• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

112479
Tổng số truy cập:112479
Khách đang online: 96
Vai trò của công nghệ trong tuyển dụng nhân sự
Ngày đăng tin: 21/12/2021 10:19

Từ các trang web tuyển dụng chuyên nghiệp cho tới các hệ thống ứng tuyển trực tuyến, công nghệ đã làm thay đổi quy trình tuyển dụng của mỗi công ty và tác động mạnh mẽ đến cách thức làm việc của các nhà tuyển dụng. Vậy vai trò của công nghệ trong tuyển dụng nhân sự cụ thể là gì?

Khi nói đến vai trò của công nghệ trong tuyển dụng nhân sự, mọi người thường nghĩ ngay đến hệ thống theo dõi ứng viên; tuy nhiên, công nghệ còn có thể làm được nhiều hơn thế; nó thay đổi cách thức làm việc của nhà tuyển dụng và giúp đơn giản hóa những quy trình mà không phải ai cũng có thể thấy được. Trong bài viết dưới đây, Cevn sẽ cùng các bạn tìm hiểu vai trò của công nghệ trong tuyển dụng nhân sự.
 

Tác động của công nghệ đối với quá trình tuyển dụng như thế nào?
 
Tầm quan trọng của công nghệ trong tuyển dụng nhân sự
 
1. Công nghệ giúp tìm kiếm ứng viên hiệu quả hơn
 
Ngày nay, có rất nhiều công nghệ khác nhau với giá cả phải chăng cho các nhà tuyển dụng muốn tích hợp vào quy trình tuyển dụng của họ. Những công nghệ này cho phép các doanh nghiệp tiếp cận và tuyển chọn được nhiều ứng viên phù hợp hơn. Tốc độ tìm kiếm ứng viên cũng được đánh giá là cao hơn gấp nhiều lần so với con người. Thông qua ứng dụng này nhân viên tư vấn tuyển dụng dễ dàng sàng lọc được ứng viên tiềm năng nhất dành cho nhà tuyển dụng..
 
Nhà tuyển dụng cũng có thể sử dụng hệ thống theo dõi ứng viên để quản lý toàn bộ hồ sơ xin việc của những người ứng tuyển. Hệ thống này cũng sẽ giúp sắp xếp ứng viên theo bất cứ tiêu chí nào mà nhà tuyển dụng muốn. CV ứng tuyển, trình độ, kỹ năng và vô vàn thông tin liên quan khác sẽ được hệ thống theo dõi ứng viên cung cấp cho nhà tuyển dụng bất cứ khi nào họ cần.

2. Công nghệ giúp nâng cao hiệu quả tuyển dụng
 
Nâng cao năng suất, hiệu quả của mọi công việc trong doanh nghiệp đều đồng nghĩa với sự tăng trưởng kinh tế. Công nghệ giúp tự động hóa nhiều quy trình, trong đó có quy trình tuyển dụng; nhờ đó mà tổng thời gian cần thiết để hoàn thành công việc được giảm đi đáng kể.
 
Việc tổng hợp và biên soạn thông tin ứng viên một cách thủ công sẽ tốn rất nhiều thời gian và có thể dẫn đến nhiều sai sót. Trong khi đó, công nghệ có thể giúp thực hiện việc này một cách nhanh chóng và hoàn toàn chính xác. Từ các trang mạng xã hội, phần mềm hay website tuyển dụng, đến các nền tảng kết nối việc làm của bên thứ ba, tất cả những công nghệ này đều sẽ giúp các nhà tuyển dụng tối ưu hóa quy trình và nâng cao hiệu quả tuyển dụng nhân sự.
 
3. Công nghệ hỗ trợ công tác kiểm tra, đánh giá trực tuyến
 
Công nghệ đã tạo điều kiện cho các công ty kiểm tra kỹ năng và trình độ của từng ứng viên một cách dễ dàng hơn thông qua các nền tảng trực tuyến. Nhà tuyển dụng có thể đưa ra một số bài đánh giá kỹ năng và trình độ của ứng viên tiềm năng trước khi đến phỏng vấn trực tiếp. Từ đó, họ có thể dễ dàng nhận biết được liệu ứng viên có đủ trình độ để làm việc và có phù hợp với văn hóa công ty hay không.
 
