• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

114329
Tổng số truy cập:114329
Khách đang online: 47
Top 6 nghề nghiệp hàng đầu dành cho phụ nữ hiện đại
Ngày đăng tin: 19/10/2022 15:49

Ngày nay, phụ nữ đã từng bước đạt được thành tựu xuất sắc trong nhiều lĩnh vực thế mạnh của nam giới, khiến giới hạn nghề nghiệp bị xoá nhoà. Mặc dù vậy, bạn vẫn phải cân nhắc kỹ khi quyết định lựa chọn hoặc thay đổi nghề nghiệp. Có một số công việc cung cấp cho phụ nữ cơ hội tốt nhất để đạt được cả thành công trong sự nghiệp và cân bằng cuộc sống.

Có rất nhiều lựa chọn nghề nghiệp cho phụ nữ. Người phụ nữ hiện đại sẽ không chỉ làm mẹ, làm vợ, làm con gái, làm trụ cột gia đình, v.v., mà còn có thể đa nhiệm, có năng lực xây dựng sự nghiệp cho chính mình. Nếu bạn nghĩ rằng điều này là không thể, hãy suy nghĩ lại. Có biết bao nhiêu người phụ nữ đã tìm thấy sự cân bằng tuyệt vời giữa sự nghiệp và cuộc sống gia đình. Vì vậy, bạn cũng có thể.


Những công việc nào phụ nữ hiện đại có thể làm?
 
I. Những nghề nghiệp hàng đầu dành cho phụ nữ hiện đại​

1. Giáo viên
 
Nghề giáo viên luôn được coi là một trong những nghề nghiệp thân thiện với phụ nữ nhất, vì nó giúp bạn có đủ thời gian cho gia đình, chăm sóc bản thân và cân bằng. Đó cũng là một trong những nghề nghiệp ý nghĩa và quan trọng nhất trong xã hội, luôn được mọi người tôn trọng và ngưỡng mộ.
 
Phần tốt nhất của trong lĩnh vực giảng dạy là bạn sẽ được làm việc trong một môi trường quy phạm tiêu chuẩn, và không ngừng sáng tạo, đổi mới, học hỏi để nâng cao trình độ, kỹ năng truyền đạt.
 
2. Dược sĩ/bác sĩ
 
Cho dù bạn chọn trở thành dược sĩ, bác sĩ phẫu thuật hay y tá - một nghề nghiệp trong lĩnh vực y tế cung cấp cho phụ nữ khả năng đạt được thành công lớn trong sự nghiệp với thu nhập tốt. Những người phụ nữ phù hợp với ngành này vì bản năng chăm sóc, quan tâm đến mọi người xung quanh.
Là một chuyên gia có trình độ trong ngành y tế, bạn sẽ không bao giờ phải lo thất nghiệp. Tuy nhiên, các công việc tại phòng khám, bệnh viện hay nhà thuốc yêu cầu tính bảo mật cao và tương đối căng thẳng, áp lực.
 
3. Nhân viên Nhân sự
 
Lĩnh vực này hoàn hảo cho những người phụ nữ có xu hướng làm việc trong các doanh nghiệp, thích tương tác với mọi người để giải quyết các vấn đề của tổ chức. Mọi tổ chức lớn đều cần nhân viên nhân sự có trình độ, kinh nghiệm với mức lương khá cao.
 
Công việc nhân sự bao gồm đăng bài tuyển dụng, liên hệ, sắp xếp phỏng vấn ứng viên, đào tạo, chấm công, tính lương, xử lý bảo hiểm, v.v. Trong một số công ty, nhân viên nhân sự còn là người thiết kế hệ thống thẩm định, xây dựng chính sách nhân sự, chăm sóc phúc lợi cho nhân viên và giải quyết tranh chấp.
 
4. Truyền thông
 
Đối với những người phụ nữ sáng tạo, giỏi giao tiếp, làm việc trong lĩnh vực truyền thông là một lựa chọn lý tưởng. Ngoài các bộ phận tiếp thị và PR, tất cả các công ty hiện nay đều có (hoặc nên có) các tài khoản truyền thông xã hội cần quản lý, vì vậy, cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực này luôn rộng mở.
Viết lách, quảng cáo, quan hệ công chúng, báo chí, nhiếp ảnh, v.v., có rất nhiều sự lựa chọn dành cho những phụ nữ muốn theo đuổi nghề truyền thông.
 

Nghề truyền thông cũng khá phù hợp với phụ nữ hiện đại

5. Công nghệ thông tin (CNTT)
 
Với sự phát triển năng động của các công ty CNTT, không có gì lạ khi lĩnh vực này trở nên phổ biến đối với phụ nữ. Phụ nữ trẻ có thể theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực CNTT sau khi nhận được chứng chỉ hoặc bằng cử nhân trong một lĩnh vực cụ thể liên quan như khoa học máy tính, công nghệ thông tin và an ninh mạng.
 
Thiết kế phần mềm và ứng dụng, triển khai các giải pháp CNTT cho doanh nghiệp, bảo mật, phát triển game, điện thoại thông minh, v.v ... có thể là một số vị trí cụ thể mà bạn có thể xem xét. Lựa chọn nghề nghiệp CNTT cung cấp cho bạn cơ hội để tạo ra sự khác biệt cũng như kiếm được thu nhập cao.
 
