hộ của quản lý vì khả năng làm việc nhóm sẽ gợi mở hàng loạt kỹ năng khác như lắng nghe, quản lý xung đột và tạo sự gắn kết, tin tưởng giữa các thành viên.
 
Có khá nhiều bạn ứng viên mới ra trường còn mơ hồ về Teamwork trong Cv xin việc là gì. Do vậy, bản thân mỗi chúng ta phải chủ động tìm kiếm cho mình các kỹ năng cần thiết, có như vậy mới được nhà tuyển dụng đánh giáo cao. Trở thành một thành viên đáng tin cậy trong nhóm là yếu tố không thể thiếu nên bạn muốn được sếp tin tưởng và giao nhiều trách nhiệm hơn.
 

Đâu là vũ khí quan trọng dành cho các ứng viên xin việc tiềm năng​
 
4. Kỹ năng ra quyết định
 
Nếu bạn muốn tiến xa hơn trong sự nghiệp không thể tránh khỏi bạn phải tự đưa ra quyết định quan trọng ở một số thời điểm khác nhau. Cách bạn ra quyết định là yếu tố then chốt để xác định xem bạn có phải người quyết đoán và dám chịu trách nhiệm hay không.
 
5. Giao tiếp tốt
 
Ngay cả những công việc chủ yếu là làm việc độc lập thì giao tiếp vẫn là kỹ năng cần có trong CV ở một mức độ nhất định. Đi kèm với giao tiếp là kỹ năng lắng nghe tốt, sẽ giúp bạn có được lợi thế so với các ứng viên khác. Có thể nói kỹ năng giao tiếp bước đệm tạo đà thăng tiến trong sự nghiệp, do vậy mỗi bản thân các ứng viên phải luôn trau dồi cho mình kỹ năng này. Nếu kỹ năng giao tiếp của bạn kém sẽ khiến cho hiệu quả công việc của bạn không được như mong muốn.
 
Kỹ năng giao tiếp dù là bằng lời hay bằng văn bản đều là điều không thể thiếu trong quá trình làm việc, cho phép bạn quản lý công việc và xây dựng các mối quan hệ với nhóm và đồng nghiệp. CV của bạn không nhất thiết phải có tất cả những kỹ năng nói trên hay liệt kê tất cả những phẩm chất tốt mà bạn nghĩ ra hoặc đọc được ở đâu đó nhưng sẽ là gợi ý hữu ích nếu bạn đang viết CV mà chưa biết phải bắt đầu từ đâu. Bạn nên nhớ đưa ra ví dụ thực tế để minh họa cho những kỹ năng đó và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Cevn chúc bạn thành công!

 

Số lượt đọc: 167 -