• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

104985
Tổng số truy cập:104985
Khách đang online: 151
Trở thành nhân viên thiết kế đồ họa 2D cần những kỹ năng gì?
Ngày đăng tin: 10/12/2022 15:59

Trong ngành đồ họa, 2D designer sử dụng kết hợp kỹ năng vẽ và công nghệ vẽ bằng máy tính để tạo hình ảnh cho các kế hoạch, tập quảng cáo, website và các sản phẩm khác. Ngoài những kỹ năng chuyên ngành, nhân viên thiết kế đồ họa 2D (2D designer) còn cần có những kỹ năng quan trọng khác để hoàn thành tốt công việc và thăng tiến trong sự nghiệp.

Thiết kế đồ họa nói chung và vị trí công việc thiết kế đồ họa 2D hiện nay hiện là công việc được rất nhiều người yêu thích, hiện đang có rất nhiều bạn sinh viên đang theo đuổi và học ngành này. Để trở thành một nhân viê​n thiết kế đồ họa 2D giỏi bạn cần trang bị cho mình những kỹ năng quan trọng. Những thông tin bài viết chia sẻ sau đây về thiết kế đồ họa bạn nên "bỏ túi" để có thể dễ dàng lựa chọn sự nghiệp cho mình.


Nhu cầu tìm việc làm thiết kế đồ họa 2D của các ứng viên hiện nay khá nhiều
 
1. Tổng quan nghề thiết kế đồ họa 2D
 
Công việc của họ bao gồm gặp gỡ khách hàng để xác định các tiêu chuẩn thiết kế, vẽ hình ảnh, tạo bố cục thiết kế, tương tác với họa sỹ và các nhiếp ảnh gia, làm việc với nhà văn trong dự án truyện tranh và theo sát quy trình in ấn khi hoàn thành dự án. Một số nhân viên thiết kế đồ họa 2D làm việc độc lập, còn lại có thể làm nhân viên thiết kế đồ họa trong các công ty kỹ thuật, cơ quan quy hoạch đô thị, nhà máy điện, công ty thiết kế đồ họa, studio hoạt hình và nhà phát triển video game.
 
Tuy rằng phần lớn 2D designer làm việc fulltime nhưng đôi khi họ sẽ phải làm thêm giờ để đáp ứng deadline. Họ thường làm việc trong văn phòng hoặc studio với thiết bị vẽ và phần mềm cần thiết. 2D designer cần giỏi cả làm việc nhóm và làm việc cá nhân. Trái lại, các chuyên viên thiết kế 2D độc lập thường làm việc tại nhà, hoàn thành dự án độc lập và sắp xếp lịch trình của họ theo nhu cầu của khách hàng. Ngoài ra, họ còn dành thời gian để tiếp thị dịch vụ, quảng cáo thương hiệu cá nhân hoặc đấu thầu dự án.

2. Yêu cầu về trình độ
 
Nhiều nhân viên thiết kế đồ họa 2D có bằng cao đẳng về thiết kế bằng máy tính và vẽ thiết kế nếu muốn làm ở vị trí vẽ kỹ thuật; còn những người muốn làm ở vị trí sáng tạo thường phải có bằng cử nhân. Với designer làm việc trong lĩnh vực kỹ thuật như thiết kế kỹ thuật hay kiến trúc, nhà tuyển dụng có thể yêu cầu đồ án bổ sung ở chuyên ngành liên quan. Các môn học bao gồm Nguyên lý thiết kế, Thiết kế vi tính, Studio Art, Kỹ thuật in, Sản xuất đồ họa và Thiết kế web. Thêm vào đó, 2D designer cũng cần thường xuyên rèn luyện, trau dồi kỹ năng công nghệ, sử dụng các phần mềm thiết kế mới.

3. Các kỹ năng cần thiết
 
Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ (BLS) cho biết chuyên viên thiết kế đồ họa 2D cần có những kỹ năng quan trọng sau:
  • Khả năng vẽ tranh và kiến thức chuyên môn về thiết kế bằng máy tính và các phần mềm thiết kế như AutoCAD.
  • Khả năng đối xứng, thiết kế, cân bằng và không gian trong việc tạo các bản vẽ cơ khí.
  • Đáp ứng deadline.
  • Tương tác hiệu quả với khách hàng và đồng nghiệp.
  • Triển vọng về việc làm và thu nhập.
Theo BLS, nghề thiết kế đồ họa 2D hay họa viên thiết kế có tỷ lệ tăng trưởng việc làm thấp, được dự kiến tăng 1% giai đoạn 2014-2024. Triển vọng việc làm tốt nhất dành cho nhân viên trong ngành thiết kế hệ thống máy tính và thiết kế chuyên môn. Tính cạnh tranh cho các vị trí thiết kế thường rất cao; các ứng viên được đào tạo chính quy và có các kỹ năng truyền thông kỹ thuật số sẽ có lợi thế.


Các ứng viên khi tìm việc làm thiết kế đồ họa 2D cần có các kỹ năng nhất định
 
Tuy nhiên, ở Việt Nam nhu cầu tuyển dụng chuyên viên thiết kế đồ họa đang rất lớn trong khi nguồn cung thì thiếu hụt. Theo thống kê của Trung tâm dự báo Nhân lực và Thị trường lao động Thành phố Hồ Chí Minh năm 2015, các trường đại học và trung tâm đào tạo chỉ đáp ứng 40% nhu cầu về nhân lực. Do đó, cử nhân ngành Thiết kế đồ họa có nhiều cơ hội lựa chọn nghề nghiệp với mức lương cao hơn mặt bằng chung nhiều ngành nghề khác với mức lương khởi điểm từ 6-10 triệu/tháng và 10-15 triệu/tháng cho người có kinh nghiệm từ một đến hai năm.
 
Cùng với công việc thiết kế đồ họa 2D, cũng nằm trong ngành thiết kế đồ họa còn có thêm nhiều lĩnh vực khác như nhân viên thiết kế nội thất, nhân viên thiết kế web cũng là lĩnh vực được nhiều người yêu thích và đam mê hiện nay, dù là công việc nhân viên thiết kế nội thất hay nhân viên thiết kế web thì cũng đều phải có kỹ năng nghiệp vụ thiết kế đồ họa nhất định, tỉ mỉ, tâm huyết, đặc biệt lĩnh vực này đòi hỏi người làm phải có sự sáng tạo nhất định. Qua đây, bạn đọc đã biết được để trở thành nhân viên thiết kế đồ họa giỏi đòi hỏi những yếu tố gì thì hãy cố gắng cải thiện bản thân nhằm đáp ứng yêu cầu công việc mơ ước nhé.
 
Bên cạnh đó nếu bạn đang có nhu cầu tìm việc làm nhân viên in ấn hay bất cứ những công việc nào thì hãy tham khảo trên danh sách việc làm của Cevn. Các bạn có thể tìm hiểu về cách ứng tuyển, cũng như kinh nghiệm tìm việc làm cùng rất nhiều kiến thức, mẹo hỗ trợ tìm việc làm nhanh chóng và hiệu quả nhất.
Số lượt đọc: 158 -