6. Kinh doanh
 
Đối với những người phụ nữ hiện đại muốn có cơ hội làm những gì họ thực sự yêu thích, những người luôn mơ ước bắt đầu sự nghiệp kinh doanh của riêng mình, kinh doanh có thể là sự nghiệp hoàn hảo. Bạn có thể tự sắp xếp thời gian và quản lý tốt mọi công việc. Trở thành một doanh nhân cho phép bạn học cách chịu trách nhiệm, tham vọng hơn và không ngừng rèn luyện để đạt được ước mơ của mình.
 
II. Khi lựa chọn nghề nghiệp, phụ nữ cần quan tâm những gì?
 
Phụ nữ hiện đại là những người có năng lực, có chính kiến và tham vọng, dùng năng lực chuyên môn và các kỹ năng thành thạo để xây dựng, phát triển sự nghiệp cho riêng mình. Tuy nhiên, về bản chất thì phụ nữ và nam giới vẫn khác nhau ở một số yếu tố như về sức khỏe hay tác phong - phụ nữ thường khéo léo và tinh tế hơn trong công việc còn nam giới thì mạnh mẽ và sát phạt hơn. Khi lựa chọn nghề nghiệp thì ngoài các tiêu chí về trình độ, bằng cấp, sự yêu thích hay lương, thưởng, bạn nên có những cân nhắc dựa trên đặc điểm giới tính. Một số yếu tố quan trọng nhất cần xem xét kỹ là:
 
Chọn nghề nghiệp phù hợp với mình: Tưởng như là một điều hiển nhiên nhưng không phải ai cũng thực sự có được công việc phù hợp. Phụ nữ thường phải đối mặt với một số định kiến về nghề nghiệp, chẳng hạn như khi làm trong các vai trò môi giới, dịch vụ... Trên thực tế, bạn chỉ cần lựa chọn dựa vào việc bạn có thích công việc đó không? Có đáp ứng được các yêu cầu không và liệu có thể thăng tiến trong tương lai hay không?
 
Chọn nghề nghiệp mà bạn có thể theo đuổi lâu dài khi đã có gia đình và sinh con: Dù ở thời đại nào thì vẫn luôn có một sự thật là hầu hết phụ nữ đều sẽ xây dựng gia đình và sinh con. Nếu như nam giới sau khi "thành gia lập thất" có thể tập trung hơn cho sự nghiệp thì rõ ràng phụ nữ sẽ vất vả hơn ít nhiều. Khi muốn theo đuổi một nghề nghiệp nào đó, bạn hãy nghĩ về sau này, liệu bạn có thể tiếp tục khi đã có gia đình, con cái?
 
Chọn nghề nghiệp không yêu cầu cao về sức khỏe thể chất: Về cơ bản thì không có công việc nào là nhàn hạ nhưng một số nghề thì nhẹ nhàng hơn một chút so với các vị trí khác. Phụ nữ nên giữ các vai trò cần trình độ và kỹ năng thay vì các công việc thể chất, vất vả.
 

Phụ nữ nên lưu ý gì khi lựa chọn nghề nghiệp?

III. Cách cân bằng giữa sự nghiệp và gia đình cho phụ nữ
 
Phụ nữ không dễ gì cân bằng giữa sự nghiệp và gia đình, nếu chú trọng công việc sẽ bị cho là vì sự nghiệp mà bỏ bê gia đình, con cái và ngược lại. Tuy nhiên, với một số điều chỉnh thì bạn hoàn toàn có thể vừa "đảm việc nước" lại "giỏi việc nhà". Một số phương pháp đó là:
 
Sắp xếp công việc, lịch trình theo thứ tự ưu tiên: Khi chưa có gia đình và con nhỏ, bạn có thể phấn đấu hết mình cho sự nghiệp nhưng này, hãy dùng kỹ năng tổ chức và quản lý thời gian để sắp xếp các nhiệm vụ theo thứ tự ưu tiên. Những gì bạn cảm thấy cần thiết và quan trọng hơn hãy chú ý làm trước, làm sao để hợp lý nhất. Việc này không dễ nhưng khi đã trở thành thói quen thì sẽ rất hữu ích.
 
Cho bản thân nghỉ ngơi khi cần: Áp lực từ công việc và cuộc sống có thể khiến bạn kiệt sức, do đó, nếu muốn có sự cân bằng thì đừng ngại cho bản thân nghỉ ngơi và có không gian riêng khi cần. Là một người phụ nữ độc lập và tự tin, dù bận rộn đến đâu bạn cùng đững quên làm đẹp, đi du lịch, mua sắm... Đó đều là cách để yêu bản thân và tạo động lực cố gắng hơn mỗi ngày.
 
Phụ nữ ngày nay có thể đạt được tất cả, từ sự độc lập tài chính với sự nghiệp rực rỡ đến một cuộc sống cá nhân và xã hội tuyệt vời. Quyết định nghề nghiệp là bước đầu tiên giúp bạn có được tất cả những gì bản thân mong muốn. Với những chia sẻ về cách tìm việc làm phù hợp, chị em phái nữ sẽ xóa tan nỗi lo thất nghiệp cũng như nhanh chóng có được vị trí công việc ưng ý.

 

Số lượt đọc: 147 -