4. Công nghệ giúp quản lý ứng viên hiệu quả hơn
 
Ứng viên có thể bị loại hoặc bỏ cuộc bất cứ khi nào trong quá trình phỏng vấn. Ở quy mô nhỏ, nhà tuyển dụng có thể dễ dàng xác định và quản lý vấn đề này. Tuy nhiên, ở quy mô lớn hơn, sẽ rất khó để xác định chính xác vấn đề do số lượng ứng viên bị loại ở mỗi giai đoạn là rất lớn và vì nhiều nguyên nhân khác nhau.
 
Hiện nay, có nhiều giải pháp công nghệ có thể cung cấp dữ liệu thống kê và infographics cho nhà tuyển dụng trong toàn bộ quy trình. Ứng viên dành nhiều thời gian nhất cho bước nào? Giai đoạn nào ứng viên bị loại nhiều nhất? Khi nắm rõ và hiểu những thông tin này, nhà tuyển dụng có thể điều chỉnh chiến lược tuyển dụng hoặc có những cải tiến cho phù hợp trong tương lai.

5. Phỏng vấn qua video để tiết kiệm thời gian
 
Phỏng vấn qua video được coi là giải pháp thay thế tốt nhất cho quy trình phỏng vấn truyền thống. Nó giúp các nhà tuyển dụng đưa ra các giải pháp linh hoạt hơn trong khi đó, ứng viên có thể giảm bớt sự căng thẳng so với các cuộc phỏng vấn trực tiếp. Với hình thức phỏng vấn này, nhà tuyển dụng có thể chuẩn bị một bộ câu hỏi phỏng vấn sẵn có, cho phép ứng viên thực hiện cuộc phỏng vấn, ghi âm câu trả lời và gửi lại bất cứ khi nào họ cảm thấy sẵn sàng.
 

Phỏng vấn online qua sự hỗ trợ của công nghệ mang đến rất nhiều tiện lợi
 
Đây được gọi là hình thức phỏng vấn một chiều qua video. Nhà tuyển dụng có thể xem video trả lời của ứng viên bất cứ khi nào, có thể xem cá nhân hoặc đưa ra trước hội đồng. Một trong những lợi ích đáng lưu ý nhất khi phỏng vấn qua video là cả hai bên, nhà tuyển dụng và ứng viên, đều sẽ đều tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho việc chờ đợi, sắp xếp lịch hẹn hay chi phí đi lại.

6. Công nghệ giúp quảng bá thương hiệu nhà tuyển dụng
 
Thương hiệu mạnh có thể giúp các công ty thu hút nhiều khách hàng mới, duy trì hiệu quả mối quan hệ với các đối tác hiện tại và thậm chí là thu hút nhân tài. Thay vì chỉ nhìn vào mức lương, ứng viên ngày này sẽ tìm hiểu rất chi tiết thông tin của nhà tuyển dụng trên Internet trước khi quyết định ứng tuyển. Vì vậy mà ngày càng có nhiều doanh nghiệp quan tâm đến việc quảng bá thương hiệu của mình để thu hút nhân tài.
 
Một thương hiệu nhà tuyển dụng mạnh được thể hiện ở rất nhiều lĩnh vực khác nhau như thông tin tạo ra trên các nền tảng mạng xã hội, nội dung quảng cáo tuyển dụng, đặc quyền cho nhân viên và đặc biệt là những cảm nhận, suy nghĩ của chính những người đang làm việc trong công ty. Những điều này sẽ khiến cho một doanh nghiệp khác biệt hoàn toàn với doanh nghiệp khác, nâng cao lợi thế cạnh tranh và thu hút được nhiều nhân tài đầu ngành.
 
Ngoài ra nếu bạn đang có nhu cầu tìm việc làm chuyên viên tuyển dụng hay bất cứ những công việc nào bạn đều có thể sử dụng công nghệ để lựa chọn và tìm kiếm công việc một cách dễ dàng nhất. Hãy cùng tìm kiếm việc làm nhanh chóng thông qua trang hỗ trợ tìm việc làm Cevn, hãy là người biết nắm bắt cơ hội một cách thông minh nhất.
Số lượt đọc: 411 -